บาเยิร์น มิวนิค เตรียมไล่ล่าผู้รักษาประตูรายใหม่! ตั้งเป้าคว้า “อลิสซง” เฝ้าเสาแทน นอยเออร์

สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา อย่าง บาเยิร์น มิวนิค กำลังเดินหน้าอย่างจริงจังในการค้นหาผู้รักษาประตูคนใหม่สำหรับฤดูกาลหน้า โดยเป้าหมายเบอร์หนึ่งของพวกเขาคือ อลิสซง เบ็คเกอร์ มือกาวจอมหนึบของ ลิเวอร์พูล ที่เป็นที่หมายปองของ แว็งซ็องต์ กอมปานี กุนซือทีมเสือใต้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อนบ้านกีฬา

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

หลังจาก มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูตัวเก๋าที่เป็นเสาหลักของบาเยิร์นมาอย่างยาวนาน เริ่มแสดงให้เห็นถึงความถดถอยด้านร่างกายจากอายุที่ปาเข้าไปถึง 39 ปีแล้ว บาเยิร์นจึงต้องมองหาผู้สืบทอดตำแหน่งเพื่อรองรับฤดูกาลที่จะมาถึง และ อลิสซง ที่ยังคงรักษาฟอร์มยอดเยี่ยมของเขาใน พรีเมียร์ลีก ก็ตกเป็นเป้าหมายหลักที่บาเยิร์นอยากคว้ามาร่วมทีม

จากรายงานของ เดอะ ซัน เมื่อวันที่ 29 กันยายน กอมปานีแสดงความชื่นชมในฝีมือของ อลิสซง อย่างชัดเจน และมีความมุ่งมั่นที่จะดึงตัวนายด่านวัย 31 ปีรายนี้มาร่วมทีม เนื่องจากมีแนวโน้มที่เขาจะอำลาถิ่น แอนฟิลด์ หลังจากฤดูกาลนี้จบลง แม้ว่าสัญญาของอลิสซงกับลิเวอร์พูลจะยังเหลือถึงปี 2026 แต่การที่เขาเคยแสดงความประสงค์ในการย้ายทีมในช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำให้ความเป็นไปได้ในการย้ายทีมสูงขึ้น

ที่ผ่านมา อลิสซง ได้รับการติดต่อจากสโมสรในลีก ซาอุดิ โปร ลีก ที่พร้อมทุ่มเงินก้อนโตดึงตัวเขาไปร่วมทีม แต่เจ้าตัวได้บอกปัดข้อเสนอเหล่านั้นไป อย่างไรก็ตาม ความเป็นไปได้ที่บาเยิร์นจะสามารถคว้าตัวเขายังคงเปิดกว้าง เนื่องจากบาเยิร์นต้องการเสริมแกร่งในตำแหน่งผู้รักษาประตูเพื่อแข่งขันในทุกถ้วย

เพื่อเตรียมรับมือกับการสูญเสียมือกาวระดับโลกอย่างอลิสซง ลิเวอร์พูลก็ได้ดำเนินการล่วงหน้าในการเซ็นสัญญาคว้าตัว จอร์จี้ มามาดาชวิลลี่ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งทีมชาติ จอร์เจีย จาก บาเลนเซีย ด้วยค่าตัว 29 ล้านปอนด์ (ราว 1,305 ล้านบาท) โดยแม้จะตัดสินใจปล่อยยืมตัวกลับไปให้ บาเลนเซีย ใช้งานในฤดูกาลนี้ แต่ก็ถือเป็นการเตรียมตัวสำหรับอนาคตของตำแหน่งผู้รักษาประตูของทีม หงส์แดง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา