ฮันซี่ ฟลิค ยอมรับความพ่ายแพ้! บาร์เซโลน่าบุกพ่ายโมนาโก 1-2 สมควรแล้ว ชี้ทีมคู่แข่งดีกว่า พร้อมเผยเหตุผลที่ถอด ลามีน ยามาล ช่วงท้ายเกม

ฮันซี่ ฟลิค ผู้จัดการทีมมากประสบการณ์ของ บาร์เซโลน่า ออกมาแสดงความยอมรับถึงความพ่ายแพ้ที่สมเหตุสมผล หลังจากทีมของเขาต้องบุกไปแพ้ให้กับ อาแอส โมนาโก 1-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ “ลีก เฟส” นัดแรก ที่สนาม สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ฟลิคยอมรับว่าทีมของตนเล่นได้ไม่ดีพอเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่ทำได้ดีกว่า และนั่นทำให้ผลการแข่งขันออกมาเช่นนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

การเปิดหัวแชมเปี้ยนส์ ลีก ของบาร์เซโลน่าในซีซั่นนี้เริ่มต้นได้ไม่ดี เมื่อพวกเขาเจออุปสรรคใหญ่ตั้งแต่นาทีที่ 10 เมื่อ เอริค การ์เซีย ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม จากความผิดพลาดในการออกบอลที่ไม่เข้าที่เข้าทางของ มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีม ทำให้บาร์ซ่าต้องเล่น 10 คนตั้งแต่ต้นเกม และในนาทีที่ 16 โมนาโกก็ใช้โอกาสนี้ทะลวงตาข่ายจากการยิงอย่างเฉียบคมของ มักเนส อาคลิอูช

แม้จะเหลือตัวผู้เล่นน้อยกว่า แต่บาร์เซโลน่าไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ในนาทีที่ 28 ลามีน ยามาล โชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยม ยิงประตูตีเสมอให้ทีมกลับมา 1-1 ก่อนจะเข้าสู่ช่วงครึ่งหลังอย่างดุเดือด แต่ในนาทีที่ 71 โมนาโกก็ทำให้แฟนบอลเจ้าบ้านได้เฮอีกครั้งจากประตูชัยของ จอร์จ อิลเลนิคีนา ทำให้ทีมจากลีกเอิงฝรั่งเศสคว้าชัยไปในที่สุด

หลังเกม ฮันซี่ ฟลิค ยอมรับในความพ่ายแพ้และยกย่องความสามารถของโมนาโกว่า “วันนี้พวกเขาสมควรเป็นผู้ชนะจริงๆ เราทำเต็มที่แล้ว ทั้งในเกมรุกและเกมรับ เรามีโอกาสหลายครั้ง แต่ต้องยอมรับว่าคู่แข่งทำได้ดีกว่า” อย่างไรก็ตาม ฟลิคยังคงมองในแง่ดี โดยกล่าวต่อว่า “เราเหลือเกมใน แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกถึงเจ็ดนัด ทุกอย่างยังเปิดกว้าง และผมมั่นใจว่าเราจะกลับมาแข็งแกร่งขึ้น”

นอกจากนั้น ฟลิค ยังได้อธิบายถึงการเปลี่ยนตัว ลามีน ยามาล ออกในนาทีที่ 80 ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่หลายคนตั้งคำถาม เขาชี้แจงว่า “ลามีนทุ่มสุดตัวแล้วในเกมนี้ มันเป็นเกมที่ยากสำหรับเขา การที่เราเปลี่ยนเขาออกก็เพราะเรามองไปถึงเกมวันอาทิตย์นี้ที่เราจะต้องออกไปเยือน บียาร์เรอัล ในศึก ลา ลีกา ซึ่งเราต้องการให้เขาฟิตเต็มที่สำหรับเกมสำคัญนั้น”

จากการพ่ายแพ้ครั้งนี้ บาร์เซโลน่า ต้องเก็บบทเรียนและปรับปรุงฟอร์มให้ดียิ่งขึ้น หากต้องการก้าวต่อไปใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยังคงเชื่อมั่นว่าโอกาสในการกลับมาทวงความสำเร็จยังคงเปิดกว้างในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา