“ครีม-จิว” คว้าชัยชนะสบาย ๆ ในศึกมาเก๊า โอเพ่น 2024 ขณะที่ “เมย์ รัชนก” ถอนตัวกลางคันเพราะอาการบาดเจ็บ

การแข่งขันแบดมินตันรายการ แซนด์ ไชน่า ลิมิเต็ด มาเก๊า โอเพ่น 2024 ในระดับ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ซึ่งมีเงินรางวัลรวมกว่า 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6,930,000 บาท ยังคงดำเนินไปอย่างดุเดือด โดยในวันที่ 25 กันยายน 2567 ได้เริ่มต้นด้วยรอบแรกของประเภทต่าง ๆ ที่จัดขึ้น ณ เขตบริหารพิเศษมาเก๊า แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน การแข่งขันครั้งนี้สร้างความสนใจให้กับแฟน ๆ แบดมินตันทั่วโลก โดยเฉพาะในประเภทหญิงเดี่ยว ที่นักกีฬาไทยหลายคนมีผลงานโดดเด่น แต่มีข่าวที่ทำให้แฟน ๆ ต้องใจหาย เมื่อ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ จำเป็นต้องถอนตัวกลางคันเนื่องจากอาการบาดเจ็บ

“ครีม บุศนันทน์” โชว์ฟอร์มเหนือชั้น คว้าชัยชนะผ่านเข้าสู่รอบสอง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เริ่มจาก “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นักแบดมินตันหญิงมือวางอันดับ 1 ของรายการ และเป็นมืออันดับ 11 ของโลก ที่ลงสนามดวลกับ คารุปาเทวัน เล็ตชาน่า นักกีฬาจากมาเลเซียซึ่งมีอันดับโลกที่ 72 แม้ว่าจะมีการคาดหวังว่าเกมนี้อาจจะมีความกดดัน แต่ว่า ครีม บุศนันทน์ ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมสมกับที่ได้รับการยกย่องเป็นเต็งหนึ่งของการแข่งขัน โดยเอาชนะไปอย่างไม่ยากเย็นในสองเกมรวดด้วยคะแนน 21-13 และ 21-12 ด้วยฟอร์มการเล่นที่เหนือชั้น บุศนันทน์จึงสามารถผ่านเข้าสู่รอบสองไปพบกับ ได หวัง นักกีฬามืออันดับ 100 ของโลกจากจีน ซึ่งแน่นอนว่าการแข่งขันในรอบนี้จะเป็นอีกหนึ่งบททดสอบที่ท้าทาย

“จิว ลลินรัศฐ์” ทุบสาวไต้หวัน คว้าตั๋วเข้าสู่รอบสอง

สำหรับ “จิว” ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ นักแบดมินตันดาวรุ่งมืออันดับ 81 ของโลก ที่ต้องดวลกับ ตุง ซิ่วทง มืออันดับ 101 ของโลกจากไต้หวัน ในรอบแรก แม้จะมีความกดดันในช่วงแรกของการแข่งขัน แต่ จิว ลลินรัศฐ์ ก็สามารถรักษาฟอร์มและความนิ่งจนสามารถเอาชนะไปได้อย่างขาดลอยในสองเกมรวด 21-13 และ 21-13 ทำให้เธอผ่านเข้าสู่รอบสองไปเจอกับ เกา ฟังเจี๋ย มือวางอันดับ 6 ของรายการ และมืออันดับ 32 ของโลกจากจีน ที่ถือว่าเป็นนักกีฬาที่มีฝีมือไม่ธรรมดา ซึ่งการดวลกันในรอบถัดไปจะเป็นศึกที่น่าจับตาอย่างแน่นอน

“เมย์ รัชนก” ถอนตัวกลางคัน หลังบาดเจ็บหนัก

ข่าวที่ทำให้แฟน ๆ ชาวไทยต้องใจหายคือการที่ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 3 ของรายการ และมืออันดับ 21 ของโลก ต้องขอถอนตัวออกจากการแข่งขันในรอบแรก หลังจากที่เธอพบกับ โลว ซินยาน แฮปปี้ นักกีฬามืออันดับ 43 ของโลกจากฮ่องกง ในเกมแรก เมย์ รัชนก พ่ายไปอย่างฉิวเฉียดที่ 18-21 แต่กลับมาแก้เกมในเกมที่สองและสามารถคว้าชัยได้ที่ 21-19 อย่างไรก็ตาม ก่อนจะเข้าสู่เกมที่สาม เมย์ ได้เกิดอาการบาดเจ็บที่ไม่สามารถฝืนแข่งขันต่อไปได้ จึงตัดสินใจขอรีไทร์ออกจากการแข่งขัน สร้างความเสียใจให้กับแฟน ๆ ที่คาดหวังจะได้เห็นเธอสร้างผลงานในรายการนี้ แต่ความสำคัญสูงสุดยังคงอยู่ที่การรักษาร่างกายให้กลับมาพร้อมเต็มที่อีกครั้ง

ประเภทคู่ผสม: “ไตเติ้ล-เจน” เอาชนะคู่แข่งจากอินเดียในศึกสุดดราม่า

สำหรับประเภทคู่ผสม “ไตเติ้ล” รุษฐนภัค อูปทอง และ “เจน” เฌอย์ณิชา สุดใจประภารัตน์ คู่มือวางอันดับ 8 ของรายการ และเป็นคู่มืออันดับ 28 ของโลก ต้องเจอกับความกดดันในการดวลกับคู่แข่งจากอินเดีย โรฮัน คาพูร์ และ กัดเด รูทวิกา ชิวานี ซึ่งเป็นคู่มืออันดับ 120 ของโลก ในเกมนี้ทั้งสองคู่สู้กันได้อย่างสูสี โดยในเกมแรกไทยสามารถชนะไปได้ที่ 23-21 และในเกมที่สองก็มีการดวลคะแนนกันอย่างตื่นเต้นก่อนที่คู่ของไทยจะคว้าชัยในเกมที่สองที่ 24-22 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปอย่างสมศักดิ์ศรี

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา