“สาวย่าโม” นครราชสีมา คิวมินซี โชว์ฟอร์มดุ! ล้างตาคว้าที่ 3 ศึกวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2024

ทีมวอลเลย์บอลหญิง “สาวย่าโม” สโมสรนครราชสีมา คิวมินซี วีซี แชมป์จากไทยแลนด์ลีก โชว์ฟอร์มอันร้อนแรงด้วยการเอาชนะทีมแกร่งจาก คาซัคสถาน อย่าง Kuanysh VC ไปแบบขาดลอย 3 เซตรวด คว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขัน วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่จัดขึ้น ณ ชาติชายฮอลล์ จังหวัดนครราชสีมา พร้อมสร้างความประทับใจให้แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยได้อีกครั้ง

รายละเอียดการแข่งขันและความสำเร็จของทีมสาวย่าโม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อนบ้านกีฬา

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

การแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2024 เป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญที่จัดขึ้นเพื่อคัดเลือกทีมที่ดีที่สุดจากเอเชียเข้าสู่การแข่งขัน วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์โลก 2024 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-22 ธันวาคม 2567 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยการแข่งขันครั้งนี้มีสโมสรชั้นนำจากทั่วเอเชียร่วมชิงชัยเพื่อคว้าตั๋วไปลุยศึกชิงแชมป์โลก

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ สโมสร NEC Red Rockets Kawasaki จากญี่ปุ่น และ LPBank Ninh Binh จากเวียดนาม คว้าตั๋วเข้าสู่รอบชิงแชมป์โลกไปแล้วหลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และจะพบกันในรอบชิงชนะเลิศเพื่อชิงแชมป์เอเชีย

การแข่งขันรอบชิงอันดับที่ 3

ในวันที่ 29 กันยายน 2567 เป็นการแข่งขันรอบชิงอันดับที่ 3 ระหว่างทีม สาวย่าโม นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ที่พบกับทีม Kuanysh VC จากคาซัคสถาน ซึ่งเป็นคู่ปรับเก่าที่เคยเจอกันในรอบแรก โดยตอนนั้นสาวย่าโมพ่ายไปอย่างสูสี 2-3 เซต ทำให้แมตช์นี้ทีมจากไทยต้องเตรียมตัวอย่างหนักเพื่อกลับมาแก้มือและล้างตาคู่ปรับเก่าให้ได้

นัดนี้ทีมสาวย่าโมนำโดยผู้เล่นตัวเก๋าอย่าง อรอุมา สิทธิรักษ์ ตำนานหัวเสาทีมชาติไทย, ศศิภาพร จันทรวิสูตร และ สิริมา มานะกิจ ผนึกกำลังกับผู้เล่นต่างชาติที่มีความสามารถสูง ซึ่งช่วยให้การเล่นในเกมนี้โดดเด่นกว่าการพบกันในรอบแรก โดยเฉพาะการประสานงานกับมือเซตของทีมที่ทำได้ลงตัวมากขึ้น ทำให้สาวย่าโมสามารถคุมเกมและเอาชนะทีมจากคาซัคสถานไปได้อย่างสวยงาม 3 เซตรวด (25-22, 25-18, 25-21)

สรุปความสำเร็จของนครราชสีมา คิวมินซี วีซี

การคว้าเหรียญทองแดงในครั้งนี้ถือเป็นเหรียญรางวัลที่สองในการแข่งขันระดับสโมสรเอเชียของ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี โดยก่อนหน้านี้ทีมเคยคว้าเหรียญเงินมาแล้วในปี 2021 ซึ่งแม้ว่าครั้งนี้จะยังไม่สามารถคว้าตั๋วไปแข่งขันวอลเลย์บอลสโมสรชิงแชมป์โลกได้ แต่การคว้าอันดับที่ 3 และแสดงฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งก็ถือเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจ

สำหรับสโมสร นครราชสีมา คิวมินซี วีซี การแข่งขันรายการสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชียในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ของพวกเขา ซึ่งในปี 2014 จบการแข่งขันที่อันดับ 5 ก่อนจะคว้าเหรียญเงินในปี 2021 และล่าสุดในปี 2024 คว้าเหรียญทองแดงมาครอง แม้ว่าจะพลาดโอกาสไปแข่งขันในระดับโลก แต่ก็เป็นแรงผลักดันให้ทีมหญิงไทยมุ่งมั่นพัฒนาและกลับมาแข็งแกร่งขึ้นอีกในอนาคต

ติดตามวอลเลย์บอลสดอัพเดทก่อนใครที่ วอลเลย์บอดสดบ้านกีฬา