พลิกชนะสุดระทึก! ดอร์ทมุนด์โดนก่อนแต่ลุยแซงโบคุ่ม 4-2 ซาฮินยิ้มทีมสมควรคว้าชัย

นูรี ซาฮิน กุนซือมากประสบการณ์ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เผยว่าชัยชนะครั้งนี้เป็นสิ่งที่ “เสือเหลือง” สมควรได้รับ หลังพวกเขาเปิดบ้าน พลิกแซงชนะ โบคุ่ม 4-2 ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา โดยแม้จะโดนนำก่อนถึงสองประตู แต่ความมุ่งมั่นและทักษะของลูกทีมทำให้สามารถคว้าชัยอย่างเหนือชั้น

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในเกมนี้ ทีมเยือนโบคุ่มทำเอาแฟนๆ ในสนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ต้องช็อก เมื่อพวกเขาออกสตาร์ทอย่างดุดันด้วยการทำสองประตูแรกของเกมจาก มาตุส เบโร ในนาทีที่ 16 และ ดานี เดอ วิต นาทีที่ 21 ทำให้ดอร์ทมุนด์ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากตั้งแต่ต้นเกม

อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของซาฮินไม่ยอมแพ้และสามารถพลิกสถานการณ์ได้ก่อนหมดครึ่งแรก เมื่อ แซร์อู กีราสซี่ ทำประตูสำคัญในนาทีที่ 44 ช่วยให้ดอร์ทมุนด์ตีไข่แตกและเปิดโอกาสให้กับครึ่งหลังที่ตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้น

ในครึ่งหลัง เกมยังคงเป็นของดอร์ทมุนด์อย่างต่อเนื่อง เมื่อ เอ็มเร่ ชาน กัปตันทีม ทำประตูตีเสมอจากลูกจุดโทษในนาทีที่ 62 ก่อนที่ กีราสซี่ จะกลับมาทำประตูที่สองของตัวเองในนาทีที่ 75 พร้อมกับ เฟลิกซ์ เอ็นเมช่า ปิดท้ายด้วยประตูชัยในนาทีที่ 81 พลิกสถานการณ์จากโดนตามหลังกลับมาเก็บสามแต้มเต็มด้วยชัยชนะ 4-2

หลังเกม ซาฮิน เปิดใจว่า “เราเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากตั้งแต่ต้น แต่ทีมของเรายังคงมีสติและเล่นได้อย่างมั่นคง ซึ่งผมคิดว่าเราสมควรได้รับชัยชนะในเกมนี้” การพลิกเกมครั้งนี้ยังทำให้ดอร์ทมุนด์ขยับขึ้นมารั้งอันดับสองของตาราง บุนเดสลีกา ด้วยคะแนน 10 แต้มจากการลงสนาม 5 นัด ห่างจากจ่าฝูง บาเยิร์น มิวนิค ที่ลงเตะน้อยกว่า 1 นัดอยู่เพียง 2 แต้ม

เอ็มเร่ ชาน กัปตันทีมดอร์ทมุนด์กล่าวถึง แซร์อู กีราสซี่ ดาวยิงของทีมว่า “แซร์อูวันนี้เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมาก การมีเขาในแนวรุกเป็นสิ่งที่พิเศษ เพราะเขามีความสามารถในการทำประตูที่เก่งกาจจริงๆ”

ชัยชนะครั้งนี้ไม่เพียงแต่เพิ่มความมั่นใจให้กับทีมของซาฮิน แต่ยังส่งสัญญาณถึงคู่แข่งในลีกว่าดอร์ทมุนด์พร้อมท้าทายตำแหน่งแชมป์ในฤดูกาลนี้อย่างเต็มตัว

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา