วิเคราะห์บอลพรีเมียร์ลีก 2024 ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซนอล 22/9/67

ศึกพรีเมียร์ลีก 2024 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปะทะ อาร์เซนอล

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 เวลา 22.30 น. การปะทะสุดระทึกของสองยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีกกำลังจะเกิดขึ้นเมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงเปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซนอล รองจ่าฝูง ณ สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึกซุปเปอร์บิ๊กแมทช์ที่แฟนบอลทั่วโลกเฝ้ารอคอย การพบกันของสองทีมนี้เปรียบเสมือนศึกแย่งจ่าฝูง ซึ่งผลการแข่งขันในเกมนี้จะส่งผลต่อสถานการณ์ในลีกโดยตรง โดยที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มุ่งมั่นคว้าชัยเพื่อทิ้งห่าง ส่วน อาร์เซนอล ต้องการลดช่องว่างและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่แข็งแกร่งในการท้าทายแชมป์

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

หากมองย้อนกลับไปในสถิติการพบกันของทั้งสองทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือว่ามีความได้เปรียบอยู่มาก พวกเขาเคยคว้าชัยได้ถึง 7 จาก 10 เกมหลังสุดที่พบกับ อาร์เซนอล และเสมอไป 2 เกม แพ้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น แต่ที่น่าสนใจคือ 3 เกมล่าสุดที่เจอกัน ซิตี้กลับไม่สามารถคว้าชัยได้เลย เสมอ 2 และแพ้ 1 ครั้ง การพบกันในแมตช์ล่าสุดนั้น จบลงด้วยผลเสมอแบบไร้สกอร์ 0-0 ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม จึงทำให้การแข่งขันนัดนี้คาดว่าจะเป็นไปอย่างดุเดือดเข้มข้น

ความพร้อมของแต่ละทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ทางฝั่งเจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา จะขาดสองตัวหลักคือ ออสก้า บ๊อบบ์ และ นาธาน อาเก้ ที่บาดเจ็บ แต่ขุมกำลังหลักคนอื่นยังพร้อมลุยครบถ้วน โดยทีมจะมาในระบบ 4-1-4-1 นำทัพโดย เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์ตัวสร้างเกม พร้อมด้วย แบร์นาโด้ ซิลวา และ แจ็ค กรีลิช คอยปั้นเกมรุกให้กับศูนย์หน้าตัวเก่ง เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ ที่หวังจะเพิ่มจำนวนประตูให้ทีมในเกมนี้

อาร์เซนอล
ด้านทีมเยือน อาร์เซนอล ที่คุมทัพโดย มิเกล อาร์เตตา ต้องเผชิญกับปัญหาอาการบาดเจ็บของผู้เล่นสำคัญหลายคน เช่น มิเกล เมริโน่, มาร์ติน โอเดการ์ด, ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ คีแรน เทียร์นีย์ แต่ยังมีขุมกำลังหลักอย่าง บูกาโย ซากา, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่จะช่วยกันทำเกมรุก โดยพวกเขาจะลงสนามในระบบ 4-3-3 เน้นการบุกสวนกลับและความรวดเร็วในการโจมตีทีมเจ้าถิ่น

ดูบอลสด พรีเมียร์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs อาร์เซนอล 22/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ฟอร์มของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในลีกฤดูกาลนี้ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง พวกเขาเก็บชัยชนะได้ทั้ง 4 นัดที่ลงสนาม ยิงไปแล้ว 11 ประตู และเสียเพียง 3 ประตู แม้ว่าเกมล่าสุดในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จะทำได้เพียงเสมอกับ อินเตอร์ มิลาน 0-0 แต่เกมลีกก่อนหน้านั้น ซิตี้เปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 ได้อย่างสวยงาม เรียกได้ว่าฟอร์มโดยรวมของพวกเขายังคงอยู่ในระดับยอดเยี่ยม

อาร์เซนอล
ทางฝั่ง อาร์เซนอล ฟอร์มก็ไม่แพ้กัน หลังจากแข่งมา 4 นัดในลีก พวกเขาชนะ 3 เสมอ 1 โดยในเกมลีกล่าสุดที่ไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พวกเขาเก็บชัยชนะมาได้ด้วยสกอร์ 1-0 นอกจากนี้พวกเขายังมีสถิติเกมรับที่แข็งแกร่งมาก เพราะเสียเพียง 1 ประตูจาก 4 เกม นับว่าฟอร์มของทีม “ปืนใหญ่” นั้นพร้อมที่จะท้าทายแชมป์ในฤดูกาลนี้

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

เมื่อพิจารณาถึงความพร้อมและฟอร์มของทั้งสองทีม เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เปรียบจากการเล่นในบ้านและขุมกำลังที่พร้อมมากกว่า การที่ทีมมี เควิน เดอ บรอยน์ ที่คอยปั้นเกมรุกและ เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ ที่เป็นตัวจบสกอร์ก็ทำให้ทีมมีโอกาสที่จะทำประตูได้อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล ภายใต้การนำของ มิเกล อาร์เตตา ก็ไม่ใช่ทีมที่ง่ายต่อการรับมือ โดยเฉพาะในเกมสวนกลับที่ บูกาโย ซากา จะเป็นตัวอันตราย ทั้งนี้จากทรรศนะบอลบ้านกีฬา คาดว่าเกมนี้จะมีความสูสี แต่มีโอกาสเสมอกันสูง เนื่องจากเกมรับของอาร์เซนอลยังคงแข็งแกร่งและเป็นทีมที่ไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดต่อกัน

สกอร์ที่คาด

เสมอกันไป 1-1

ฟันธง

รอง อาร์เซนอล ไม่น่าแพ้