เคนเผยความลับ! ก็องปานีสั่งบุกต่อไม่หยุด แม้ทีมขึ้นนำ ฟอร์มดุ บาเยิร์นทะยานสู่ความสำเร็จ

แฮร์รี่ เคน หัวหอกดาวดังของ บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมาเปิดเผยถึงเคล็ดลับฟอร์มอันร้อนแรงของทีมในฤดูกาลนี้ โดยมีคำสั่งเด็ดจากกุนซืออย่าง แว็งซ็องต์ ก็องปานี ที่เน้นให้ทีมเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะขึ้นนำคู่แข่งแล้วก็ตาม

ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง บาเยิร์นยังคงลุยแม้นำแล้ว

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ฤดูกาลนี้ บาเยิร์น มิวนิค แสดงฟอร์มที่เหนือชั้นทั้งในลีกและรายการยุโรป โดยเกมรุกของพวกเขายิงไปแล้วถึง 29 ประตู จากการลงสนามทุกรายการ ซึ่งในนั้นมีถึง 16 ประตู ที่ทำได้ในศึก บุนเดสลีกา ทั้งนี้ แฮร์รี่ เคน เป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ทีมอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม

เคนได้เปิดเผยว่า หนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้บาเยิร์นมีผลงานที่ร้อนแรงเช่นนี้คือคำสั่งของ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ซึ่งต้องการให้ทีมบุกต่อเนื่อง ไม่หยุดอยู่แค่การนำคู่แข่ง “เจ้านายอยากให้เราเล่นด้วยความกระตือรือร้นสูง แม้ว่าเราจะนำอยู่ 1-0 หรือ 2-0 ก็ตาม เขาอยากให้เราทำประตูได้มากกว่านั้น อยากให้เรายิงได้ 3, 4 และ 5 ลูก คุณจะเห็นได้จากเกมกับเบรเมน รวมถึงใน แชมเปี้ยนส์ ลีก” เคนกล่าวถึงแนวคิดของก็องปานีที่เน้นให้บุกจนอีกฝ่ายรับมือไม่ไหว

ปรัชญาบุกแหลกของบาเยิร์น

ก็องปานีได้สร้างแนวคิดให้ทีมเล่นด้วยปรัชญาที่เน้นการบุกเข้าหาคู่แข่งอย่างดุดัน จนกระทั่งอีกฝ่ายไม่สามารถตอบโต้ได้ นี่เป็นแนวทางที่ทำให้บาเยิร์นสามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมได้ทุกเกม เคนยังเผยว่า “มันยอดเยี่ยมมากๆ เราพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ในทุกนัด คุณจะเห็นถึงคุณภาพของทีมจากประตูที่เราทำได้ ตอนนี้เราเล่นกันได้ดีมากๆ แม้ในตอนที่เราไม่ได้ครองบอล ซึ่งนั่นเป็นหลักความคิดที่ถูกต้องสำหรับทีมฟุตบอล”

แฮร์รี่ เคน กล่าวชื่นชมการฝึกสอนของก็องปานีที่ให้ความสำคัญกับการบุกไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร นี่เป็นหลักการที่สร้างแรงกระตุ้นให้กับนักเตะทุกคนในทีม และส่งผลให้บาเยิร์นก้าวสู่จุดที่เป็นหนึ่งในทีมที่ยากจะต่อกรด้วยในฤดูกาลนี้

“เราไม่เพียงแค่รุกอย่างดุดันเมื่อครองบอล แต่เรายังเน้นการแย่งบอลกลับมาอย่างรวดเร็วในทุกจังหวะ ซึ่งแทบไม่ปล่อยให้คู่แข่งมีโอกาสทำอะไรได้มากนัก นี่คือแนวคิดที่ทำให้เรายืนหยัดในตำแหน่งที่แข็งแกร่ง” เคนทิ้งท้าย

บาเยิร์น มิวนิค: ทีมที่คู่แข่งต้องระวังในทุกรายการ

ด้วยความพร้อมและฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรง บาเยิร์น มิวนิค เป็นหนึ่งในทีมที่ต้องจับตามองอย่างใกล้ชิดในทุกการแข่งขัน ทั้งใน บุนเดสลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขากำลังแสดงศักยภาพที่ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง และพร้อมที่จะก้าวสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในฤดูกาลนี้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา