จีโน่ จวกยับข้อผิดพลาดแข้งกิเลนผยองในเกมเจ๊าเซลังงอร์ นัดเปิดหัว หวังปรับแก้เพื่อลุยต่อในศึกเอเอฟซี

จีโน่ เล็ตติเอรี่ กุนซือจอมเก๋าชาวอิตาเลียนของทีม “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ออกมาวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของลูกทีมหลังจากที่เสมอกับ เซลังงอร์ 1-1 ในเกมเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน 2567 โดยชี้ว่า หากทีมสามารถ จับบอลจังหวะแรก ได้ดีกว่านี้ ทุกอย่างจะลงตัวมากกว่านี้ พร้อมเผยถึงความไม่ลงตัวในการยืนตำแหน่งของนักเตะหลายคนในครึ่งแรก แต่ก็สามารถกลับมาสู้ได้ในครึ่งหลัง และเตรียมแก้ไขข้อผิดพลาดนี้ในการแข่งขันครั้งต่อไป

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

โค้ชจีโน่ได้เผยถึงความท้าทายที่ทีมต้องเผชิญก่อนเกมแข่งขัน เนื่องจากวันก่อนหน้าเกิด ฝนตกหนัก ทำให้ทีมมีเวลาเตรียมตัวในสนามจริงเพียง 30 นาทีเท่านั้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเล่นในครึ่งแรกอย่างมาก แม้จะมีโอกาสลุ้นทำประตูหลายครั้งในช่วง 45 นาทีแรก แต่ก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ “เรามีโอกาส แต่ปัญหาคือหลายคนยืนไม่ถูกตำแหน่ง ซึ่งมันส่งผลต่อฟอร์มการเล่น” จีโน่กล่าว

แม้ในครึ่งแรกจะมีข้อผิดพลาดมากมาย แต่ครึ่งหลังก็แสดงให้เห็นถึงการปรับตัวของทีมอย่างเห็นได้ชัด โค้ชจีโน่เผยว่า “หลังจาก 15 นาทีแรกเราเริ่มปรับแผนและยืนตำแหน่งได้ดีขึ้น แต่ก็มีนักเตะหลายคนที่ยังไม่ฟิตสมบูรณ์ อย่าง กรวิชญ์ ทะสา ที่เพิ่งดูแลภรรยาหลังคลอดลูก หรือ เฟลิซิโอ บราวน์ ที่ไม่ได้ซ้อมมาหลายสัปดาห์ รวมถึง คคนะ คำยก ที่เพิ่งฟื้นตัวจากการบาดเจ็บ ทุกคนยังไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด”

โค้ชจิโน่ยังย้ำถึงข้อผิดพลาดที่ต้องรีบแก้ไข “เราจำเป็นต้องทำให้การจับบอลจังหวะแรกของเราดีขึ้น นั่นคือจุดที่ทำให้เราไม่สามารถควบคุมเกมได้ดีเท่าที่ควร ถ้าจับบอลจังหวะแรกได้ดี ทุกอย่างน่าจะดีกว่านี้อย่างแน่นอน”

หลังจบเกมนี้ เมืองทอง ยูไนเต็ด จะเตรียมตัวลงแข่งขันในนัดที่สองของศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2024-2025 โดยจะบุกไปเยือน ชุนบุก ฮุนได มอเตอร์ ที่เกาหลีใต้ ในวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2567 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา