วิเคราะห์บอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ระหว่าง ยัง บอยส์ พบ แอสตัน วิลล่า 17/9/67

วิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024: ยัง บอยส์ พบ แอสตัน วิลล่า

การแข่งขัน ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ในคืนวันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 23.45 น. ถือเป็นเกมที่น่าตื่นเต้นเมื่อ แอสตัน วิลล่า ที่หวนคืนสู่เวทียุโรปอีกครั้งหลังจากคว้าแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ เมื่อปี 1982 จะลงสนามพบกับ ยัง บอยส์ ทีมแชมป์จากลีกสวิส เกมนี้ถือเป็นการเจอกันครั้งแรกของทั้งสองทีมในรายการใหญ่ของยุโรป ซึ่งจะต้องทุ่มสุดตัวเพื่อคว้าชัยชนะสำคัญ

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ทั้ง ยัง บอยส์ และ แอสตัน วิลล่า ไม่เคยเผชิญหน้ากันมาก่อนในการแข่งขันรายการใดๆ นี่คือการพบกันครั้งแรกในเวทีระดับสูงสุดของทวีป ซึ่งจะเป็นบททดสอบสำคัญของทั้งสองทีมในการเดินทางสู่รอบต่อไปของการแข่งขัน

ความพร้อมของทีมยัง บอยส์

สำหรับทีมเจ้าบ้าน ยัง บอยส์ ภายใต้การคุมทีมของ พาทริค ราห์เมน ต้องเผชิญกับปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย เช่น พาทริค ไฟฟ์เฟอร์, ลูคัส ลาโคมี่, ฟาซิเน่ต์ ก็องเต้ และ ไซดี้ ยานโก้ แต่ข่าวดีคือการกลับมาของ ดาวิด ฟอน บัลล์โมส นายทวารมือหนึ่งที่หายเจ็บกลับมาลงสนามในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คาดว่า ยัง บอยส์ จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ซิลแวร์ กานวูล่า เป็นหน้าเป้าที่จะคอยทำประตูให้ทีม

ความพร้อมของทีมแอสตัน วิลล่า

ทางฝั่งทีมเยือน แอสตัน วิลล่า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือมากประสบการณ์ อูไน เอเมรี่ ได้รับข่าวดีเมื่อ เลออน เบลี่ย์ ปีกทีมชาติจาเมกาหายเจ็บและกลับมาติดทีม แต่ยังต้องรอเช็คว่าเขาจะพร้อมลงสนามเป็นตัวจริงหรือไม่ ขณะที่แนวรับคาดว่าจะส่ง เอียน มาตเซ่น ลงเล่นแทน ลูกาส์ ดีญ ส่วนกองหน้าตัวเป้าน่าจะเป็น จอน ดูราน ที่กำลังฟอร์มร้อนแรง หลังทำประตูชัยในเกมที่เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-2 คาดว่า แอสตัน วิลล่า จะมาในระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน

ดูบอลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 2024 ถ่ายทอดสด ยัง บอยส์ vs แอสตัน วิลล่า ลีกเฟส นัดที่ 1 จาก 8 17/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทีมยัง บอยส์

ยัง บอยส์ ทีมจากสวิตเซอร์แลนด์ รั้งอันดับที่ 12 ในลีก เกมล่าสุดบุกไปเอาชนะ เวอแวสปอร์ต 4-2 ทำให้พวกเขาไม่แพ้ใครเลยตลอด 7 เกมที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็นการชนะ 4 นัด และเสมอ 3 นัด ฟอร์มในลีกถือว่ากำลังไปได้สวย และยังสามารถเก็บแต้มอย่างต่อเนื่องได้อย่างมั่นคง

ฟอร์มล่าสุดของทีมแอสตัน วิลล่า

สำหรับฟอร์มการเล่นของ แอสตัน วิลล่า ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยพวกเขาอยู่อันดับที่ 5 ในพรีเมียร์ลีก และเพิ่งโชว์ฟอร์มพลิกแซงเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-2 ในเกมล่าสุด ทำให้พวกเขาเก็บชัยชนะได้ 2 นัดติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม เกมรับยังคงเป็นปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข แต่เกมรุกของทีมยังคงเฉียบขาดและน่ากลัว

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

ตาม ทรรศนะบ้านกีฬา มองว่าแม้ว่า ยัง บอยส์ จะมีฟอร์มการเล่นที่ดีในลีกสวิส แต่เมื่อต้องมาเจอกับทีมใหญ่จากพรีเมียร์ลีกอย่าง แอสตัน วิลล่า เกมนี้อาจเป็นงานยากที่พวกเขาจะเก็บแต้มได้ ทีมเยือนน่าจะพยายามเปิดเกมรุกใส่ตั้งแต่ต้นเพื่อหวังประตูเร็ว แต่ต้องไม่ประมาทเพราะ ยัง บอยส์ มีเกมในบ้านที่แข็งแกร่งเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ความต่างในคุณภาพนักเตะน่าจะทำให้ แอสตัน วิลล่า มีโอกาสเบียดเก็บชัยชนะได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด

แอสตัน วิลล่า ชนะ ยัง บอยส์ 2-1

ฟันธง

แอสตัน วิลล่า เปิดตัวด้วยการคว้าชัยในเกมแรกของ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก