โค้ชอั๋นลาทีม! รับผิดชอบผลงานพาราชบุรี เอฟซีพ่าย 3 นัดติดในไทยลีก

สถานการณ์ของทีม ราชันมังกร ราชบุรี เอฟซี ในศึก ไทยลีก ฤดูกาลนี้เจอกับความยากลำบากอย่างชัดเจน และล่าสุดก็เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เมื่อ โค้ชอั๋น สุรพงษ์ คงเทพ ประกาศลาออกจากตำแหน่งกุนซือใหญ่ของทีม เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อผลงานที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย หลังจากลงสนามไปแล้ว 6 นัด ทีมชนะแค่เกมเดียวเท่านั้น

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในการแข่งขันนัดล่าสุด ราชบุรี เอฟซี บุกไปพ่ายให้กับ ลำพูน วอริเออร์ 0-1 ส่งผลให้ผลงานของทีมยังคงไม่กระเตื้องและอยู่ในสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง โดยผลงานที่ผ่านมา ชนะเพียง 1 นัด เสมอ 2 และแพ้ 3 ทำให้ โค้ชอั๋น ตัดสินใจอำลาตำแหน่งอย่างไม่ลังเล โดยได้โพสต์ข้อความซึ้งผ่านโซเชียลส่วนตัวเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567

ในโพสต์นั้น โค้ชอั๋น ได้กล่าวถึงความรู้สึกหลังจากที่ต้องแยกทางกับทีมอย่างเป็นทางการ “วันนี้เป็นวันสุดท้ายของผมในฐานะเฮดโค้ชของ ราชบุรี เอฟซี ผมมีความสุขมากที่ได้ทำงานกับสโมสรแห่งนี้ แต่นี่คือวิถีของฟุตบอล เมื่อผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ผมต้องรับผิดชอบ แม้จะรู้สึกเสียใจที่ต้องจากลา แต่ผมยังคงเป็นแฟนบอลของราชบุรีเสมอ และจะเชียร์ทีมต่อไปไม่ว่าผมจะอยู่ในบทบาทใดก็ตาม” ข้อความนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความผูกพันของเขากับทีมอย่างลึกซึ้ง

นอกจากนี้ โค้ชอั๋น ยังกล่าวขอบคุณบรรดาผู้บริหารสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บอสฟลุ๊ค และ คุณแม่บุญยิ่ง นิติกาญนา ที่เปิดโอกาสให้เขาได้ร่วมงานกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่อย่าง ราชบุรี เอฟซี พร้อมทั้งขอบคุณทีมงานและนักเตะที่คอยซัพพอร์ตตลอดมา รวมถึงแฟนบอลที่คอยสนับสนุนไม่ขาดสาย

สำหรับผลงานของ ราชบุรี เอฟซี ในปัจจุบัน อยู่อันดับที่ 11 ของตารางคะแนน หลังจากแข่งขันไปแล้ว 6 นัด มี 5 คะแนน จากการชนะ 1 นัด เสมอ 2 และแพ้ 3 ซึ่งสถานการณ์นี้ทำให้การคุมทีมของ โค้ชอั๋น ต้องจบลง และทางสโมสรจะต้องหาทางออกใหม่ในการกู้ฟอร์มและกลับมาสู่เส้นทางที่ดีขึ้น

นัดถัดไปของ ราชบุรี เอฟซี คือการพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนาม ดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค ในวันที่ 21 กันยายน 2567 เวลา 19.00 น. ซึ่งเป็นโอกาสให้ทีมได้พิสูจน์ความพร้อมหลังการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในทีม

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา