วอยเซียก เซสนีย์ คัมแบ็ก! รวม 6 นักเตะซูเปอร์สตาร์ที่กลับมาค้าแข้งหลังรีไทร์

วอยเซียก เซสนีย์ อดีตนายทวารทีมชาติ โปแลนด์ หวนคืนสู่เวทีลูกหนังอีกครั้งหลังจากประกาศรีไทร์เมื่อไม่นานมานี้ โดยได้รับการติดต่อจากทีมยักษ์ใหญ่ บาร์เซโลน่า เพื่อเข้ามาแทนที่ มาร์ค อังเดร แทร์ ชเตเก้น ที่ได้รับบาดเจ็บยาว การตัดสินใจครั้งนี้ทำให้เซสนีย์พร้อมสวมถุงมืออีกครั้งเพื่อเฝ้าเสาให้กับทีมดังจาก ลาลีกา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แม้ว่าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาจะมีข่าวลือหนาหูว่า เซสนีย์ อาจจะย้ายไปซบทีม อัล นาสเซอร์ ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่สุดท้ายเขาก็ประกาศรีไทร์ในวัย 34 ปี พร้อมระบุว่าเขาต้องการให้ความสำคัญกับครอบครัวมากขึ้น

เซสนีย์ กล่าวว่า “ผมลงเล่นฟุตบอลมาเป็นเวลา 18 ปีเต็ม แม้ว่าร่างกายของผมยังพร้อมสู้ แต่จิตใจของผมรู้สึกว่าถึงเวลาที่ควรจะต้องหยุดพักแล้ว” อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอจาก บาร์เซโลน่า เป็นสิ่งที่ยากจะปฏิเสธ และการกลับมาเฝ้าเสาอีกครั้งของเขาแสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของทีมที่ไม่มีนักเตะคนไหนกล้าปฏิเสธ คล้ายกับความสำคัญที่มีต่อ เรอัล มาดริด เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีนักเตะรีไทร์แล้วหวนคืนสู่สนามอีกครั้ง วันนี้เราจะพาคุณย้อนรอย 6 ซูเปอร์สตาร์ที่เคยกลับมาค้าแข้งหลังจากประกาศเลิกเล่นแล้ว

1. พอล สโคลส์

หนึ่งในนักเตะระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอล สโคลส์ ประกาศรีไทร์ในปี 2011 แต่หลังจากนั้นเพียงไม่กี่เดือน เขากลับรู้สึกอยากกลับมาสวมสตั๊ดอีกครั้ง โดยเฉพาะเมื่อเขาทำหน้าที่เป็นสตาฟฟ์โค้ชและคุมทีมสำรองของ “ผีแดง” จึงได้แจ้งกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ว่าเขาพร้อมจะกลับมาเล่นให้ทีมเดิมหากสโมสรมีความต้องการ

และก็เป็นไปตามคาด เมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีปัญหานักเตะในแดนกลางบาดเจ็บหลายคน ส่งผลให้ สโคลส์ กลับมาลงสนามอีกครั้งในเกม เอฟเอ คัพ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเดือนมกราคม 2012 โดยเขาได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองและช่วยให้ทีมชนะไป 3-2 นับจากนั้นเขาลงสนามให้ทีมไปถึง 21 นัด และพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2012/13 ก่อนที่จะประกาศรีไทร์อีกครั้งพร้อมกับ เซอร์ อเล็กซ์

2. มาร์ค โอเวอร์มาร์ส

โอเวอร์มาร์ส ปีกตัวเก่งของ อาร์เซน่อล และ บาร์เซโลน่า เคยประกาศเลิกเล่นในปี 2004 หลังบาดเจ็บที่เข่าอย่างรุนแรง แต่ในปี 2008 เขากลับมาลงเล่นให้กับทีม โก อเฮด อีเกิ้ลส์ ในลีกดิวิชั่นสองของเนเธอร์แลนด์ แม้ว่าจะลงเล่นไปเพียง 24 นัดก่อนที่จะบาดเจ็บซ้ำและต้องเลิกเล่นอีกครั้งในที่สุด

3. แลนดอน โดโนแวน

อดีตดาวยิงทีมชาติ สหรัฐฯ เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่ไม่อาจต้านทานเสน่ห์ของเกมลูกหนังได้ โดยกลับมาค้าแข้งถึงสองครั้งหลังจากรีไทร์ โดโนแวนเลิกเล่นในปี 2014 แต่กลับมาเล่นให้ แอลเอ แกแล็คซี่ ในช่วงที่สโมสรต้องการตัวเขาอย่างเร่งด่วน จากนั้นในปี 2018 เขายังเซ็นสัญญากับ เลออน ในลีกเม็กซิกันก่อนรีไทร์อีกครั้ง

4. อาร์เยน ร็อบเบน

อาร์เยน ร็อบเบน หนึ่งในนักเตะระดับโลกที่เคยค้าแข้งกับ เชลซี, เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค รีไทร์ครั้งแรกในปี 2019 หลังจากประสบความสำเร็จกับทีม เสือใต้ แต่ในปี 2020 เขากลับมาสวมรองเท้าสตั๊ดอีกครั้งเพื่อเล่นให้กับ โกรนิงเก้น ทีมแรกที่เขาเริ่มต้นอาชีพ ก่อนจะบาดเจ็บและรีไทร์อย่างถาวร

5. เยนส์ เลห์มันน์

อดีตนายทวารทีมชาติ เยอรมนี เคยกลับมาค้าแข้งให้ อาร์เซน่อล หลังจากรีไทร์ไปแล้วเพราะทีมประสบปัญหาผู้รักษาประตูบาดเจ็บหลายคน เลห์มันน์ในวัย 41 ปี ลงเล่นเกมสุดท้ายในนัดที่ อาร์เซน่อล ชนะ แบล็คพูล 3-1 ก่อนที่จะรีไทร์อีกครั้ง

6. โยฮัน ครัฟฟ์

ตำนานนักเตะชาวเนเธอร์แลนด์ โยฮัน ครัฟฟ์ ประกาศรีไทร์ในปี 1978 แต่กลับมาค้าแข้งอีกครั้งหลังจากนั้นเพียงไม่กี่เดือนเมื่อถูกหลอกลงทุนและสูญเสียเงินจำนวนมาก ครัฟฟ์ย้ายมาเล่นในลีกอเมริกาและคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของลีก ก่อนที่จะกลับมาเล่นให้ อาแจ็กซ์ และ เฟเยนูร์ด และพาทีมคว้าแชมป์ลีกดัตช์เป็นครั้งสุดท้ายในอาชีพของเขา

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา