โซลชาหวนคุมผี! 5 นักเตะที่ได้ประโยชน์หาก “น้าลูกอม” คัมแบ็กคุมแมนยู

แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มกลับมาตื่นตัวอีกครั้ง หลังจากที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตนายใหญ่ของทีม ออกมายอมรับว่าเขาพร้อมที่จะกลับมาคุมทีมที่รักอีกครั้ง หาก เอริค เทน ฮาก ถูกปลดจากตำแหน่งเนื่องจากผลงานที่ย่ำแย่ในปัจจุบัน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

กุนซือชาวดัตช์กำลังเผชิญกับแรงกดดันมหาศาล หลังจากพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจ ล่าสุดเพิ่งทำได้แค่เสมอ ทเวนเต้ 1-1 ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้สถานการณ์ของ เทน ฮาก เริ่มเข้าสู่ภาวะเสี่ยงต่อการโดนปลดกลางอากาศ

หลังจากข่าวนี้แพร่สะพัด แฟนบอลก็เริ่มมองหาว่าใครจะเป็นผู้เข้ามารับไม้ต่อหาก เทน ฮาก โดนปลด ซึ่งมีหลายชื่อที่ถูกโยงเข้ามา รวมถึง รุด ฟาน นิสเตลรอย มือขวาของ เทน ฮาก ในตอนนี้ที่เคยทำผลงานได้ดีในการคุม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้แฟนๆ ต้องฮือฮาคือการที่ โซลชา เปิดใจว่ายินดีที่จะกลับมารับหน้าที่นี้อีกครั้ง หากได้รับการติดต่อจากสโมสร ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนรอคอย หลังจากที่เขาเคยโดนปลดออกในปี 2021

ถ้าหาก โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้หวนกลับมาคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง นี่คือ 5 นักเตะที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์สูงสุด เพราะพวกเขาเป็นผู้เล่นที่ โซลชา รู้จักดีและเคยดึงศักยภาพออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

1. มาร์คัส แรชฟอร์ด

มาร์คัส แรชฟอร์ด คือหนึ่งในนักเตะที่เคยระเบิดฟอร์มสุดยอดภายใต้การคุมทีมของ โซลชา ในช่วงที่เขาเป็นผู้จัดการทีมในครั้งก่อน โดยแรชฟอร์ดทำประตูได้อย่างถล่มทลายตลอด 3 ฤดูกาลนั้น และยังเป็นผู้เล่นที่มีสถิติการทำแอสซิสต์น่าประทับใจอีกด้วย แน่นอนว่าปรัชญาการเล่นเกมรุกของ โซลชา จะช่วยฟื้นฟูฟอร์มเก่งของแรชฟอร์ดได้อีกครั้ง และทำให้เขากลับมาเป็นกองหน้าที่อันตรายเหมือนเดิม

2. แฮร์รี่ แม็กไกวร์

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ คืออีกหนึ่งนักเตะที่ได้รับการสนับสนุนจาก โซลชา อย่างเต็มที่ โดยเขาคือคนที่ดึงตัวแม็กไกวร์เข้ามาเสริมแนวรับของทีม และยังมอบความไว้วางใจให้กับเขาเป็นกัปตันทีม แม้ว่าในช่วงหลังฟอร์มของแม็กไกวร์จะตกต่ำลง แต่หาก โซลชา กลับมาคุมทีมอีกครั้ง เชื่อว่าเขาจะช่วยกระตุ้นและเพิ่มความมั่นใจให้กับแม็กไกวร์ได้อีกครั้ง เพราะเขาคือกุนซือที่ชื่นชอบและสนับสนุนแม็กไกวร์มาโดยตลอด

3. ราสมุส ฮอยลุนด์

ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าดาวรุ่งชาวเดนมาร์ก มีความคล้ายคลึงกับ เออร์ลิง ฮาลันด์ ซึ่งเป็นนักเตะที่ โซลชา เคยต้องการดึงตัวมาร่วมทัพสมัยคุมทีมที่ โมลด์ แม้ว่าจะไม่ได้ตัวฮาลันด์มาร่วมทีม แต่ฮอยลุนด์ก็มีคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกัน ทั้งความรวดเร็ว ความแข็งแกร่ง และทักษะในการจบสกอร์ที่เฉียบขาด แน่นอนว่าการเล่นภายใต้แผนเกมรุกของ โซลชา จะช่วยพัฒนาฮอยลุนด์ให้เป็นกองหน้าที่อันตรายที่สุดคนหนึ่งได้อย่างแน่นอน

4. ค็อบบี้ เมนู

ค็อบบี้ เมนู ดาวรุ่งที่เติบโตมาจากอะคาเดมีของสโมสร ถือเป็นนักเตะแห่งอนาคตของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่ง โซลชา เองรู้ดีว่าเขามีศักยภาพที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมในอนาคต โดยภายใต้การคุมทีมของ โซลชา เมนูจะได้รับโอกาสในการพัฒนาฝีเท้าและเพิ่มประสบการณ์ในสนาม ซึ่งจะทำให้เขากลายเป็นกุญแจสำคัญในแผนการของทีม

5. อเลฮานโดร การ์นาโช่

อเลฮานโดร การ์นาโช่ สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ ผู้มีฝีเท้าไม่ธรรมดา ก็จะได้รับประโยชน์อย่างมากหาก โซลชา หวนคืนสู่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เนื่องจาก โซลชา เป็นโค้ชที่เชื่อมั่นในนักเตะดาวรุ่งและพร้อมให้โอกาสพวกเขาได้เติบโต การ์นาโช่ ที่ตอนนี้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักในทีม แต่ยังขาดความคงเส้นคงวา จะมีโอกาสพัฒนาให้สมบูรณ์แบบขึ้นอีก และเมื่อรวมพลังกับ ฮอยลุนด์ และ แรชฟอร์ด แนวรุกของแมนยูจะกลายเป็นฝันร้ายสำหรับแนวรับของคู่แข่ง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา