คริสเตียน เอริคเซ่น ลั่นไม่ย้าย! ขอสู้ต่อในถิ่น แมนยู แม้ต้องเป็นตัวสำรอง

คริสเตียน เอริคเซ่น กองกลางประสบการณ์สูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมายืนยันจุดยืนอย่างหนักแน่นว่าเขาไม่มีความคิดที่จะอำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ว่าผลงานในทีมจะเป็นเช่นไร แม้จะต้องตกเป็นตัวสำรองอย่างต่อเนื่องก็ตาม เอริคเซ่นชี้ชัดว่า เขาจะพิจารณาย้ายออกจากทีมก็ต่อเมื่อสโมสรต้องการปล่อยตัวเขาออกไปเท่านั้น โดยไม่มีความคิดที่จะย้ายหนีไปเองแต่อย่างใด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เอริคเซ่น ตกเป็นข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายทีมอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากการเป็นตัวสำรองในแผนการทำทีมของ เอริก เทน ฮาก นั่นทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่าเขาอาจเลือกหาทีมใหม่ที่ให้โอกาสลงสนามมากขึ้น แต่สุดท้ายข่าวลือก็จบลงเมื่อกองกลางชาวเดนมาร์กยังคงปักหลักอยู่กับทีม และไม่มีความคิดที่จะเปลี่ยนใจ

หลังจากที่เพิ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกม คาราบาว คัพ รอบ 3 ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถล่ม บาร์นสลี่ย์ ทีมจาก ลีก วัน ไปอย่างขาดลอยถึง 7-0 ด้วยการซัดไป 2 ประตู เอริคเซ่น ได้เปิดใจว่าเขายังคงมีความสุขที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม แม้ว่าจะไม่ได้ลงสนามเป็นตัวจริงทุกนัดตามที่หวังก็ตาม

“ผมรู้สึกดีมากที่ได้อยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถ้าพวกเขาบอกให้ผมย้าย ผมก็จะย้าย แต่จนถึงตอนนี้ผมยังไม่เคยได้ยินอะไรแบบนั้นเลย” เอริคเซ่นกล่าวอย่างมั่นใจ “ผมเป็นคนที่ชอบอยู่ในที่ที่ครอบครัวของผมสามารถปรับตัวได้ และที่ที่ผมสามารถมีส่วนร่วมกับทีมอย่างต่อเนื่อง ผมรู้ว่านี่คือความท้าทาย แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการทำงานอย่างหนักในทุกวันและโฟกัสไปทีละเกม”

เอริคเซ่นยังเสริมว่า การเป็นตัวสำรองในบางครั้งไม่ใช่สิ่งที่เขารู้สึกไม่พอใจ ตราบใดที่เขายังได้มีส่วนร่วมในเกม และได้รับโอกาสลงเล่นในช่วงเวลาที่เหมาะสม “การถามผู้จัดการทีมเกี่ยวกับจำนวนการลงเล่นในแต่ละฤดูกาลมันเป็นเรื่องที่ยาก เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับฟอร์มและความพร้อมของทีม แต่สิ่งที่ผมทำได้คือการทำงานหนักต่อไป ผมเหลือสัญญากับทีมอีก 1 ปี ดังนั้นตอนนี้ผมขอโฟกัสกับการทำผลงานให้ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ก่อน แล้วค่อยดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น”

ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเดินหน้าสร้างความมั่นใจให้กับทีม หลังจากที่คว้าชัยชนะติดต่อกันสองนัด เอริคเซ่นก็เชื่อมั่นว่าเป้าหมายสำคัญต่อจากนี้คือการรักษาผลงานให้คงเส้นคงวา เพื่อไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลนี้ต่อไป

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา