วิเคราะห์บอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ระหว่าง คลับบรูซ พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 18/9/67

วิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 คลับบรูซ ปะทะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (19 กันยายน 2567)

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายนนี้ จะเป็นการพบกันระหว่าง คลับบรูซ แชมป์จากโปรลีกเบลเยียม และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองแชมป์ยุโรปจากฤดูกาลที่ผ่านมา เกมนี้จะจัดขึ้นที่สนามของ คลับบรูซ โดยทั้งสองทีมต่างมุ่งมั่นคว้าชัยชนะเพื่อสร้างความมั่นใจในรอบแบ่งกลุ่มของทัวร์นาเมนต์ที่เข้มข้นนี้

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นทีมที่เหนือกว่าในการเจอกับ คลับบรูซ ในการพบกันครั้งล่าสุด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เอาชนะไปได้อย่างถล่มทลายด้วยสกอร์ 3-0 ซึ่งเป็นการย้ำให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของทีมจากเยอรมนี ขณะที่ คลับบรูซ ยังไม่สามารถเอาชนะดอร์ทมุนด์ได้เลยใน 4 เกมหลังสุด โดยแพ้ไปถึง 2 เกมติดต่อกัน ฟอร์มในการพบกันระหว่างสองทีมนี้คลับบรูซยังไม่สามารถเทียบกับดอร์ทมุนด์ได้

ความพร้อมของทั้งสองทีม

คลับบรูซ ยังคงต้องจัดทีมโดยไม่มีผู้เล่นคนสำคัญอย่าง บียอร์น ไมเยอร์ และ แคสเปอร์ นีลเซ่น ที่ยังคงบาดเจ็บ แต่ข่าวดีคือการกลับมาของ คีริยานี่ ซับเบ้ ที่สามารถฟิตพร้อมลงสนามเสริมแนวรับ คาดว่า คลับบรูซจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ฮันส์ ฟานาเก้น กัปตันทีมที่คอยทำเกมรุก ร่วมกับ อันเดรียส สคอฟ โอลเซ่น และ คริสตอส โซลิส พร้อมกับ กุสตาฟ นีลส์สัน เป็นหน้าเป้าที่จะต้องลุ้นทำประตูในเกมนี้

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ภายใต้การคุมทีมของ นูริ ชาฮิน ได้ประกาศรายชื่อผู้เล่น 22 คนที่จะเดินทางไปยังเบลเยียม ซึ่งยังคงไม่มี จิโอ เรย์น่า กองกลางตัวรุกสัญชาติอเมริกันที่ยังคงบาดเจ็บอยู่ แต่ทีมจะได้ นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค กลับมาลงสนามหลังพ้นโทษแบนในลีก ทำให้เขาจะคุมแนวรับร่วมกับ นิคลาส ซือเล่อ และ วัลเดมาร์ อันทอน ทีมเยือนจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ดอนเยลล์ มาเล่น, ยูเลี่ยน บรันด์ท และ คาริม อเดเยมี่ ช่วยกันปั้นเกมรุกเพื่อสนับสนุน แซร์อู กีราสซี่ กองหน้าตัวเก่งของทีม ที่คาดว่าจะเป็นตัวชูโรงในเกมนี้

ดูบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด คลับบรูซ vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 18/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุด

คลับบรูซ

ฟอร์มของ คลับบรูซ ในช่วงนี้กำลังร้อนแรงสุด ๆ โดยเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปเอาชนะ คอร์ไทรจ์ 3-0 ในลีก ส่งผลให้พวกเขาชนะมา 4 เกมติดต่อกัน ขึ้นมารั้งอันดับที่ 2 ในลีก ฟอร์มการเล่นทั้งในเกมรุกและเกมรับของทีมในช่วงนี้ต้องบอกว่าอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ทางฝั่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็ไม่น้อยหน้า ฟอร์มล่าสุดในบุนเดสลีกาพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ไฮน์เดนเฮลม์ ไปด้วยสกอร์ 4-2 แม้ว่าทีมจะเสียประตูไป 2 ลูกในเกมนั้น แต่ยังคงไร้พ่ายในลีกหลังจากแข่งไป 3 นัด ชนะ 2 และเสมอ 1 ฟอร์มการเล่นของดอร์ทมุนด์ในช่วงนี้ยังคงทรงพลังไม่แพ้ทีมเจ้าบ้าน

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกม

ทรรศนะบอลบ้านกีฬา คาดว่าเกมนี้ คลับบรูซ แม้จะได้เล่นในบ้านและอยู่ในฟอร์มที่ดี แต่การเผชิญหน้ากับทีมระดับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่มีเกมรุกที่น่ากลัวและทีมเต็มไปด้วยผู้เล่นชั้นนำจากบุนเดสลีกาจะเป็นความท้าทายใหญ่ แม้ว่าเจ้าบ้านจะพยายามเปิดเกมรุกเพื่อสร้างความกดดันให้กับดอร์ทมุนด์ แต่เมื่อเทียบกับความสามารถและความเฉียบขาดของดอร์ทมุนด์ในแดนหน้า คาดว่าดอร์ทมุนด์จะสามารถคว้าชัยชนะได้ในที่สุด โดยเฉพาะการมี แซร์อู กีราสซี่ ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงมาเป็นตัวหลักในการทำเกมรุก เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่ดุเดือดและเข้มข้นจากทั้งสองฝั่งแน่นอน

สกอร์ที่คาด

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ น่าจะเก็บชัยชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 แม้ว่าเกมนี้ คลับบรูซ จะพยายามต่อกรอย่างเต็มที่ แต่ความแข็งแกร่งของดอร์ทมุนด์ในเกมรุกจะทำให้พวกเขาคว้าชัยกลับบ้าน

ฟันธง

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุกมาเอาชนะ คลับบรูซ ได้แน่นอน