วิเคราะห์บอลไทยลีก 2024 ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ประจวบคีรีขันธ์ เอฟซี 22/9/67

วิเคราะห์ไทยลีก 2024 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปะทะ พีที ประจวบ เอฟซี

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 เวลา 19.00 น. ศึกไทยลีกประจำสัปดาห์นี้ถือเป็นการปะทะกันของสองทีมที่มีฟอร์มแตกต่างกันอย่างชัดเจน เมื่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงของลีก เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ พีที ประจวบ เอฟซี ทีมฟอร์มดีที่กำลังไต่อันดับขึ้นมาอยู่ในกลุ่มท็อปไฟว์ การแข่งขันครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นการชิงสามแต้มสำคัญ แต่ยังเป็นการพิสูจน์ฟอร์มที่แข็งแกร่งของทั้งสองทีม โดยเฉพาะทางฝั่งบุรีรัมย์ที่ต้องการกลับมาเก็บชัยชนะให้ได้หลังจากเสมอมา 2 นัดติด

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การพบกันของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ พีที ประจวบ เอฟซี นั้น บ่งบอกได้อย่างชัดเจนว่าบุรีรัมย์เหนือกว่ามาก ในการเจอกัน 10 นัดหลังสุด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าชัยไปถึง 9 นัด และแพ้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น เกมล่าสุดที่พบกัน บุรีรัมย์เป็นฝ่ายเปิดบ้านชนะ 1-0 ซึ่งสถิติเหล่านี้ชี้ชัดว่าเจ้าบ้านยังคงเป็นทีมที่น่ากลัวสำหรับประจวบในการเจอกันครั้งนี้

ความพร้อมของแต่ละทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
สำหรับฝั่งเจ้าบ้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของ ออสมาร์ ลอสส์ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้กังวล เกมนี้คาดว่าโค้ชจะทำการโรเตชั่นนักเตะจากเกมเอซีแอล อีลิท แต่ขุมกำลังหลักยังคงครบถ้วน โดยเฉพาะการคุมแนวรับที่น่าจะนำทัพโดย คิม มิน-ฮยอก และ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ขณะที่แนวรุกยังคงมี ธีราทร บุญมาทัน และ ศุภชัย ใจเด็ด เป็นหัวหอก พร้อมด้วย กิลเยร์เม่ บิสโซลี่ ที่จะลงล่าตาข่ายในเกมนี้

พีที ประจวบ เอฟซี
ด้านทีมเยือน พีที ประจวบ เอฟซี ที่คุมทัพโดย โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ จะไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นเจ็บหรือติดโทษแบน ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดพร้อมลงสนามครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ฉัตรชัย บุตรพรม ในตำแหน่งผู้รักษาประตู, ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ ที่คุมแนวรับ ร่วมกับ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม และ ฉัตรมงคล ทองคีรี ขณะที่แนวรุกจะมี 3 ประสานบราซิเลียน บาร์รอส ทาร์เดลี่, ตาอัว แฟร์ไรร่า และ วานเดอร์ ลุยซ์ ที่พร้อมจะสร้างความอันตรายให้กับแนวรับของบุรีรัมย์

ดูบอลสด ไทยลีก 2024 ถ่ายทอดสด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด vs ประจวบคีรีขันธ์ เอฟซี 22/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
แม้ว่าผลงานโดยรวมของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะยอดเยี่ยม ฟอร์มล่าสุดกลับสะดุดเสมอมาทั้งสองเกม ทั้งในเกมที่เสมอ วิสเซล โกเบ 0-0 และในลีกที่เสมอกับ การท่าเรือ เอฟซี 0-0 อย่างไรก็ตาม ทีมยังคงเป็นจ่าฝูงของลีก แข่งมา 6 นัด ชนะ 5 เสมอ 1 โดยฟอร์มเกมรับของบุรีรัมย์ในช่วงนี้ก็แข็งแกร่งมาก เพราะพวกเขาไม่เสียประตูมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว

พีที ประจวบ เอฟซี
ฝั่ง พีที ประจวบ เอฟซี ฟอร์มก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน ทีมอันดับ 5 ของตารางลีกกำลังอยู่ในช่วงที่ทำผลงานได้ดี พวกเขาชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-0 ในเกมล่าสุด และไม่แพ้ใครมา 3 นัดติดต่อกัน ฟอร์มรวมๆ ในลีกก็ถือว่าดี แข่งมา 6 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 2 เกม ซึ่งนั่นทำให้ทีมมีความมั่นใจมากขึ้นในการเยือนบุรีรัมย์ครั้งนี้

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

สำหรับเกมนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงได้เปรียบจากการเล่นในบ้านและสถิติการพบกันที่ข่มอย่างชัดเจน การเล่นในบ้านของบุรีรัมย์มักจะเน้นเกมรุกที่ดุดันและกดดันคู่แข่งได้เป็นอย่างดี ขณะที่ พีที ประจวบ เอฟซี ฟอร์มในช่วงนี้ก็ถือว่าดี แต่การมาเยือนบุรีรัมย์ในครั้งนี้ยังคงเป็นงานยากสำหรับทีมเยือน เนื่องจากสถิติการเจอกันที่ผ่านมา ประจวบไม่เคยคว้าชัยจากบุรีรัมย์ได้ในช่วงหลายเกมที่ผ่านมา ทรรศนะบอลบ้านกีฬามองว่า เกมนี้บุรีรัมย์มีโอกาสเก็บสามแต้มได้สูง

สกอร์ที่คาด

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 2-0

ฟันธง

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลับมาชนะได้แน่นอน