“บิ๊กเทพ” สุเทพ ชื่นชม โค้ชต้นและนักเตะหนองบัว พิชญ ยกทีมฝ่ามรสุมจนพ้นโซนตกชั้นไทยลีก

“บิ๊กเทพ” สุเทพ ภู่มงคลสุริยา ประธานสโมสร หนองบัว พิชญ เอฟซี แสดงความขอบคุณและชื่นชมการทำงานของนักเตะและทีมโค้ชทุกคน ที่ช่วยกันสร้างผลงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนสามารถพาทีมพ้นโซนตกชั้นได้อย่างน่าประทับใจ หลังจากเปิดฤดูกาลอย่างย่ำแย่และถูกวิพากษ์วิจารณ์หนักว่าเป็นหนึ่งในทีมเต็งที่อาจตกชั้นจากไทยลีก 1

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทัพ “พญาไก่ชนหนองบัว พิชญ เอฟซี ถือเป็นน้องใหม่หน้าเก่าของ ไทยลีก 1 ที่เพิ่งเลื่อนชั้นกลับมา หลังจากตกไปเล่นในลีกรองเมื่อฤดูกาล 2023-2024 เพียงซีซั่นเดียว แม้ว่าช่วงต้นฤดูกาลนี้พวกเขาจะพบกับความยากลำบาก โดยเฉพาะการแพ้ยับเยินใน 2 เกมแรก และไม่สามารถทำประตูคู่แข่งได้เลย แต่หลังจากผ่านไป 6 นัด ผลงานของทีมเริ่มดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 10 จากการชนะ 1 เสมอ 3 และแพ้ 2 นัด ที่สำคัญ 4 นัดหลังสุดไม่แพ้ใคร ทำให้พวกเขาเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น

ล่าสุด “บิ๊กเทพ” สุเทพ ภู่มงคลสุริยา ได้ออกมาเปิดเผยถึงความรู้สึกของเขาในฐานะประธานสโมสรว่า เขาขอขอบคุณทุกคนในทีม ไม่ว่าจะเป็นนักเตะ ทีมงานโค้ช และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมแรงร่วมใจ ไม่ยอมแพ้ต่อสถานการณ์ที่ยากลำบาก ทุกคนทำเพื่อสโมสรอย่างเต็มที่ จนสามารถพลิกฟื้นสถานการณ์จากทีมที่ถูกมองว่ามีโอกาสตกชั้น กลายมาเป็นทีมที่สามารถยืนหยัดต่อสู้ในลีกสูงสุดได้อย่างเข้มแข็ง

สุเทพยังได้กล่าวถึงแฟนบอลที่เป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญในการสนับสนุนทีม แม้ในช่วงเวลาที่ทีมทำผลงานได้ไม่ดี แต่แฟนบอลก็ไม่ท้อถอยหรือวิจารณ์จนเกินไป กลับยังคงให้กำลังใจนักเตะและทีมงานเสมอมา ทำให้ทีมสามารถก้าวข้ามช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ แม้ในตอนนี้จะยังเร็วเกินไปที่จะบอกว่าหนองบัว พิชญ จะรอดพ้นการตกชั้นได้อย่างแน่นอน แต่ “บิ๊กเทพ” มั่นใจว่าด้วยฟอร์มและความมุ่งมั่นของทีม พวกเขาจะสามารถอยู่ใน ไทยลีก 1 ต่อไปในฤดูกาล 2025-2026 ได้แน่นอน

สำหรับผลงานของ หนองบัว พิชญ เอฟซี ในฤดูกาลนี้ ช่วงแรกเปิดบ้านแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-4 และพ่ายให้กับ พีที ประจวบ เอฟซี 0-4 แต่หลังจากนั้น ทีมกลับมาคืนฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด 2-1 ที่บ้านของตัวเอง ตามมาด้วยการเสมอกับ ลำพูน วอริเออร์ 3-3 ในเกมที่ตามหลังก่อนถึง 0-3 แต่ก็สามารถตีเสมอได้อย่างน่าประทับใจ จากนั้นเสมอกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-0 และบุกไปเสมอ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 1-1 ในเกมล่าสุด ซึ่งทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงพลังใจและความสามารถของทีมที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา