มาร์คัส ฮาเบอร์ เปิดซิงแฮตทริกแรกในไทยลีก! แข้งจอมพเนจรจากแคนาดา พาหนองบัว พิชญ พลิกเกมคว้าชัยสะใจแฟนบอล

มาร์คัส ฮาเบอร์ ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติแคนาดา ที่เคยติดทีมชาติทั้งในรุ่นอายุไม่เกิน 16, 17, 23 ปี รวมถึงชุดใหญ่ สร้างประวัติศาสตร์ในการแข่งขัน ไทยลีก ฤดูกาลนี้ หลังกลายเป็นนักเตะคนแรกที่ทำแฮตทริกได้สำเร็จ โดยเขาพา หนองบัว พิชญ เอฟซี พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ อุทัยธานี เอฟซี 3-2 ในเกมวีกที่ 7 สร้างความสุขให้แฟนบอลที่ พิชญ สเตเดี้ยม อย่างเต็มที่

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การเดินทางของ มาร์คัส ฮาเบอร์ ในเส้นทางค้าแข้งของเขาถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของนักเตะจอมพเนจร โดยเดิมทีเขาเกือบได้สวมเสื้อทีม ชลบุรี เอฟซี ในฤดูกาล 2024 แต่ทาง ชลบุรี เอฟซี ได้เปลี่ยนแผนกระทันหันเมื่อเลือกที่จะใช้งาน แดร์เลย์ ศูนย์หน้ามากประสบการณ์ในลีกไทยแทน ทำให้ มาร์คัส ฮาเบอร์ ถูกปล่อยตัวให้กับ หนองบัว พิชญ เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งเป็นดีลที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมี “บิ๊กเทพ” สุเทพ ภู่มงคลสุริยา ประธานสโมสร และ สุกฤษณ์ โยธี กุนซือใหญ่ เป็นผู้ตัดสินใจเลือกเขาเข้ามาเสริมทัพ

แม้จะเป็นฤดูกาลแรกที่ ฮาเบอร์ ได้ลงเล่นในลีกสูงสุดของไทย แต่เขาก็เคยผ่านประสบการณ์ในลีกเพื่อนบ้านอย่าง กัมพูชา กับทีมดัง สวายเรียง มาแล้ว และในการลงสนามให้กับ หนองบัว พิชญ เอฟซี ฮาเบอร์ ไม่ได้แค่สร้างชื่อให้กับตัวเองในฐานะนักเตะต่างชาติรายที่ 6 ของทีมเท่านั้น แต่เขายังจารึกชื่อไว้ในประวัติศาสตร์ด้วยการทำแฮตทริกได้ในเกมนัดนี้

การทำประตูของ มาร์คัส ฮาเบอร์ ในเกมที่ หนองบัว พิชญ เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อุทัยธานี เอฟซี เริ่มจากการยิงประตูในนาทีที่ 23 ก่อนที่จะตามมาทำอีกสองประตูรวดในนาทีที่ 59 และ 61 พลิกสถานการณ์จากการที่ทีมตามหลัง 1-2 ในครึ่งแรก กลับมาชนะ 3-2 ในท้ายเกม ทำให้ทีมไม่แพ้ใครติดต่อกันถึง 5 นัด เป็นการชนะ 2 และเสมอ 3 หลังจากที่แพ้รวดในช่วงเปิดฤดูกาล

เส้นทางการค้าแข้งของ มาร์คัส ฮาเบอร์ ถือว่าน่าสนใจมาก เพราะนอกจากเขาจะเคยลงเล่นให้กับทีมบ้านเกิดอย่าง แวนคูเวอร์ ในแคนาดาแล้ว ยังเคยค้าแข้งในลีกยุโรปกับทีมดังอย่าง โกรนิงเก้น ในลีกฮอลแลนด์ และยังผ่านทีมดังในอังกฤษและสกอตแลนด์เช่น เวสต์บรอมวิช, เอ็กเซเตอร์, เซนต์ จอห์นสโตน, สตีฟเนจ, น็อตต์ เคาน์ตี้ และ ครูว์ อเล็กซานดร้า เรียกได้ว่าเป็นนักเตะที่ผ่านการต่อสู้ในสนามมาอย่างโชกโชน

การตัดสินใจของ บอร์ดบริหารหนองบัว พิชญ เอฟซี ที่เลือก มาร์คัส ฮาเบอร์ เข้ามาเสริมทัพในช่วงที่ทีมกำลังต้องการความแข็งแกร่ง ถือเป็นการเลือกที่ถูกต้อง เพราะนอกจากเขาจะมีประสบการณ์และความสามารถที่ยอดเยี่ยมแล้ว ยังเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ทีมเริ่มฟื้นฟูฟอร์มการเล่นในฤดูกาลนี้

แม้ว่าในช่วงต้นฤดูกาล หนองบัว พิชญ เอฟซี จะถูกมองว่าเป็นทีมที่ต้องลุ้นหนีตกชั้น แต่หลังจากฟอร์มการเล่นที่เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงหลังนี้ คงไม่แปลกที่หลายคนจะเริ่มเปลี่ยนความคิดว่าทีมนี้อาจไม่ใช่เต็งตกชั้นอีกต่อไป ส่วน มาร์คัส ฮาเบอร์ จะสามารถทำผลงานได้ดีต่อเนื่องแค่ไหน คงต้องปล่อยให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา