“เอฟ” เทพไชยา โชว์ฟอร์มเหนือชั้น! อัด “หมู ปากน้ำ” 4-0 ลอยลำเข้ารอบ 32 คนสุดท้าย ศึกสอยคิวบริติชโอเพ่น 2024

การแข่งขันสนุกเกอร์ระดับโลกในรายการ บริติชโอเพ่น 2024 เดินทางมาถึงช่วงที่เข้มข้นและน่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง เมื่อสองนักสอยคิวมือฉมังชาวไทยต้องโคจรมาพบกันเองในรอบแรก แม้ว่าอันดับโลกจะห่างกัน แต่ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มืออันดับ 40 ของโลก กลับออกคิวได้อย่างเฉียบขาดและโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยม อัด “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มืออันดับ 27 ของโลกไปอย่างขาดลอย 4-0 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบ 32 คนสุดท้ายได้อย่างสง่างามในการแข่งขันที่เมืองเชลต์แนม ประเทศอังกฤษ

แมตช์ดวลคิวสุดเดือดในบริติชโอเพ่น

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ศึกสนุกเกอร์อาชีพโลก บริติชโอเพ่น 2024 ที่มีเงินรางวัลรวมสูงถึง 502,000 ปอนด์ (ประมาณ 22 ล้านบาท) ถูกจัดขึ้นที่ เดอะเซ็นทอร์ เมืองเชลต์แนม ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่วันที่ 23-29 กันยายน 2567 โดยในรอบ 64 คนสุดท้ายที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา แฟน ๆ สนุกเกอร์ชาวไทยต่างจับตามองการพบกันระหว่างสองยอดนักสนุกเกอร์ไทย นั่นคือ “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ และ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู

แม้ว่า นพพล จะมีอันดับโลกที่เหนือกว่า แต่ในแมตช์นี้ เทพไชยา กลับออกคิวได้อย่างมั่นคงและเหนือชั้นทุกเฟรม โดยสกอร์การชนะ 4-0 เฟรม นับว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง โดยผลการดวลคิวในแต่ละเฟรมเป็นดังนี้:

  • เฟรมที่ 1: 78-28
  • เฟรมที่ 2: 65-2
  • เฟรมที่ 3: 90-32
  • เฟรมที่ 4: 65-51

ผลการแข่งขันและการันตีเงินรางวัล

การเอาชนะ หมู ปากน้ำ อย่างท่วมท้นทำให้ “เอฟวัน” เทพไชยา ผ่านเข้าสู่รอบ 32 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ซึ่งจะต้องรอผลการจับสลากว่าในรอบต่อไปเขาจะพบกับใคร โดยการเข้ารอบครั้งนี้ เทพไชยา ยังได้รับการันตีเงินรางวัลอย่างน้อย 6,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.6 แสนบาท) ขณะที่ นพพล แสงคำ แม้จะต้องจบเส้นทางในรอบ 64 คนสุดท้าย แต่ก็ยังได้รับเงินรางวัลปลอบใจ 3,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.3 แสนบาท)

บทสรุปและคาดการณ์รอบต่อไป

สำหรับการแข่งขันในรอบต่อไป แฟน ๆ สนุกเกอร์ไทยต่างตั้งความหวังว่า เอฟวัน จะยังคงรักษาฟอร์มที่ยอดเยี่ยมนี้ได้อย่างต่อเนื่องและผ่านเข้าสู่รอบลึก ๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยบนเวทีสนุกเกอร์ระดับโลกอีกครั้ง ด้วยฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งในแมตช์ล่าสุดนี้ เทพไชยา ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการเล่นที่ชาญฉลาดและความเด็ดขาด ซึ่งทำให้แฟน ๆ ต่างคาดหวังว่าเขาจะทำผลงานได้ดีต่อไป

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา