มาร์ก คิวแบนมั่นใจ! “แมฟส์” ได้อาวุธเด็ด เคลย์ ธอมป์สัน พร้อมพิสูจน์ตัวเองในฤดูกาลใหม่

มาร์ก คิวแบน ผู้ถือหุ้นและบริหารทีม ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ออกมาชี้ว่า การเซ็นสัญญาคว้าตัว เคลย์ ธอมป์สัน เข้าร่วมทัพในช่วงปิดซีซั่นนี้เป็นดีลที่ตอบโจทย์ทั้งสองฝ่าย เพราะไม่เพียงแต่ช่วยเสริมจุดอ่อนของทีมในการทำเกมนอกกรอบ แต่ยังเป็นโอกาสทองที่ เคลย์ จะได้พิสูจน์ศักยภาพของตัวเองอีกครั้งหลังจากถูกตั้งคำถามอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

หลังจากหมดสัญญากับ โกลเด้น สเตต วอร์ริเออร์ส ในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยข้อสงสัยเกี่ยวกับฟอร์มการเล่น เคลย์ ธอมป์สัน ในวัย 34 ปี ต้องเผชิญกับเสียงวิจารณ์เรื่องการเล่นที่ครบเครื่องทั้งเกมรุกและเกมรับ และความสามารถในการรักษาฟอร์มการเล่นตลอดทั้งฤดูกาล รวมถึงข้อจำกัดทางการเงินของวอร์ริเออร์สที่ไม่สามารถยื่นข้อเสนอที่เขาต้องการได้

ท้ายที่สุด ธอมป์สัน เลือกย้ายมาเซ็นสัญญากับ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ในดีล 3 ปี มูลค่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งการเข้ามาของเขาเป็นที่ยินดีของทีมรองแชมป์ NBA ฤดูกาลที่ผ่านมา ที่กำลังมองหาอาวุธสำคัญมาเสริมทัพให้กับ ลูก้า ดอนชิช

มาร์ก คิวแบน ได้เปิดเผยผ่านรายการพ็อดแคสต์ ‘คลับ เชย์ เชย์’ ว่า “เคลย์ ธอมป์สัน มีอะไรหลายอย่างที่เขาต้องการพิสูจน์ตัวเอง เขาอยากเปลี่ยนสถานการณ์หลังจากความผิดหวังในฤดูกาลที่แล้ว โดยเฉพาะการจบฤดูกาลที่ไม่สวยงาม”

เคลย์ จึงมองว่าการย้ายทีมครั้งนี้คือโอกาสที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นใหม่และทำให้ถูกต้อง เขาจะได้ร่วมงานกับ ลูก้า ดอนชิช, คายรี่ เออร์วิ่ง และ สเปนเซอร์ ดินวิดดี้ ในแผนการเล่นแบ็คคอร์ตของทีม ซึ่งการประสานงานระหว่างเหล่าสตาร์ของทีมนี้น่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในการทำเกม และเติมเต็มจุดอ่อนที่ทีมต้องการแก้ไขในฤดูกาลที่ผ่านมา

การได้ตัว เคลย์ ธอมป์สัน นับเป็นความหวังใหม่ของทีม แมฟเวอริคส์ ที่จะสร้างมิติใหม่ในเกม และลุ้นไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลหน้าได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา