นุ้ก สงขลา โชว์ฟอร์มเด็ด! เบียดชนะ กอล์ฟ บางพระ 4-2 เฟรม ทะลุเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ศึกสนุกเกอร์ไทยแลนด์ 2024

ในการแข่งขันสนุกเกอร์รายการใหญ่ของประเทศไทยอย่าง ไทยแลนด์ แรงค์กิ้ง แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามสุดท้าย รายการที่ 7 ที่จัดขึ้น ณ โต๊ะสนุกเกอร์ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 23-28 กันยายน 2567 การแข่งขันครั้งนี้นับว่าเข้มข้นตั้งแต่รอบ 32 คนสุดท้าย และในวันที่ 23 กันยายน ก็มีคู่ที่น่าสนใจอย่างมาก หนึ่งในนั้นคือการพบกันระหว่าง กฤษณัส เลิศสัตยาทร หรือที่แฟนสนุกเกอร์รู้จักกันดีในชื่อ นุ้ก สงขลา นักสนุกเกอร์ทีมชาติไทย มือวางอันดับ 2 ของประเทศ พบกับ กิตติ มงคลสละ หรือ กอล์ฟ บางพระ จอมแม่นจากชลบุรี ซึ่งทั้งคู่ต้องดวลคิวกันในระบบ 4 ใน 7 เฟรม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เปิดฉากเฟรมแรก กอล์ฟ บางพระ เริ่มต้นได้อย่างดุดัน แต่แม้จะทำแต้มไปถึง 51 แต้ม ทว่ามาพลาดในจังหวะสำคัญ ทำให้เปิดช่องให้ นุ้ก สงขลา ที่ยังคงความนิ่ง ออกมาเก็บ 4 แดงสุดท้ายหมดโต๊ะ เบียดแซงเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 62-51 สร้างความได้เปรียบให้ตัวเองก่อน

แต่ในเฟรมที่สอง กอล์ฟ บางพระ กลับมาแก้ตัวได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะไป 54-31 ตีเสมอ 1-1 เฟรม การแข่งขันเริ่มเข้มข้นขึ้นเมื่อทั้งคู่ผลัดกันชนะไปอีกคนละเฟรม ทำให้สกอร์เสมอกันที่ 2-2 เฟรม นี่เป็นช่วงเวลาที่ต้องวัดใจว่าใครจะคว้าชัยในเฟรมที่เหลือ

เมื่อเข้าสู่เฟรมที่ห้าและหก นุ้ก สงขลา แสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้น ด้วยการออกคิวที่เฉียบคมและมั่นใจ แทงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำคะแนนแบบม้วนเดียวจบ เอาชนะได้ทั้งสองเฟรมรวดด้วยคะแนน 87-0 และ 65-14 ส่งผลให้ นุ้ก สงขลา เอาชนะไปได้ในที่สุด 4-2 เฟรม ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายอย่างงดงาม โดยคู่ต่อสู้ในรอบถัดไปของเขาคือ ณัทพงศ์ ชัยกุล หรือ ไบร์ท ศรีราชา ที่ชนะผ่าน พุทธกานต์ ขิมสุข โดยการแข่งขันในรอบนี้จะมีขึ้นในวันที่ 25 กันยายน เวลา 10.00 น.

อีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ มงคล จูยิ้ม หรือ ขวัญ ชลบุรี ที่โชว์ฟอร์มร้อนแรง ไล่ต้อนเอาชนะ สุชาติ สุขเลี่ยม หรือ เปา โพธิ์สามต้น ขาดลอย 4-0 เฟรม แบบไม่เปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้ได้ตอบโต้เลยแม้แต่น้อย

นอกจากนี้ยังมีผลการแข่งขันของคู่อื่น ๆ ที่น่าจับตามอง เช่น พงศกร จงใจรักษ์ หรือ ท็อป จันท์ เอาชนะ พรปิยะ กาวสำราญ หรือ แบงค์ โซโห ไปได้ 4-2 เฟรม ขณะที่ จงรักษ์ บุญรอด หรือ ไผ่ สากล ก็โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม เอาชนะ ธนาดล ผมประทุม หรือ รีโมท พีทีเอส ขาดลอย 4-0 เฟรม ส่วน นพพร จันทกลัด เอาชนะ พชร มาเยอะ หรือ จิ๋ว เชียงราย อย่างสุดมัน 4-3 เฟรม

การแข่งขันในรอบ 16 คนสุดท้ายนี้ จะยังคงเข้มข้นและน่าติดตาม คอสนุกเกอร์ห้ามพลาด!

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา