กาม่าชื่นชมทัพ “ราชันโคขาว”! แข้งลำพูนปลดล็อกคว้าชัย ชื่นชมลูกทีมสู้ไม่ถอย หลังคว้าชัยเหนือราชบุรี เอฟซี

อเล็กซานเดร กาม่า กุนซือมากประสบการณ์ชาวบราซิลเลียนของ ลำพูน วอริเออร์ หรือที่แฟนบอลรู้จักกันดีในนาม ราชันโคขาว ออกอาการปลื้มสุดๆ หลังจากที่ทีมสามารถปลดล็อกคว้าชัยชนะได้สำเร็จในการแข่งขันล่าสุดที่พวกเขาเฉือนเอาชนะ ราชบุรี เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 1-0 ในเกมที่เต็มไปด้วยความตึงเครียด ท่ามกลางความกดดันจากฟอร์มก่อนหน้านี้ที่ไม่ชนะใครมาแล้วถึง 4 นัดติดต่อกัน

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

กาม่าเผยความรู้สึกถึงผลงานของลูกทีมว่า เขารู้สึกภูมิใจในหัวจิตหัวใจที่แกร่งเกินคำบรรยายของนักเตะทุกคน และการทุ่มเทแบบไม่มีหยุดหย่อนเพื่อทีม การชนะในครั้งนี้ไม่เพียงแค่ปลดล็อกฟอร์มการเล่น แต่ยังเป็นการเรียกความมั่นใจกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง หลังจากที่ช่วง 4 เกมก่อนหน้านี้ ทีมไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลย

ก่อนหน้านี้ ลำพูน วอริเออร์ ประสบปัญหาในการทำผลงานอย่างต่อเนื่อง โดยนับตั้งแต่นัดเปิดฤดูกาลที่พวกเขาเอาชนะ อุทัยธานี เอฟซี ได้ 1-0 เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2567 ทีมก็ตกอยู่ในช่วงวิกฤต ฟอร์มสะดุดต่อเนื่อง โดย เสมอ 2 นัด และ แพ้ 2 นัด ไม่สามารถเก็บสามแต้มได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการพ่ายให้กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-1, เสมอ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-1, เสมอ หนองบัวพิชญ เอฟซี 3-3 (ทั้งที่นำก่อนถึง 3-0), และพ่ายให้กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-3 ทำให้สถานการณ์ของทีมในช่วงนี้อยู่ในภาวะตึงเครียด

กาม่ากล่าวถึงฟอร์มที่ไม่ดีนักใน 4 เกมก่อนหน้านี้ว่า แม้จะไม่แย่ถึงขีดสุด แต่เกมที่ทำให้เขาผิดหวังคือเกมที่เสมอกับ หนองบัวพิชญ เอฟซี 3-3 ที่ทีมของเขานำก่อนถึง 3-0 แต่สุดท้ายกลับปล่อยให้คู่แข่งตามตีเสมอได้อย่างน่าผิดหวังในเกมเหย้าของตัวเอง อย่างไรก็ตาม การคว้าชัยเหนือ ราชบุรี เอฟซี ในเกมล่าสุด ทำให้เขามั่นใจว่าทีมจะกลับมาสู่เส้นทางที่ถูกต้องอีกครั้ง

ชัยชนะนี้ไม่เพียงแต่เป็นการปลดล็อกเท่านั้น แต่ยังเป็นการฟื้นฟูสภาพจิตใจของทีมให้พร้อมสู้ต่อในฤดูกาลที่ยังเหลืออีกหลายเกม โดยกาม่าได้ยกเครดิตทั้งหมดให้กับความทุ่มเทและหัวใจนักสู้ของลูกทีมทุกคนที่ยังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเองและทีม แม้จะอยู่ในช่วงเวลาที่ท้าทายก็ตาม

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา