วิเคราะห์บอลยูฟ่ายูโรปาลีก 2024 ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ เอฟซี ทเวนเต้ แอ็นสเคอเด 25/9/67

วิเคราะห์บอลยูฟ่ายูโรปาลีก 2024: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ เอฟซี ทเวนเต้

การแข่ง ยูฟ่า ยูโรปาลีก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกกำลังจะเริ่มต้น โดยในครั้งนี้เป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมชื่อดังจากเกาะอังกฤษ เปิดสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เอฟซี ทเวนเต้ แอ็นสเคอเด ตัวแทนจากเนเธอร์แลนด์ เกมนี้จะเป็นการดวลกันครั้งแรกของทั้งสองทีม ซึ่งทั้งคู่มีเป้าหมายเดียวกัน คือเก็บสามแต้มเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลยูโรปาลีกอย่างสวยงาม

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สำหรับคู่นี้ยังไม่เคยเจอกันมาก่อนในทัวร์นาเมนต์ระดับยุโรป ทำให้เกมนี้จะเป็นครั้งแรกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องปะทะกับ เอฟซี ทเวนเต้ ซึ่งการพบกันครั้งนี้เต็มไปด้วยความคาดหวังของแฟนบอล โดยเฉพาะฝ่ายเจ้าบ้านที่ต้องการประเดิมสนามด้วยชัยชนะ

ความพร้อมของแต่ละทีม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด: ภายใต้การนำทีมของ เอริค เทน ฮาก ทีมปีศาจแดงได้สิทธิเข้าร่วมศึกยูโรปาลีกหลังจากคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว เกมนี้จะไม่มีผู้เล่นตัวหลักที่บาดเจ็บอย่าง เลนี่ โยโร, ไทเรลล์ มาลาเซีย, ลุค ชอว์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นที่เหลือยังพร้อมลงสนาม โดยคาดว่า เทน ฮาก จะใช้ระบบ 4-2-3-1 ในการจัดทัพ โดยมี อาหมัด ดิยัลโล, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, และ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นสามประสานสร้างสรรค์เกมรุก ส่วนกองหน้าตัวเป้า โจชัว เซิร์กเซ่ จะรับหน้าที่ล่าตาข่าย

เอฟซี ทเวนเต้: ฝั่งผู้มาเยือน ภายใต้การคุมทีมของ โจเซฟ อูสติ้ง ทเวนเต้จะต้องขาด ยูเนส ทาฮา กองหน้าตัวหลักที่บาดเจ็บ รวมถึงต้องเช็กความพร้อมของ บาร์ท ฟาน รูยจ์ และ มิชาล ซาดิเล็ก ก่อนเกม อย่างไรก็ตาม กองกำลังหลักที่เหลือยังพร้อมลงสนามเต็มที่ โดยคาดว่าจะมาในระบบ 4-2-3-1 เช่นกัน โดยมี ดาน รอตส์, เซม สไตน์, และ มิตเชลล์ ฟาน เบอร์เก้น เป็นแนวรุกคอยปั้นเกมรุก และให้ แซม แลมเมอร์ส ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

ดูบอลสด ยูฟ่ายูโรปาลีก 2024 ถ่ายทอดสด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs เอฟซี ทเวนเต้ แอ็นสเคอเด 25/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของแต่ละทีม

  • แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด: ทีมปีศาจแดงยังคงฟอร์มขึ้นๆ ลงๆ โดยเกมล่าสุดพวกเขาไปเยือน คริสตัล พาเลซ และจบลงด้วยผลเสมอ 0-0 ทำให้ทีมยังไม่แพ้ใครใน 3 นัดหลังสุด ชนะ 2 เกม และเสมอ 1 เกม แต่ฟอร์มเกมรุกยังไม่ถึงขั้นร้อนแรงอย่างที่คาดหวัง โดยเฉพาะการเจอกับทีมที่อ่อนกว่า แมนฯ ยูไนเต็ดดูเหมือนจะขาดความเฉียบคมในจังหวะจบสกอร์
  • เอฟซี ทเวนเต้: ทีมเยือนทเวนเต้กลับมาคืนฟอร์มได้หลังจากเกมล่าสุดบุกไปถล่ม อัลเมเร่ ซิตี้ 5-0 ทำให้พวกเขาไม่แพ้ใครใน 3 เกมหลังสุด ชนะ 2 เกม และเสมอ 1 เกม ซึ่งเป็นการกลับมาจากช่วงฟอร์มตกที่ไม่ชนะใครมา 5 นัดติดต่อกัน ฟอร์มล่าสุดเริ่มดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

แม้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยังไม่สามารถเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาได้ในช่วงหลัง แต่พวกเขายังคงได้เปรียบเมื่อเล่นในบ้านอย่าง โอลด์ แทรฟฟอร์ด บวกกับความแข็งแกร่งในเกมรับที่ยังคงมีให้เห็นอยู่ ทำให้ทีมเจ้าบ้านคาดว่าจะเน้นบุกหนักตั้งแต่ต้นเกมเพื่อทำประตูเร็วและพักตัวหลักในครึ่งหลัง ขณะที่ เอฟซี ทเวนเต้ แม้ว่าฟอร์มการเล่นจะดีขึ้นในช่วงหลัง แต่การต้องมาเยือนสนามที่ยิ่งใหญ่อย่างโอลด์ แทรฟฟอร์ด น่าจะเป็นงานที่หนักหนาเกินไปสำหรับพวกเขา ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสามารถครองเกมและคว้าชัยไปได้อย่างไม่ยากเย็น

สกอร์ที่คาดและฟันธง

สกอร์ที่คาด: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 2-0
ฟันธง: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังคว้าชัย