อิศ จันท์โชว์ฟอร์มเด็ด! ตบ “ตัวเล็ก น.ย.” ขาดลอย 4-0 คว้าตั๋วลุยศึกสนุกเกอร์ประเทศไทย

เรียกได้ว่ามาตามนัดสำหรับ อิศ จันท์ หรือ อิศรา กะไชยวงษ์ ที่ครั้งนี้โชว์ฟอร์มการออกคิวได้อย่างสมศักดิ์ศรีอดีตแชมป์เอเชีย 2 สมัย จัดการตบเอาชนะ ตัวเล็ก น.ย. หรือ จ.อ.พินิจ ทุมรักษ์ ไปอย่างขาดลอยถึง 4-0 เฟรม คว้าตั๋วลุยศึก สนุกเกอร์ประเทศไทย รอบเมนดรอว์อย่างไร้ข้อกังขา

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สำหรับการแข่งขัน สนุกเกอร์ไทยแลนด์ แรงค์กิ้ง เซอร์กิต รายการที่ 7 หรือที่รู้จักกันในชื่อ บางกอกคัพ 2024 ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 จัดขึ้นที่ ทีบีซี สนุกเกอร์เซ็นเตอร์ ซอยรามคำแหง 89/1 โดยรายการนี้จะเฟ้นหานักสอยคิวเพียง 16 คน ที่ผ่านเข้ารอบเมนดรอว์ เพื่อไปพบกับมือท็อป 16 ของประเทศไทยที่ได้ยืนรอในรอบเมนดรอว์อัตโนมัติ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-28 กันยายน 2567 ณ ศูนย์ฝึกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน โซนอี 4

โดยการแข่งขันเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567 เป็นการดวลคิวในรอบ 48 คนสุดท้าย ซึ่งถือว่าเป็นรอบชี้ชะตาสำคัญ เพราะผู้ชนะในรอบนี้จะได้รับสิทธิ์ผ่านเข้าไปสู่รอบ เมนดรอว์ ทันที หนึ่งในคู่ที่หลายคนจับตามองคือการพบกันระหว่าง อิศ จันท์ มืออันดับ 30 ของประเทศไทย ผู้มีดีกรีเป็นอดีตแชมป์เอเชีย 2 สมัย เมื่อปี 2549 และ 2553 เจอกับ ตัวเล็ก น.ย. หรือ จ.อ.พินิจ ทุมรักษ์ นักสอยคิวมากประสบการณ์

ผลการแข่งขันปรากฏว่า อิศ จันท์ ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นที่ครบเครื่อง ทั้งการคิวที่เฉียบคมและความนิ่งในทุกจังหวะการเล่น ทำให้เขาสามารถต้อนเอาชนะ ตัวเล็ก น.ย. ไปแบบขาดลอยถึง 4-0 เฟรม อย่างไร้ข้อกังขา การชนะครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการคว้าตั๋วเข้าสู่รอบเมนดรอว์เท่านั้น แต่ยังเป็นการประกาศศักดาของอดีตแชมป์ประเทศไทย 2 สมัย ที่เคยครองแชมป์ในปี 2548 และ 2549

นอกจากการคว้าชัยชนะครั้งนี้จะทำให้ อิศ จันท์ ผ่านเข้าสู่รอบเมนดรอว์ในศึก ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ได้สำเร็จแล้ว ยังเป็นการยืนยันความพร้อมของเขาที่จะดวลกับมือท็อป 16 ของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นความท้าทายครั้งใหม่ที่รออยู่ในรอบต่อไป

ติดตามข่าวสารสนุ๊กเกอร์ได้ที่ : สนุกเกอร์สดบ้านกีฬา