“แอม นครปฐม” ร้อนแรงไม่หยุด! ซิวแชมป์โลกพูลเฮย์บอลที่สโลวีเนีย ขึ้นแท่นแชมป์โลกต่อเนื่อง

วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส หรือที่คนในวงการสอยคิวรู้จักกันดีในชื่อ แอม นครปฐม จอมคิวสาวไทยที่ยังคงสร้างความฮือฮาในวงการพูลโลก ล่าสุดเธอคว้าแชมป์ พูลเฮย์บอลชิงแชมป์โลก ที่จัดขึ้นในประเทศ สโลวีเนีย มาได้อย่างสวยงาม นี่นับเป็นความสำเร็จระดับโลกครั้งที่สองของเธอ หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยนเฮย์บอลโอเพ่น ไปไม่กี่วันก่อนหน้า

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การแข่งขัน พูลเฮย์บอลชิงแชมป์โลก 2024 ที่จัดขึ้นที่เมือง พอดเชเทอร์เท็ค ประเทศสโลวีเนีย ระหว่างวันที่ 19-22 กันยายน 2567 นั้นได้รวมเอานักกีฬาระดับโลกมาดวลฝีมือกันอย่างเข้มข้น โดยในวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา เป็นรอบชิงชนะเลิศในประเภทหญิง ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความกดดัน เมื่อ “แอม นครปฐม” โคจรมาพบกับคู่แข่งสุดแกร่งจากเบลเยียม ไดอาน่า โคดยาเอว่า

การแข่งขันในรอบนี้ไม่มีคำว่าธรรมดา เมื่อ แอม นครปฐม โชว์ฟอร์มการออกคิวที่แม่นยำและมั่นคง ทำให้เธอสามารถเอาชนะคู่แข่งไปได้อย่างขาดลอย ด้วยสกอร์ 6-1 แร็กซ์ คว้าแชมป์โลกไปครองได้อย่างงดงาม พร้อมรับเงินรางวัลกว่า 30,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,020,000 บาท เป็นการเสริมบารมีให้กับการเดินทางในเส้นทางสายพูลของเธอที่เต็มไปด้วยความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

ความสำเร็จในครั้งนี้ถือเป็นการยืนยันความสามารถและความทุ่มเทของ แอม นครปฐม ที่หลังจากคว้าแชมป์ สนุกเกอร์สมัครเล่นหญิงโลก ในปี 2018 เธอได้ผันตัวมาเล่นพูล และพัฒนาตัวเองจนกลายเป็นหนึ่งในนักกีฬาหญิงที่น่าจับตามองที่สุดในวงการพูลระดับโลก

“แอม นครปฐม” ไม่เพียงแต่คว้าแชมป์โลกครั้งนี้มาได้เท่านั้น แต่ยังเป็นการเสริมตำแหน่งแชมป์ครั้งที่สองในรอบไม่กี่วัน หลังจากเธอเพิ่งคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยนเฮย์บอลโอเพ่น 2024 เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้แฟนๆ คาดหวังว่าเธอจะยังสามารถทำผลงานอันยอดเยี่ยมต่อไปได้ในรายการถัดๆ ไป

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา