บีจี ปทุม โดนเตือน! ระวังแฟนบอลห้ามประชิดตัวนักเตะอีก หลังเกิดเหตุการณ์ตึงเครียดในเกมที่ผ่านมา

คณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท ได้ออกคำเตือนอย่างเป็นทางการไปยังสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หลังเกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ในเกมที่พวกเขาเปิดบ้านพบกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567 โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อแฟนบอลคนหนึ่งของบีจี ปทุม กระโดดลงจากอัฒจันทร์เพื่อต่อว่านักเตะทีมตัวเอง ซึ่งสร้างความตึงเครียดภายในสนามจนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องเข้าระงับเหตุทันที

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

จากรายงานของ นายเนติพล เพชรสีนวล เจ้าหน้าที่ของสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ระบุว่า หลังจบเกม นักเตะและทีมงานเดินไปขอบคุณแฟนบอลที่บริเวณหลังประตูฝั่งสกอร์บอร์ดในโซน NH แต่จู่ ๆ ก็มีชายคนหนึ่งซึ่งสวมเสื้อสีดำ กางเกงขาสั้น หมวก และแว่นดำ กระโดดลงจากอัฒจันทร์และพยายามจะเข้ามาถึงตัวนักเตะเพื่อต่อว่าพวกเขาเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นในเกมดังกล่าว โชคดีที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เข้าขัดขวางและระงับเหตุการณ์ได้ทัน ก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลายไปมากกว่านี้

ชายคนดังกล่าว ซึ่งถูกระบุว่าเป็นแกนนำกลุ่มกองเชียร์ของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้แสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรงต่อฟอร์มการเล่นของทีมที่เขารัก แม้ว่าจะมีการใช้โทรโข่งถามนักเตะว่า “พวกคุณเต็มที่กันหรือยัง” แต่สถานการณ์ก็ถูกควบคุมได้โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ไม่มีการบาดเจ็บหรือเหตุการณ์รุนแรงเพิ่มเติม

จากการประชุมของคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 โดยมี นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ เป็นประธาน ได้พิจารณาเหตุการณ์ดังกล่าวและสรุปว่า การกระทำของแฟนบอลรายนี้ถือเป็นการกระทำเฉพาะบุคคล ซึ่งแม้จะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อบุคคลอื่น แต่สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก็ได้รับการเตือนให้เพิ่มความระมัดระวังในด้านความปลอดภัย เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการฯ ได้กำชับให้สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ดเฝ้าระวังแฟนบอลรายนี้เป็นกรณีพิเศษ และให้ปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดตามระเบียบการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ

นอกจากนี้ คณะกรรมการยังพิจารณาเหตุการณ์ในศึก ไทยลีก 3 นัดที่ หัวหิน ซิตี้ พบกับ กาญจนบุรี ซิตี้ เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567 ซึ่งเกิดเหตุการณ์ที่ นายธีรวัฒน์ ปิ่นประดับ ผู้รักษาประตูหมายเลข 90 ของกาญจนบุรี ซิตี้ ไม่พอใจการตัดสินของผู้ตัดสิน และใช้ถ้อยคำหยาบคายต่อว่าทีมงานผู้ตัดสิน จนถูกสั่งพักการแข่งขัน 1 นัด และปรับเงินจำนวน 2,500 บาท

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา