พ่ายคาบ้าน! อังเก้ ปอสเตโคกลู ตอบสื่อหลัง คริสเตียน โรเมโร่ ฟอร์มหลุดในเกมพ่าย อาร์เซนอล 1-0

การพ่ายแพ้ในดาร์บี้แมตช์ครั้งนี้สร้างความกดดันให้กับ สเปอร์ส อย่างมาก เมื่อทีมพ่ายให้กับคู่ปรับตลอดกาล อาร์เซนอล ไป 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก ณ สนามเหย้าของตัวเอง แม้ทีมจะครองเกมได้มากกว่าและสร้างโอกาสหลายครั้ง แต่ความผิดพลาดในแนวรับโดยเฉพาะจาก คริสเตียน โรเมโร่ ทำให้สเปอร์สต้องเสียประตูสำคัญในเกมนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เหตุการณ์ที่กลายเป็นประเด็นร้อนในเกมนี้เกิดขึ้นจากจังหวะที่ กาเบรียล มากัลเญส กองหลังของ อาร์เซนอล โขกลูกเตะมุมผ่านแนวรับของโรเมโร่ ส่งบอลตุงตาข่ายอย่างจัง ทำให้ทีมเยือนขึ้นนำและคว้าชัยไปได้ ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่าโรเมโร่อาจฟอร์มตกเนื่องจากความเหนื่อยล้าจากการเดินทางไกลหลังรับใช้ทีมชาติอาร์เจนติน่าในช่วงพักเบรกทีมชาติที่ผ่านมา

แกสตัน เอดุล นักข่าวชื่อดังจากอาร์เจนติน่า ได้โพสต์ข้อความระบุว่า โรเมโร่มีอาการล้าจากการเดินทางหลังจบเกมทีมชาติ เนื่องจาก สเปอร์ส ไม่ได้จัดเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวไปรับเขา ทำให้นักเตะต้องใช้บริการเครื่องบินพาณิชย์ในการเดินทางกลับสู่สโมสร ซึ่งส่งผลให้สภาพร่างกายไม่พร้อมเต็มที่ก่อนลงสนามในเกมสำคัญ

หลังจากที่ข้อความนี้กลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ โรเมโร่เองได้รีโพสต์ข้อความดังกล่าวก่อนที่จะลบทิ้งในภายหลัง อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้ก็ถูกหยิบยกขึ้นมาสอบถามในงานแถลงข่าวหลังเกม โดยนักข่าวได้ตั้งคำถามต่อ อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือชาวออสซี่ของสเปอร์ส ว่าเขารับทราบถึงปัญหาดังกล่าวก่อนเกมหรือไม่

ปอสเตโคกลู ให้คำตอบอย่างชัดเจนว่า “ไม่มีใครแจ้งผมเกี่ยวกับเรื่องนี้ก่อนเกมเลย นักเตะทุกคนที่กลับมาจากทีมชาติได้รับการเช็กความฟิตเหมือนปกติ และโรเมโร่กลับมาที่สโมสรในวันพฤหัสบดี ส่วนเราแข่งในวันอาทิตย์ ไม่มีสัญญาณใด ๆ ที่บอกว่าเขาไม่พร้อม ทุกอย่างดูเหมือนจะปกติ ผมไม่รู้เลยเกี่ยวกับปัญหานี้จนถึงตอนนี้”

แม้ปอสเตโคกลูจะพยายามปกป้องนักเตะ แต่ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในเกมสำคัญเช่นนี้ทำให้แฟนบอลหลายคนกังวลถึงสภาพร่างกายและฟอร์มการเล่นของโรเมโร่ โดยเฉพาะในช่วงโปรแกรมการแข่งขันที่เข้มข้น

สำหรับสเปอร์ส พวกเขายังมีภารกิจสำคัญรออยู่ใน คาราบาวคัพ รอบสาม ที่จะบุกไปเยือน โคเวนทรี ทีมจากลีกวันในวันพุธนี้ ซึ่งปอสเตโคกลูและลูกทีมจำเป็นต้องเรียกความมั่นใจกลับมาให้ได้เพื่อเป้าหมายในการลุ้นถ้วยแชมป์ในฤดูกาลนี้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา