ลิเวอร์พูลเล็งคว้า “พูลิซิช” เสริมทัพปีหน้า แทนที่ “ซาลาห์” อนาคตไม่แน่นอน!

ลิเวอร์พูล กำลังเตรียมการอย่างเงียบๆ เพื่อเสริมทัพในฤดูกาลหน้า โดยมีเป้าหมายคือ คริสเตียน พูลิซิช ปีกทีมชาติสหรัฐอเมริกาของ เอซี มิลาน ที่อาจกลายเป็นตัวแทนของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หากดาวเตะทีมชาติอียิปต์ตัดสินใจอำลา แอนฟิลด์ ตามรายงานจากสื่อดังอิตาลี กัลโช่แมร์คาโต้ ซึ่งทำให้ข่าวการย้ายทีมของลิเวอร์พูลครั้งนี้เป็นที่จับตามองอย่างมากในวงการฟุตบอลยุโรป

ซาลาห์อาจลาลิเวอร์พูลในอนาคตใกล้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สถานการณ์ของ ซาลาห์ ที่ปัจจุบันมีอายุ 32 ปี ยังไม่ชัดเจนมากนัก หลังจากที่สัญญาของเขากับ ลิเวอร์พูล กำลังจะหมดลงในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ สื่อหลายสำนักรายงานว่า มีความเป็นไปได้สูงที่สโมสรจาก ซาอุดีอาระเบีย จะเดินหน้าทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อล่อใจให้ซาลาห์ย้ายไปค้าแข้งในลีกเศรษฐีน้ำมัน ซึ่งทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ และทีมงานต้องรีบมองหาตัวแทนที่เหมาะสมไว้ล่วงหน้า

คริสเตียน พูลิซิช เป็นเป้าหมายใหม่ของลิเวอร์พูล

คริสเตียน พูลิซิช ปัจจุบันเป็นนักเตะของ เอซี มิลาน หลังจากย้ายมาจาก เชลซี เมื่อปี 2023 แต่เขาก็ยังคงเป็นที่จับตามองจากหลายทีมในยุโรป รวมถึง ลิเวอร์พูล ซึ่งเคยแสดงความสนใจในตัวเขามาก่อนหน้านี้ พูลิซิช วัย 26 ปี เคยมีประสบการณ์ค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก กับเชลซีมาแล้ว แต่ยังไม่สามารถทำผลงานให้เป็นที่พอใจได้มากนัก โดยเขาเคยลงสนามในพรีเมียร์ลีกไป 98 นัดและทำได้ 20 ประตู ก่อนที่จะย้ายไปค้าแข้งใน กัลโช่ เซเรีย อา กับเอซี มิลาน ด้วยค่าตัว 18.8 ล้านปอนด์

เอซี มิลาน ตั้งราคาขายพูลิซิช 33.3 ล้านปอนด์

รายงานเพิ่มเติมจากสื่ออิตาลีเผยว่า เอซี มิลาน พร้อมเปิดรับข้อเสนอจากทีมที่สนใจ พูลิซิช แต่มีเงื่อนไขว่าพวกเขาต้องการค่าตัวไม่น้อยกว่า 33.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,432 ล้านบาท) ซึ่งเป็นตัวเลขที่ลิเวอร์พูลอาจจะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ อย่างไรก็ตาม ด้วยทักษะและความสามารถในการเล่นเกมรุกที่หลากหลายของพูลิซิช อาจทำให้เขาเป็นการเสริมทัพที่น่าสนใจสำหรับลิเวอร์พูล

พูลิซิชยังถือเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์ในลีกยุโรปทั้ง บุนเดสลีกา และ พรีเมียร์ลีก ซึ่งจะช่วยให้เขาปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นในอังกฤษได้อย่างรวดเร็ว การมาของเขาอาจเป็นทางออกที่ดีสำหรับลิเวอร์พูลในการเติมเต็มช่องว่างที่ซาลาห์อาจทิ้งไว้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา