ทีมชาติไทย U20 เปิดตัวอย่างดุเดือด! “เคแลน ไรอัน” ระเบิดฟอร์มแฮตทริก อัดฟิลิปปินส์ 5-0 ประเดิมศึกคัดเอเชีย

เคแลน ธนาดอน ไรอัน โชว์ฟอร์มสุดยอด ระเบิดแฮตทริกในครึ่งแรกช่วยให้ ทีมชาติไทย U20 เอาชนะทีมชาติฟิลิปปินส์ไปแบบขาดลอย 5-0 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเอช นัดแรก พร้อมเก็บสามแต้มเต็มและรั้งรองจ่าฝูงในกลุ่มได้อย่างสวยงาม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเอช นัดเปิดสนามในวันที่ 25 กันยายน 2567 ที่ บุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดียม เริ่มต้นด้วยการเผชิญหน้ากันระหว่าง ทีมชาติไทย U20 และ ทีมชาติฟิลิปปินส์ U20 ในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความคึกคักจากแฟนบอลชาวไทยที่มาให้กำลังใจทีมชาติไทยในสนาม

เกมเริ่มต้นขึ้นเพียง 14 นาที ทีมชาติไทย U20 ก็สามารถขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากลูกยิงเต็มข้อของ ธนกฤต โชติเมืองปัก ที่รับบอลจากการจ่ายของ จิระพงษ์ พึ่งวีระวงศ์ พาบอลลุยมาทางฝั่งขวาก่อนจ่ายให้เพื่อนร่วมทีมยิงเข้าไปอย่างเฉียบขาด หลังจากนั้นเพียง 2 นาทีเท่านั้น ไทยก็มาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ พิฆเนศ เลาหวิวัฒน์ จ่ายบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้กับ เคแลน ธนาดอน ไรอัน ที่วิ่งมายิงโล่ง ๆ ไม่มีพลาด ทีมชาติไทยนำห่าง 2-0

นาทีที่ 24 ไทยยังคงบุกต่อเนื่อง และได้ประตูที่สามจากการเปิดบอลของ ปิยวัฒน์ เปตรา ที่ส่งบอลเข้ากลางมาให้ เคแลน ไรอัน ซัดบอลเข้าไปอย่างง่ายดาย นำไป 3-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยแฮตทริกของเคแลน ในนาทีที่ 45 จากจังหวะซ้ำจ่อ ๆ เข้าไป จบครึ่งแรกทีมชาติไทย U20 ขึ้นนำฟิลิปปินส์ 4-0

ครึ่งหลัง ทีมชาติไทยเปลี่ยนตัวผู้เล่นหลายตำแหน่ง ส่ง ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย และ รพีภัทร ผาดไธสง ลงสนามแทน เคแลน ไรอัน และ พงศกร สังขโสภา เกมยังคงเป็นของทีมชาติไทยที่ครองบอลได้มากกว่า และในนาทีที่ 61 ทีมไทยเกือบได้ประตูที่ห้า เมื่อ ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย ได้โอกาสยิงแต่บอลไปเข้าข้างตาข่าย อย่างไรก็ตาม ในนาทีที่ 75 ทีมไทยก็มาได้ประตูที่ห้าจากลูกเตะมุม ซึ่ง ธนาวุฒิ โพธิ์ชัย จัดการยิงเข้าไปไม่เหลือ

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย U20 เอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไปอย่างขาดลอย 5-0 เก็บสามแต้มเต็มประเดิมสนามได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อิรัก เอาชนะ บรูไน ไปถึง 15-0

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U20 จะลงสนามพบกับ บรูไน ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก กลุ่มเอช นัดที่สอง ที่ บุรีรัมย์ ซิตี้ สเตเดียม ในวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY และ บ้านกีฬา แฟนบอลที่สนใจสามารถลงทะเบียนสำรองที่นั่งและรับบัตรเข้าชมฟรีได้ที่ https://buriram-eticket.glide.page/dl/dcc150 หรือ @BRUTD

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทีมชาติไทย:
กิตติพงศ์ บุญมาก (GK) (C), พิฆเนศ เลาหวิวัฒน์, ปิยวัฒน์ เปตรา, เจตน์พัชญ์ ควรถนอม, สิงหา มาระสะ, ดุษฎี บูรณะจุฑานนท์, เคแลน ธนาดอน ไรอัน, ธนกฤต โชติเมืองปัก, จิระพงษ์ พึ่งวีระวงศ์, จิรพล แซ่ลิ่ว, พงศกร สังขโสภา

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา