ลิเวอร์พูล ไม่ยอมปล่อย! เตรียมเสนอสัญญาใหม่รั้ง หลุยส์ ดิอาซ ท่ามกลางข่าวลือการย้ายทีม

ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังวางแผนการสำคัญเพื่อรั้งตัว หลุยส์ ดิอาซ ปีกทีมชาติโคลอมเบีย ให้อยู่กับสโมสรต่อไป หลังจากมีรายงานว่าดาวเตะรายนี้อาจพิจารณาอำลาถิ่น แอนฟิลด์ เพื่อมองหาความท้าทายใหม่ โดยเฉพาะเมื่อมีข่าวเชื่อมโยงกับสองทีมยักษ์ใหญ่แห่งยุโรปอย่าง บาร์เซโลน่า และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

หลุยส์ ดิอาซ ย้ายมาจาก ปอร์โต้ เมื่อปี 2022 และตั้งแต่นั้นมา เขาได้กลายเป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญต่อเกมรุกของลิเวอร์พูล ด้วยลีลาการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ การสร้างโอกาส และการยิงประตูที่เด็ดขาด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือคนใหม่ อาร์เน่อ สล็อต ดิอาซ ได้ยกระดับฟอร์มการเล่นของตัวเองขึ้นอย่างมาก จนทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองที่สุดในฤดูกาลนี้

จากการออกสตาร์ทฤดูกาล 2024/25 ลิเวอร์พูลเก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก ได้ 4 นัด และพ่ายเพียง 1 นัดเท่านั้น ในช่วงนี้ ดิอาซ ได้แสดงความสามารถที่โดดเด่นด้วยการยิงไปแล้ว 5 ประตู และทำ 1 แอสซิสต์ จากการลงสนามเพียง 5 นัด ซึ่งผลงานนี้ทำให้เขาเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยให้ลิเวอร์พูลเดินหน้าไปได้อย่างแข็งแกร่ง

จากฟอร์มอันร้อนแรงดังกล่าว ทำให้มีรายงานจาก ทีมทอล์ค เมื่อวันที่ 25 กันยายนว่า ลิเวอร์พูล กำลังเร่งดำเนินการเพื่อยื่นข้อเสนอใหม่ให้กับดาวเตะวัย 27 ปี โดยสโมสรต้องการขยายสัญญาของเขาเพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะยังคงค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไป หลังจากมีข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายทีมไปยัง บาร์เซโลน่า และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งทั้งสองสโมสรต่างก็แสดงความสนใจในตัวปีกชาวโคลอมเบียรายนี้อย่างมาก

ในช่วงก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า ลิเวอร์พูล อาจต้องพิจารณาขายดิอาซในราคา 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,250 ล้านบาท) เนื่องจากเจ้าตัวมีความต้องการที่จะย้ายสังกัด โดยมีข่าวว่าสโมสรมีความสนใจคว้าตัว แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกทีมชาติอังกฤษของ นิวคาสเซิ่ล มาแทนที่ แต่การเจรจาไม่ประสบผลสำเร็จ

จากเหตุการณ์นี้ ลิเวอร์พูล จึงตัดสินใจหันมาเดินแผนสำคัญเพื่อรั้งตัว หลุยส์ ดิอาซ อย่างเต็มที่ โดยเตรียมที่จะยื่นข้อเสนอต่อสัญญาใหม่ในเร็ว ๆ นี้ ปัจจุบัน ดิอาซ ยังมีสัญญากับลิเวอร์พูลจนถึงปี 2027 แต่สโมสรมีแผนที่จะขยายสัญญาออกไปจนถึงปี 2029 เพื่อให้แน่ใจว่านักเตะคนสำคัญรายนี้จะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของทีมในระยะยาว

ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมและความสำคัญของดิอาซต่อแผนการเล่นของ เร้ด แมชีน แฟนบอลลิเวอร์พูลย่อมหวังว่าสโมสรจะสามารถบรรลุข้อตกลงใหม่ได้ในเร็ววันนี้ เพื่อรักษานักเตะคนนี้ไว้เป็นกำลังสำคัญสำหรับอนาคต

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา