กำลังใจเริ่มมา! “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย แฮปปี้กับนัดแรก แม้เสมอ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เชื่อทีมพร้อมลุยต่อ

โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือมากประสบการณ์ที่เพิ่งเข้ามาคุมทัพ นครปฐม ยูไนเต็ด หลังถูกแต่งตั้งแทนที่ อัคบาร์ นาบาส อดีตโค้ชชาวสิงคโปร์ที่ถูกยกเลิกสัญญาไป ล่าสุด โค้ชโต่ย ได้ประเดิมคุมทีมนัดแรกในเกมที่ นครปฐม ยูไนเต็ด บุกไปเสมอกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-0 ในศึก ไทยลีก สัปดาห์ที่ 6 เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

แม้ผลการแข่งขันจะจบลงด้วยการแบ่งแต้มจากการเสมอ 0-0 แต่ โค้ชโต่ย แสดงความพึงพอใจและชี้ว่า การเก็บแต้มแรกในนัดประเดิมสนามของเขาถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี โดยกล่าวว่า “สำหรับผมแล้ว แม้จะได้แค่หนึ่งแต้ม แต่ผมรู้สึกดีใจมาก นี่คือเกมแรกของผมในการคุม นครปฐม ยูไนเต็ด และต้องขอบคุณนักเตะทุกคนที่ช่วยกันเล่นอย่างเต็มที่จนเราสามารถหยุดสถิติแพ้รวดไว้ได้”

ก่อนหน้านี้ นครปฐม ยูไนเต็ด เจอปัญหาฟอร์มตกอย่างหนัก หลังแพ้มา 4 นัดติดต่อกัน ตั้งแต่เกมที่ชนะ ราชบุรี เอฟซี 3-2 ในนัดเปิดฤดูกาล จากนั้นพวกเขาก็แพ้ให้กับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-2, หนองบัว พิชญ เอฟซี 1-2, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-3 และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-3 ทำให้ทีมตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

โค้ชโต่ย ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า การหยุดสถิติแพ้รวดนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องของขวัญและกำลังใจของทีม “การที่ทีมไม่แพ้ในเกมนี้ถือเป็นสัญญาณที่ดี ผมเชื่อมั่นว่ากำลังใจของนักเตะจะกลับมา และเราจะสามารถทำผลงานที่ดีขึ้นในนัดต่อๆ ไปแน่นอน”

การแข่งขันนัดต่อไปจะเป็นบททดสอบสำคัญของ โค้ชโต่ย และลูกทีม นครปฐม ยูไนเต็ด ที่ต้องเร่งกลับมาเก็บแต้มเพื่อหนีจากโซนท้ายตาราง การหยุดสถิติแพ้ติดต่อกันถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญ แต่การกลับมาคว้าชัยชนะยังคงเป็นสิ่งที่แฟนบอลรอคอย

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา