“ครีม บุศนันทน์” ฟอร์มดุ! ตบชนะเจ้าถิ่น ลิ่วรอบ 8 คนสุดท้าย แบดมินตันมาเก๊า โอเพ่น 2024

“ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมืออันดับ 11 ของโลก โชว์ฟอร์มร้อนแรงไม่หยุด ล่าสุดคว้าชัยเหนือ ได หวัง นักแบดมินตันจากจีน 2 เกมรวด ในการแข่งขันแบดมินตันรายการ มาเก๊า โอเพ่น 2024 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายอย่างงดงาม เตรียมลุยรอบต่อไปพบกับ เกา ฟังเจี๋ย มือวางอันดับ 6 ของรายการจากจีน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การแข่งขันแบดมินตันระดับ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 รายการ แซนด์ ไชน่า ลิมิเต็ด มาเก๊า โอเพ่น 2024 ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 6,930,000 บาท จัดขึ้นที่ เขตบริหารพิเศษมาเก๊า สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา ได้มีการดวลกันในรอบสอง ซึ่งเป็นรอบที่นักกีฬาชั้นนำจากทั่วโลกเข้ามาปะทะฝีมือกันอย่างดุเดือด

ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือวางอันดับ 1 ของรายการและมืออันดับ 11 ของโลก ได้เจอกับ ได หวัง มืออันดับ 100 ของโลกจากจีน ซึ่งถือว่าเป็นคู่แข่งที่มีฝีมือ แม้จะอยู่ในอันดับที่ต่ำกว่า เกมนี้ ครีม ยังโชว์ฟอร์มสุดแกร่ง ตีโต้กลับได้อย่างยอดเยี่ยมและเฉียบขาด เอาชนะไปได้ใน 2 เกมรวดด้วยคะแนน 21-17 และ 22-20 ทำให้เธอผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

ในรอบ 8 คนสุดท้าย ครีม บุศนันทน์ จะพบกับคู่แข่งคนสำคัญอย่าง เกา ฟังเจี๋ย นักแบดมินตันมือวางอันดับ 6 ของรายการและมืออันดับ 32 ของโลกจากจีน ซึ่งก่อนหน้านี้ เกา ฟังเจี๋ย เพิ่งเอาชนะ “จิว” ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ มืออันดับ 81 ของโลก ไปอย่างสบายด้วยคะแนน 21-15 และ 21-12 ในรอบสอง ศึกครั้งนี้จะเป็นการเจอกันของสองนักแบดมินตันชั้นนำที่ต่างมีฝีมือไม่เป็นรองกัน เรียกได้ว่าเป็นแมตช์ที่แฟนแบดมินตันต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด

คู่ผสมไทยโชว์ฟอร์มเยี่ยม! ไตเติ้ล-เจน พลิกชนะไต้หวันเข้ารอบ 8 คน

ไม่เพียงแต่ “ครีม” บุศนันทน์ เท่านั้นที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในประเภท คู่ผสม ทีมไทยยังโชว์ฟอร์มร้อนแรงเมื่อคู่ของ “ไตเติ้ล” รุษฐนภัค อูปทอง และ “เจน” เฌอย์ณิชา สุดใจประภารัตน์ คู่มือวางอันดับ 8 ของรายการและมืออันดับ 28 ของโลก สามารถพลิกแซงเอาชนะคู่แข่งจากไต้หวัน หลิว ควงเฮง และ เจิ้ง หยูเชี๊ยะ คู่มืออันดับ 146 ของโลก ไปอย่างหวุดหวิดใน 3 เกมด้วยคะแนน 23-25, 21-16, และ 21-17

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ ไตเติ้ล และ เจน ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งจะต้องพบกับงานยากอีกครั้งเมื่อจะดวลกับคู่มือระดับโลกอย่าง เดยัน เฟอร์ดินานยาห์ และ กลอเลีย เอมนานูเอล วิดจาจ้า คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการจากอินโดนีเซีย ที่ครองตำแหน่งมืออันดับ 11 ของโลก การเจอกันครั้งนี้ถือว่าเป็นการท้าทายความสามารถของคู่ไทยที่จะต้องทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจเพื่อคว้าชัยในรอบต่อไป

การแข่งขันแบดมินตันรายการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญที่นักแบดมินตันไทยได้แสดงฝีมือในระดับโลก โดยแฟนๆ แบดมินตันสามารถติดตามผลงานและส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคนในศึก มาเก๊า โอเพ่น 2024 ต่อไป

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา