เพเซอร์สหวังเก็บ มายล์ส เทอร์เนอร์ ไว้ใช้งานยาว! จีเอ็ม ตั้งใจต่อสัญญา แม้เพดานค่าเหนื่อยจะตึง

แช้ด บูคาแนน ผู้จัดการทั่วไปของ อินเดียนา เพเซอร์ส ออกมาชัดเจนถึงความตั้งใจในการเก็บตัว มายล์ส เทอร์เนอร์ เซ็นเตอร์ตัวเก่งให้อยู่กับทีมไปนานกว่าเพียงแค่ฤดูกาล 2024-25 ที่จะถึงนี้ โดยทางเพเซอร์สหวังจะเซ็นสัญญาใหม่กับเขาในระยะยาว แม้จะเผชิญกับปัญหาเพดานค่าเหนื่อยที่ค่อนข้างตึงตัว

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

มายล์ส เทอร์เนอร์ กำลังจะเข้าสู่ฤดูกาลสุดท้ายของสัญญาปัจจุบัน ซึ่งเขาจะได้รับค่าตอบแทนมูลค่า 19,928,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในฤดูกาล 2024-25 และหลังจากนั้นเขาจะกลายเป็น อันรีสตริคต์ ฟรีเอเจนต์ ในช่วงซัมเมอร์ 2025 นั่นหมายความว่า เพเซอร์ส จะต้องพิจารณาเร่งต่อสัญญาใหม่ก่อนที่ตลาดฟรีเอเจนต์จะเปิดตัว โดยหากไม่มีการเซ็นต่อ เทอร์เนอร์ จะมีสิทธิ์ย้ายทีมได้ทันที

จนถึงปัจจุบัน เอเจนต์ของ เทอร์เนอร์ ยังไม่ออกมาแสดงท่าทีใดๆ เกี่ยวกับการเจรจาสัญญาใหม่ แต่ทางด้าน บูคาแนน ผู้จัดการทั่วไปของเพเซอร์ส ก็ยืนยันว่าเขาพร้อมเปิดโต๊ะเจรจาและต้องการให้เทอร์เนอร์อยู่กับทีมต่อไป

“เรามีความเชื่อมั่นอย่างยิ่งใหญ่ในตัวของ มายล์ส เทอร์เนอร์ เราต้องการให้เขาอยู่ที่นี่กับเรา” บูคาแนนกล่าวในการแถลงข่าวก่อนเข้าสู่ เทรนนิ่งแคมป์ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่

บูคาแนนยังชี้ให้เห็นถึงพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมของเทอร์เนอร์ภายใต้การฝึกสอนของ ริค คาร์ไลส์ล เฮดโค้ชของทีม โดยระบุว่า “เขาลงตัวอย่างสมบูรณ์กับระบบการเล่นของเรา เขาทำงานได้ดีทั้งกับผู้เล่นตำแหน่งการ์ดของเรา และ ปาสกาล ซิยาก็อม ในตำแหน่งฟอร์เวิร์ด คุณก็เห็นได้ว่าแนวทางการเล่นของเราไม่มีช่องว่างให้ผิดพลาดเลย”

เทอร์เนอร์ ไม่เพียงแต่เป็นผู้เล่นที่มีบทบาทสำคัญในเกมรุกเท่านั้น แต่ยังเป็นกำลังหลักในเกมรับของทีมด้วย โดยในฤดูกาลที่ผ่านมาเขาทำคะแนนเฉลี่ย 17.1 แต้ม, เก็บ 6.9 รีบาวด์ และบล็อกได้ 1.9 ครั้งต่อเกม ซึ่งทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เพเซอร์สไม่อยากสูญเสียไป

อย่างไรก็ตาม การต่อสัญญากับ เทอร์เนอร์ อาจไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากปัญหาเพดานค่าเหนื่อยของทีม ซึ่งในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา เพเซอร์สได้เซ็นสัญญาใหญ่กับผู้เล่นคนสำคัญหลายคน อาทิ ไทรีส แฮลิเบอร์ตัน, ปาสกาล ซิยาก็อม, โอบี ท็อปปิ้น รวมถึงการ์ดตัวเก่งอย่าง แอนดรูว์ เนมเบิร์ด และ ที.เจ. แม็คคอนเนลล์ ทำให้มีโอกาสที่การต่อสัญญากับเทอร์เนอร์จะทำให้ทีมต้องเผชิญกับปัญหาภาษีฟุ่มเฟือยในฤดูกาล 2025-26 หากไม่สามารถจัดการงบประมาณได้อย่างเหมาะสม

แม้ว่าการเก็บ มายล์ส เทอร์เนอร์ ไว้จะเป็นความตั้งใจหลักของทีม แต่เพเซอร์สต้องเตรียมตัวรับมือกับความท้าทายทางการเงินที่ตามมา อย่างไรก็ตาม ด้วยบทบาทสำคัญที่เทอร์เนอร์มีต่อทีม การต่อสัญญาใหม่จึงถือเป็นเป้าหมายที่ต้องเร่งดำเนินการให้สำเร็จ

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา