บาเยิร์น มิวนิค ยืนหนึ่ง! ท็อปทีมยุโรปกระหน่ำประตูเฉลี่ยสูงสุด ไม่มีทีมอังกฤษติดโผ

ฟุตบอลลีกยุโรปสัปดาห์ที่ผ่านมาเต็มไปด้วยความมันส์ สกอร์สะเทือนสนามกันไม่หยุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากฟอร์มดุเดือดของ บาเยิร์น มิวนิค และ บาร์เซโลน่า ที่ยำใหญ่คู่แข่งด้วยสกอร์สุดโหด 5-0 และ 5-1 ตามลำดับ ขณะเดียวกัน เรอัล มาดริด ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ไล่ถล่มคู่แข่งด้วยสกอร์ 4-1 ทำให้ทั้งสามทีมขึ้นนำเป็นจ่าฝูงในหลายด้านของการทำประตู แต่สิ่งที่น่าสนใจในฤดูกาล 2024/25 นี้คือ การจัดอันดับ 10 ทีมที่ทำประตูเฉลี่ยต่อเกมมากที่สุดในทวีปยุโรป ซึ่ง ไม่มีทีมจากอังกฤษติดอันดับ ไม่ต่างจาก เรอัล มาดริด ที่หลุดโผไปเช่นกัน มาดูกันว่า 10 อันดับนี้มีทีมใดบ้าง!

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อนบ้านกีฬา

แอดไลน์ @Bankeela รับลิ้งดูบอล ทีเด็ด วิเคราะห์บอลจากทางบ้านกีฬา

10. นีซ (ฝรั่งเศส) : 14 ประตู จาก 5 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 2.80 ประตู)
ทีมดังจากลีกเอิงฝรั่งเศสกลับมาแสดงฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง โดยเฉพาะเกมล่าสุดที่ถล่ม แซงต์-เอเตียน 8-0 แบบไม่ยั้งเมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ส่งผลให้นีซกระโดดขึ้นมาอยู่ในท็อป 10 ทีมที่มีค่าเฉลี่ยทำประตูสูงสุด

9. เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท (เยอรมนี) : 20 ประตู จาก 7 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 2.86 ประตู)
สตุ๊ตการ์ท แสดงให้เห็นถึงความดุดันในเกมรุกได้อย่างชัดเจน ด้วยชัยชนะเหนือ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 5-1 เมื่อวันที่ 22 กันยายน ทำให้ “ม้าขาว” ขึ้นมาเป็นหนึ่งในทีมที่ทำประตูมากที่สุดในฤดูกาลนี้

8. ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (เยอรมนี) : 20 ประตู จาก 7 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 2.86 ประตู)
ถึงแม้ว่าเกมรับของเลเวอร์คูเซ่นอาจจะไม่แกร่งเช่นเดิม แต่ในเรื่องของเกมรุกภายใต้การคุมทีมของ ชาบี อลอนโซ่ นั้นยังคงมีความดุดันอย่างมาก พิสูจน์ได้จากการชนะ โวล์ฟสบวร์ก แบบหวุดหวิด 4-3 เมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา

7. โอลิมปิก มาร์กเซย (ฝรั่งเศส) : 15 ประตู จาก 5 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 3 ประตู)
ภายใต้การคุมทีมของ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ มาร์กเซยก้าวขึ้นมาเป็นทีมที่มีเกมรุกสุดเร้าใจ พร้อมด้วย เมสัน กรีนวู้ด อดีตหัวหอกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำไปแล้ว 5 ประตูในลีก ช่วยทีมไต่ขึ้นสู่จ่าฝูงในการแข่งขันหลายรายการ

6. ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) : 18 ประตู จาก 6 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 3 ประตู)
แม้จะไม่มี คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ในฤดูกาลนี้ แต่ เปแอสเช ยังคงเป็นทีมที่น่ากลัวในเกมรุกด้วยการขึ้นนำของ อุสมาน เดมเบเล่ และ บราดเลย์ บาร์กโคล่า ที่ทำไปคนละ 4 ประตูช่วยกันแบกทีมได้อย่างลงตัว

5. เบซิคตัส (ตุรกี) : 24 ประตู จาก 8 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 3 ประตู)
ทีมดังจากตุรกีภายใต้การนำของ ชิโร อิมโมบิเล่ หัวหอกชาวอิตาลีที่ทำผลงานสุดยอดด้วย 8 ประตูจาก 8 เกม ทำให้เบซิคตัสกลายเป็นหนึ่งในทีมที่ทำประตูได้มากที่สุดในฤดูกาลนี้

4. บาร์เซโลน่า (สเปน) : 23 ประตู จาก 7 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 3.29 ประตู)
ถึงแม้จะพลาดท่าในเกมเปิดสนาม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ผลงานของ บาร์เซโลน่า ภายใต้การคุมทีมของ ฮันซี่ ฟลิค นั้นถือว่าน่าประทับใจมาก โดยเฉพาะ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ยิงไปแล้ว 6 ประตู พร้อมทั้งตัวช่วยใหม่อย่าง ดานี โอลโม่ ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม

3. สปอร์ติ้ง ลิสบอน (โปรตุเกส) : 27 ประตู จาก 8 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 3.38 ประตู)
สปอร์ติ้ง ลิสบอน ขึ้นนำเป็นทีมทำประตูสูงสุดของโปรตุเกส โดยมี วิคตอร์ เกียวเคเรส ดาวยิงชาวสวีเดนที่ทำไปแล้วถึง 11 ประตู ทำให้ทีมนี้ติดท็อป 3 ในอันดับการทำประตูเฉลี่ย

2. พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น (เนเธอร์แลนด์) : 28 ประตู จาก 8 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 3.5 ประตู)
ถึงแม้จะเสียประตูถึง 10 ประตูในฤดูกาลนี้ แต่ทีมของพีเอสวีก็ยังคงความดุดันในเกมรุก โดยมีผู้เล่นที่สามารถทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง เช่น ลุค เดอ ยอง, อีร์วิง โลซาโน่ และ กุส ทิล ที่แบ่งกันทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยม

1. บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี) : 29 ประตู จาก 6 เกม (เฉลี่ยต่อเกม : 4.83 ประตู)
บาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การคุมทีมของ แว็งซ็องต์ กอมปานี ยืนหนึ่งอย่างไร้ข้อกังขา ด้วยค่าเฉลี่ยการทำประตูสูงสุดเกือบ 5 ประตูต่อเกม โดยเฉพาะสามเกมหลังสุดที่ทำไปถึง 20 ประตู! ความยอดเยี่ยมของ แฮร์รี่ เคน ที่ทำไปแล้ว 10 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ และ ไมเคิ่ล โอลีเซ่ ที่ช่วยยิงอีก 5 ประตู ทำให้ทีมเสือใต้กลายเป็นหนึ่งในทีมที่น่ากลัวที่สุดในยุโรป

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา