วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก 2024 ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 29/9/67

วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก 2024 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2567 เวลา 22.30 น.

บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ในศึก พรีเมียร์ลีก 2024 เมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเผชิญหน้ากับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในการเปิดสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่การันตีความเข้มข้นทั้งในเรื่องของฟอร์มการเล่นและสถานการณ์ที่ต้องการเก็บชัยให้ได้จากทั้งสองทีม เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังต้องการฟื้นฟอร์มหลังทำได้เพียงเสมอสองเกมติดต่อกันทั้งในลีกและยูโรป้าลีก ขณะที่ สเปอร์ส ฟอร์มกำลังพุ่งแรง และไม่ใช่งานง่ายที่จะเอาชนะพวกเขาได้ในสถานการณ์นี้

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แม้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่สามารถเอาชนะ สเปอร์ส ได้ในสามนัดหลังสุด แต่สถิติการเจอกันในบ้านยังเป็นฝ่ายของ แมนยูฯ ที่เหนือกว่า เมื่อสามารถเก็บชัยชนะได้ถึง 7 จาก 10 นัดหลังสุด เสมอ 1 และแพ้เพียง 2 ครั้ง การเผชิญหน้าล่าสุดจบลงด้วยผลเสมอ 2-2 ในโอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้จะฟอร์มแผ่วในช่วงหลัง แต่ แมนยูฯ ยังคงมีความได้เปรียบในการเล่นในบ้าน

ความพร้อมของทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
กุนซือ เอริค เทน ฮาก มีข่าวดีเมื่อ เมสัน เมาท์ หายจากอาการบาดเจ็บและพร้อมกลับมาลงสนาม แต่ยังคงขาดผู้เล่นตัวหลักอย่าง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ลุค ชอว์, ไตเรลล์ มาลาเซีย และ เลนี่ โยโร่ ที่ยังอยู่ในระหว่างการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ การจัดทัพคาดว่าจะหมุนเวียนผู้เล่นบางตำแหน่ง โดย มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์, ค็อบบี้ เมนู และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ น่าจะได้กลับมาลงสนาม รวมถึง ราสมุส ฮอยลุนด์ ที่มีโอกาสเสียบแทน โจชัว เซิร์กซี ในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกนำโดย อาหมัด ดิยัลโล่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่ โดยมี โจชัว เซิร์กซี เป็นกองหน้าตัวเป้าไล่ล่าตาข่าย

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
อันเก้ ปอสเตโคกลู ต้องประเมินความฟิตของกัปตันทีม ซน ฮึง-มิน หลังมีอาการล้าจากเกมยูโรป้าลีก แม้ฟอร์มจะดุดัน แต่หากไม่สามารถลงสนามได้จริง ทิโม แวร์เนอร์ จะได้โอกาสเข้ามาเล่นแทน ร่วมประสานงานในแนวรุกกับ เบรนแน่น จอห์นสัน และ โดมินิก โซลันกี้ สเปอร์สยังขาดผู้เล่นตัวหลักอย่าง วิลสัน โอโดแบร์ และ ริชาร์ลิซอน ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ ส่วนแนวรับได้ คริสเตียน โรเมโร่ กลับมาหลังพ้นโทษแบน พร้อมลงสนามในระบบ 4-3-3 ที่ใช้แผนการเล่นเน้นสวนกลับอันรวดเร็ว

ดูบอลพรีเมียร์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 29/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทีม

ฟอร์มล่าสุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ทีมเจ้าบ้านปัจจุบันอยู่อันดับ 11 ของตาราง พรีเมียร์ลีก โดยฟอร์มล่าสุดไม่ค่อยน่าประทับใจนัก เสมอมา 2 เกมติด ทั้งใน ยูโรป้าลีก กับ เอฟซี ทเวนเต้ และในลีกกับ คริสตัล พาเลซ ที่เสมอแบบไร้สกอร์ 0-0 รวมถึงยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้ติดต่อกันเป็นเวลานาน แต่เกมรับยังคงแข็งแกร่ง เมื่อไม่เสียประตูถึง 4 จาก 7 เกมล่าสุด

ฟอร์มล่าสุดของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สเปอร์ส กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังชนะ 3 เกมติดในทุกรายการ โดยนัดล่าสุดใน ยูโรป้าลีก พวกเขาถล่ม คาราบัค 3-0 รวมถึงชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 ในเกมลีก สเปอร์ส อยู่อันดับ 10 ของตาราง โดยผลงานในลีก 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 ฟอร์มร้อนแรงอย่างเห็นได้ชัด และเกมรุกก็ทำประตูได้อย่างต่อเนื่องในช่วงหลัง

การวิเคราะห์เกมโดย ทรรศนะบอลบ้านกีฬา

จากทรรศนะของ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา เกมนี้มีแนวโน้มที่จะจบลงด้วยผลเสมอ เพราะฟอร์มของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ค่อนข้างดรอปลง โดยเสมอ 2 นัดติดในทุกรายการ และต้องการชัยชนะเพื่อกู้ศักดิ์ศรีหลังไม่ชนะ สเปอร์ส มา 3 เกมติด ขณะที่ สเปอร์ส อยู่ในฟอร์มที่ดีกว่าและอาจมารอเล่นเกมสวนกลับที่ทำได้ดีในช่วงหลัง ด้วยสถิติการเล่นของทั้งสองทีมที่สูสีกัน การแบ่งแต้มกันในเกมนี้จึงมีโอกาสสูง

สกอร์ที่คาด

คาดว่าเกมนี้จะจบลงด้วยผลเสมอ 2-2 หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจเบียดชนะได้ในบ้าน

ฟันธง

รอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไม่น่าแพ้