วิเคราะห์บอลลาลิกา 2024 ระหว่าง แอตเลติโก้ มาดริด พบ เรอัล มาดริด 29/9/67

วิเคราะห์บอลลาลีกา 2024 แอตเลติโก้ มาดริด พบ เรอัล มาดริด วันจันทร์ที่ 30 กันยายน 2567 เวลา 02.00 น.

การพบกันในศึก เอล เดร์บี้ มาดริเลนโญ่ ครั้งที่ 237 นี้ถือเป็นอีกหนึ่งบททดสอบสำคัญสำหรับทั้งสองทีมยักษ์ใหญ่จากเมืองหลวงสเปน การเจอกันครั้งนี้ เรอัล มาดริด หวังแก้ตัวจากความพ่ายแพ้ในฤดูกาลที่ผ่านมา ขณะที่ แอตเลติโก้ มาดริด ต้องการย้ำชัยในบ้านให้แฟนบอลได้ชื่นใจอีกครั้ง แม้ว่าฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมจะค่อนข้างสูสี แต่บรรยากาศความเป็นศักดิ์ศรีของดาร์บี้แมตช์นี้ย่อมทำให้เกมนี้เข้มข้นดุเดือดอย่างแน่นอน

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สถิติการพบกันระหว่าง แอตเลติโก้ มาดริด กับ เรอัล มาดริด ถือว่าสูสีมาก โดย 10 เกมหลังสุด แอตเลติโก้ มาดริด เก็บชัยชนะได้ 2 เกม เสมอ 6 เกม และแพ้ 2 เกม นอกจากนี้ยังเสมอกันถึง 3 นัดติดต่อกันในช่วงเวลาปกติ ฤดูกาลที่แล้ว แอตเลติโก้ มาดริด เปิดบ้านถล่มชนะไป 3-1 นับเป็นชัยชนะสำคัญที่ทำให้ทีมคู่แข่งต้องรับบทเรียนหนัก ขณะที่ เรอัล มาดริด ยังไม่สามารถคว้าชัยในถิ่น แอตเลติโก้ ได้ในช่วง 6 เกมหลังสุด

ความพร้อมของทีม

แอตเลติโก้ มาดริด
ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือของทีมเจ้าบ้านจะต้องขาดผู้เล่นสำคัญบางรายจากอาการบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็น เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, โตมาส์ เลอมาร์ และ ปาโบล บาร์รีออส แม้ว่าทั้ง 3 คนจะไม่ใช่ผู้เล่นหลักที่มีผลต่อเกมมากนัก การจัดทัพในเกมนี้ยังคงมาในระบบ 3-5-2 โดยมีคู่กองหน้า ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ และ อองตวน กรีซมันน์ ที่กำลังฟอร์มฮอตเป็นตัวความหวังในการล่าตาข่ายของทีม

เรอัล มาดริด
คาร์โล อันเชล็อตติ ต้องเผชิญกับข่าวร้ายเมื่อ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ได้รับบาดเจ็บจากเกมล่าสุดที่ชนะ อลาเบส ทำให้ไม่สามารถลงสนามได้ นอกจากนี้ยังต้องขาดผู้เล่นคนอื่นๆ อย่าง บราฮิม ดีอาซ, ดานี่ เซบายอส และ ดาวิด อลาบา แต่ยังมีข่าวดีที่ เอดูอาร์โด้ กามาวินก้า กลับมาฟิตสมบูรณ์และอาจได้ลงสนามในบางช่วงของเกม การจัดทีมจะใช้ระบบ 4-3-1-2 โดยมี จู๊ด เบลลิงแฮม เป็นตัวสร้างสรรค์เกมรุก และฝากความหวังในแดนหน้ากับคู่กองหน้า โรดรีโก้ และ วินิซิอุส จูเนียร์

ดูบอลลาลิกา 2024 ถ่ายทอดสด แอตเลติโก้ มาดริด vs เรอัล มาดริด 29/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทีม

ฟอร์มล่าสุดของ แอตเลติโก้ มาดริด
แอตเลติโก้ มาดริด ฟอร์มร้อนแรงมากในช่วงนี้ โดยไม่แพ้ใครมา 8 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และเกมล่าสุดสามารถบุกไปชนะ เซลต้า บีโก้ 1-0 โดยเกมลีกในฤดูกาลนี้แข่งไปแล้ว 7 นัด ชนะ 4 เสมอ 3 ยังคงไร้พ่าย และที่สำคัญพวกเขาไม่เสียประตูถึง 5 เกมจาก 7 เกมลีกล่าสุด นับว่าเกมรับของทีมแข็งแกร่งมาก

ฟอร์มล่าสุดของ เรอัล มาดริด
เรอัล มาดริด ก็ไม่แพ้ใครมา 9 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และชนะ 5 เกมติดในทุกรายการ เกมล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ อลาเบส 3-2 ฟอร์มในลีกตอนนี้แข่งไป 7 นัด ชนะ 5 เสมอ 2 ยังไม่แพ้ใครเช่นกัน เกมรับของทีมก็ทำได้ดีมาก ไม่เสียประตูถึง 5 เกมจาก 7 เกมลีกล่าสุด แต่การเสียประตูถึง 2 ลูกในเกมล่าสุด อาจเป็นสัญญาณเตือนว่าต้องปรับปรุงเพื่อรับมือกับทีมแกร่งอย่าง แอตเลติโก้ มาดริด

การวิเคราะห์เกมโดย ทรรศนะบอลบ้านกีฬา

จากการวิเคราะห์ของ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา เกมนี้น่าจะเป็นการสู้กันที่เข้มข้นตลอด 90 นาที โดย แอตเลติโก้ มาดริด ที่มีสถิติไม่แพ้ใครในบ้านจากการพบกับ เรอัล มาดริด ในช่วงหลัง คงเปิดเกมบุกอย่างดุดัน หวังเก็บ 3 แต้มเต็มในบ้านอีกครั้ง ขณะที่ เรอัล มาดริด ถึงแม้จะมีฟอร์มการเล่นที่ดี แต่การขาด คีลิยัน เอ็มบัปเป้ อาจส่งผลกระทบต่อเกมรุก ทำให้ทีมต้องพึ่งพาความสามารถของ จู๊ด เบลลิงแฮม และหวังให้แนวรับรับมือกับการบุกของ แอตเลติโก้ ได้ตลอดทั้งเกม ท้ายที่สุดแล้วโอกาสที่เกมนี้จะจบด้วยผลเสมอ หรือ แอตเลติโก้ อาจเบียดชนะได้ก็มีสูง

สกอร์ที่คาด

เกมนี้มีโอกาสสูงที่จะจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 หรือไม่ก็ แอตเลติโก้ มาดริด เบียดชนะ 2-1

ฟันธง

รอง แอตเลติโก้ มาดริด ไม่น่าแพ้