จานลูก้า มันชินี่ ผิดหวังสุด ๆ! โรม่าเสียประตูท้ายเกม ยูโรปา ลีก พลาด 3 คะแนนสำคัญ

จานลูก้า มันชินี่ กัปตันแนวรับจอมแกร่งของ โรม่า แสดงความผิดหวังอย่างชัดเจนหลังจากทีมทำได้เพียงเสมอ แอธเลติก บิลเบา 1-1 ในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวยอมรับว่าทีมขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์ แม้จะครองเกมได้ดีตลอดการแข่งขัน แต่กลับปล่อยให้ทีมเยือนตีเสมอในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกม ทำให้พลาดคว้า 3 คะแนนเต็มไปอย่างน่าเสียดาย

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เกมนี้ ทัพหมาป่าเหลืองแดง เริ่มต้นอย่างดุดัน สร้างโอกาสบุกโจมตีและมีโอกาสจบสกอร์หลายครั้ง แต่กลับพลาดเป้าหมายไปจนกระทั่งนาทีที่ 32 ที่ อาร์เต็ม ดอฟบิค ส่งลูกเข้าประตูไปได้อย่างสวยงาม ช่วยให้โรม่าออกนำไปก่อน 1-0 ซึ่งถือเป็นการแสดงความมั่นใจและควบคุมเกมในมือได้ตลอดครึ่งแรก

อย่างไรก็ตาม ครึ่งหลัง โรม่า ยังคงรักษาความเหนือกว่าด้วยการครองเกมและพยายามหาจังหวะทำประตูเพิ่มเพื่อการันตีชัยชนะ แต่การจบสกอร์ที่ยังขาดความเฉียบคมทำให้พวกเขาไม่สามารถยิงประตูที่สองได้ ทั้งที่มีโอกาสบุกต่อเนื่องหลายครั้ง

จานลูก้า มันชินี่ เปิดเผยหลังเกมว่า “ในครึ่งแรกเราทำผลงานได้ดีในการเผชิญหน้ากับทีมที่เล่นได้รวดเร็วและมีความแข็งแกร่ง เรามีโอกาสยิงเพิ่มในครึ่งหลังแต่ไม่สามารถจบสกอร์ได้ นั่นคือสิ่งที่ทำให้เราเสียหายมาก”

ในนาทีที่ 60 แอธเลติก บิลเบา ทำการเปลี่ยนแผน ส่งนักเตะที่มีความเร็วสูงลงสนาม ซึ่งส่งผลให้โรม่าต้องเปลี่ยนมาเล่นเกมรับมากขึ้น แม้ทีมเยือนจะไม่สามารถสร้างโอกาสที่ชัดเจนได้หลายครั้ง แต่ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย ความผิดพลาดในการป้องกันลูกตั้งเตะทำให้ ไอตอร์ ปาเรเดส ซัดลูกเข้าประตูไป ส่งผลให้เกมจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 อย่างสุดมัน

มันชินี่ กล่าวเสริมว่า “การเสียประตูจากลูกตั้งเตะในนาทีสุดท้ายแบบนี้เป็นสิ่งที่น่าผิดหวังมาก เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เราต้องตรวจสอบและแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น เพราะถ้าเราตื่นตัวและระมัดระวังมากกว่านี้ เราคงไม่เสียประตูในช่วงสำคัญแบบนี้”

ด้วยผลการแข่งขันที่ออกมา โรม่า พลาดโอกาสเก็บ 3 คะแนนสำคัญไปอย่างน่าเสียดาย และต้องเร่งปรับปรุงฟอร์มการเล่นโดยเฉพาะในเรื่องของการจบสกอร์ หากต้องการลุ้นความสำเร็จในรายการ ยูโรปา ลีก ต่อไป

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา