วิเคราะห์บอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อินเตอร์ มิลาน 18/9/67

วิเคราะห์บอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปะทะ อินเตอร์ มิลาน (19 กันยายน 2567)

การแข่งขันยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อินเตอร์ มิลาน เป็นอีกหนึ่งเกมที่แฟนบอลทั่วโลกต่างรอคอย การพบกันในรอบแบ่งกลุ่มครั้งนี้ถือเป็น “รีแมตช์” ของนัดชิงชนะเลิศเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าชัยชนะได้สำเร็จ เกมนี้จะจัดขึ้นที่สนามเหย้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องการเปิดบ้านคว้าชัยชนะต่อหน้าแฟนบอลเพื่อย้ำความเป็นจ้าวแห่งยุโรป ส่วน อินเตอร์ มิลาน ภายใต้การนำของ ซิโมเน่ อินซากี้ ก็หวังจะล้างแค้นจากเกมนัดชิงในอดีตและกอบกู้ศักดิ์ศรีของพวกเขาในเวทีนี้

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในการเจอกันครั้งล่าสุดในนัดชิงแชมป์ยุโรปเมื่อปี 2022 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 โดยในเกมนี้ทำให้พวกเขาคว้าถ้วยแชมป์ยุโรปสมัยแรก ส่วน อินเตอร์ มิลาน แม้จะพยายามเต็มที่แต่ไม่สามารถต้านทานความแกร่งของทีมเรือใบสีฟ้าได้ นอกจากนี้ยังมีการพบกันในเกมกระชับมิตรที่อินเตอร์เอาชนะไป 3-0 เมื่อหลายปีก่อน ดังนั้นทั้งสองทีมต่างมีประวัติการพบกันที่น่าจับตามอง แต่ครั้งนี้เป็นการดวลกันในรูปแบบใหม่และการแข่งขันระดับสูงสุด

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับเกมนี้ แม้ว่าจะขาดผู้เล่นบางรายเช่น นาธาน อาเก้ และ ออสการ์ บ็อบบ์ แต่ทีมยังคงมีขุมกำลังที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะการกลับมาของ โรดรี้ เอร์นานเดซ มิดฟิลด์ยอดเยี่ยมที่เพิ่งพาทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ยูโร 2024 คาดว่าเป๊ปจะจัดทีมในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เออร์ลิง ฮาลันด์ เป็นหัวหอกตัวหลัก ขณะที่แนวรุกจะใช้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ฟิล โฟเด้น และ แจ็ค กรีลิช ช่วยกันสร้างสรรค์เกมเพื่อทำลายแนวรับของอินเตอร์

อินเตอร์ มิลาน ทีมเยือนภายใต้การนำของ ซิโมเน่ อินซากี้ ยกพลมาเยือนแมนเชสเตอร์โดยขาดผู้เล่นสำคัญอย่าง เฟเดริโก้ ดิมาร์โก และ มาร์โค อาร์เนาโตวิช ที่ยังบาดเจ็บ นอกจากนี้ ฮัวกีน กอร์เรอา ก็ไม่ได้ถูกลงทะเบียนในรายการนี้ ทำให้ทีมต้องพึ่งพาหน้าเป้าคู่หลักอย่าง มาร์กกุส ตูราม และ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ ในการล่าตาข่าย คาดว่าอินซากี้จะใช้ระบบ 3-5-2 เพื่อเน้นเกมรับและสร้างโอกาสในการสวนกลับ

ดูบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs อินเตอร์ มิลาน 18/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ฟอร์มของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงนี้ยังคงยอดเยี่ยมเช่นเคย พวกเขาชนะรวดทุกเกมในพรีเมียร์ลีกและยังคงรักษาตำแหน่งจ่าฝูงอย่างเหนียวแน่น โดยในเกมล่าสุดพวกเขาเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 ฟอร์มการเล่นของทีมถือว่าร้อนแรงมาก แม้ว่าจะมีปัญหาเล็กน้อยในเกมรับที่เสียประตูทุกเกม แต่การโจมตีของพวกเขายังคงดุดันและน่ากลัว

อินเตอร์ มิลาน

ทางด้าน อินเตอร์ มิลาน ฟอร์มการเล่นยังไม่คงเส้นคงวา เกมล่าสุดพวกเขาเสมอกับ มอนซ่า 1-1 ทำให้ฟอร์มในลีก 4 เกมล่าสุดชนะเพียง 2 เกมและเสมอ 2 เกม แม้ว่าผลงานในบ้านจะดี แต่ฟอร์มการเล่นในเกมเยือนยังไม่ดีนัก โดยพวกเขามีปัญหาในเรื่องเกมรับที่เสียประตูง่ายและยังหาชัยชนะในการเล่นนอกบ้านได้ยาก

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกม

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา คาดการณ์ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดเกมรุกใส่อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการเล่นในบ้านที่มีความสำคัญต่อการเก็บ 3 แต้มแรกในรายการยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกระบบใหม่ ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน แม้ว่าจะเป็นทีมใหญ่แต่การเล่นนอกบ้านของพวกเขายังมีปัญหา ทำให้เกมนี้ต้องพึ่งพาการตั้งรับและรอจังหวะสวนกลับ อย่างไรก็ตามความแข็งแกร่งของทีมเรือใบสีฟ้าและฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงน่าจะทำให้พวกเขาคว้าชัยชนะได้ในท้ายที่สุด

สกอร์ที่คาด

คาดการณ์ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-1 ด้วยความเหนือชั้นในด้านการโจมตีและความได้เปรียบในเกมเหย้า

ฟันธง

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บชัยชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็น 3-1