วิเคราะห์บอลไทยลีก 2024 ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ นครปฐม เอฟซี 20/9/67

วิเคราะห์บอลไทยลีก 2024 ขอนแก่น ยูไนเต็ด ปะทะ นครปฐม เอฟซี – 20 กันยายน 2567

การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 2024 วันที่ 20 กันยายนนี้ เป็นการดวลกันระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ นครปฐม เอฟซี ที่พร้อมฟาดแข้งกัน ณ สนามกีฬากลางจังหวัดขอนแก่น เวลา 19.00 น. โดยทั้งสองทีมต่างต้องการชัยชนะเพื่อเพิ่มความมั่นใจและหนีจากโซนท้ายตารางให้ได้ ในเกมที่น่าจะเต็มไปด้วยความเข้มข้นและดราม่าที่รออยู่

สถิติการพบกัน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

หากย้อนดูสถิติการเจอกันของทั้งสองทีมที่ผ่านมา นับว่าไม่มีใครเหนือกว่าใครมากนัก การพบกันล่าสุดในบ้านของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด พวกเขาเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 นับเป็นชัยชนะนัดที่ 5 ของพวกเขาใน 10 นัดหลังที่พบกับ นครปฐม เอฟซี ซึ่งน่าสนใจว่าทั้งสองทีมต่างคว้าชัยและพ่ายกันคนละ 5 นัดเท่าๆ กัน ผลัดกันเป็นผู้ชนะ ทำให้การเผชิญหน้าครั้งนี้ยังคงคาดเดาได้ยากว่าจะออกมาในทิศทางใด

ความพร้อมของขอนแก่น ยูไนเต็ด

สำหรับความพร้อมของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทัพของ เซอร์ยาน เทรโลวิช กุนซือชาวเซอร์เบียที่เพิ่งเข้ามาคุมทีม พวกเขาต้องการหาชัยชนะเกมแรกของฤดูกาลให้ได้ หลังจากที่พลาดท่าแพ้ พีที ประจวบ เอฟซี 0-1 จากการเสียจุดโทษในช่วงครึ่งแรก นัดนี้ไม่มีผู้เล่นติดโทษแบน แต่ต้องลุ้นความฟิตของ ปาณเดชา เงินประเสริฐ มิดฟิลด์ตัวสำคัญที่ยังมีอาการบาดเจ็บกวนใจ อย่างไรก็ตาม พวกเขายังคงมีตัวหลักอย่าง ทินกร อสุรินทร์ ในเกมรับ และ จักรกริช พาละพล ที่น่าจะกลับมาช่วยทีมในเกมรุก โดยมี เบรนเนอร์ เป็นหัวหอกตัวเป้าที่พร้อมลงสนามในระบบ 3-4-2-1

ความพร้อมของนครปฐม เอฟซี

ด้านทีมเยือน นครปฐม เอฟซี กุนซือคนใหม่ โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย จะได้ประเดิมการคุมทีมอย่างเป็นทางการในนัดนี้ หลังจากที่เกมก่อนหน้านี้ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากอุทกภัยที่เชียงราย โดยพวกเขายังไม่มีผู้เล่นติดโทษแบนเช่นกัน และพร้อมใช้งานผู้เล่นหลักเต็มทีมในระบบ 4-3-3 ด้วยแนวรุกสามประสาน ควาเม่ คาริคารี่, สัญชัย ชาวเลาขวัญ และ ทาคุ อิโตะ ที่จะช่วยกันล่าประตูในเกมนี้

ดูบอลสด ไทยลีก 2024 ถ่ายทอดสด ขอนแก่น ยูไนเต็ด vs นครปฐม เอฟซี 20/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของแต่ละทีม

ขอนแก่น ยูไนเต็ด ปัจจุบันรั้งอันดับ 16 ของตาราง โดยผลงานล่าสุดยังไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลยใน 6 เกมแรกของฤดูกาล เสมอ 1 และแพ้ถึง 5 เกมต่อเนื่อง ฟอร์มที่น่าผิดหวังทำให้พวกเขาต้องสู้เพื่อความอยู่รอดอย่างหนัก โดยเฉพาะในบ้านตัวเองที่ยังไม่สามารถทำผลงานให้ดีขึ้นได้

นครปฐม เอฟซี แม้จะมีผลงานที่ไม่ต่างกันมากนัก โดยอยู่ในอันดับ 15 ของตาราง ฟอร์มล่าสุดคือการแพ้ให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-3 พวกเขาชนะเพียงเกมเดียวจาก 5 นัดในฤดูกาลนี้ ฟอร์มที่ไม่ดีเช่นกันทำให้เกมนี้เป็นโอกาสสำคัญในการพลิกสถานการณ์

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

จากฟอร์มที่ไม่ดีของทั้งสองทีม คาดว่าเกมนี้จะเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือดเพื่อสามคะแนนสำคัญที่ต่างฝ่ายต่างต้องการ ขอนแก่น ยูไนเต็ด มีความได้เปรียบจากการเล่นในบ้านและมีสถิติที่ดีกว่าเมื่อเจอกับ นครปฐม เอฟซี ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ทีมเยือนภายใต้การคุมทีมของ โค้ชโต่ย อาจมีแผนการเล่นที่เน้นรับและสวนกลับเพื่อหาจังหวะจบสกอร์ ซึ่งอาจทำให้เกมนี้เต็มไปด้วยความสูสี

ทรรศนะบอลบ้านกีฬาเห็นว่าเกมนี้น่าจะเป็นการวัดใจของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ต้องการชัยชนะเป็นอย่างยิ่ง เกมนี้น่าจะมีโอกาสให้เจ้าบ้านเก็บสามแต้มแรกของฤดูกาลได้

สกอร์ที่คาด

ขอนแก่น ยูไนเต็ด จะคว้าชัยชนะในบ้านไปด้วยสกอร์ 1-0 หรือ 2-1 ขึ้นอยู่กับความแน่นอนในแนวรับของ นครปฐม เอฟซี ซึ่งถ้าพลาดเกมนี้ก็อาจเสียหายใหญ่หลวงได้

ฟันธง

ขอนแก่น ยูไนเต็ด ชนะแน่นอนในเกมนี้