“หว่าหวา-บูม” คว้ารองแชมป์แบดมินตันเวียดนาม โอเพ่น 2024 หลังดวลเดือดกับคู่แข่งญี่ปุ่น

การแข่งขันแบดมินตัน โยเน็กซ์ ซันไรท์ เวียดนาม โอเพ่น 2024 ที่จัดขึ้น ณ เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นรายการระดับ เวิลด์ทัวร์ 100 ได้ปิดฉากลงเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2567 โดยหนึ่งในไฮไลท์สำคัญคือการเข้าชิงชนะเลิศในประเภท หญิงคู่ ที่แฟนแบดมินตันชาวไทยรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ กับการโชว์ฟอร์มของคู่ไทย “หว่าหวา” นัทธมน ไล้สวน และ “บูม” ธิดาพร กลีบยี่สุ่น ที่เป็นคู่มือวางอันดับ 7 ของรายการ และมืออันดับ 100 ของโลก

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในรอบชิงชนะเลิศนี้ คู่สาวไทยต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งจากญี่ปุ่นอย่าง มิซูกิ โอกาเตะ และ มิยุ ทากาฮาชิ ที่ถือว่าเป็นคู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ และมืออันดับ 77 ของโลก ซึ่งการปะทะกันในแมตช์นี้เป็นไปอย่างดุเดือดและเต็มไปด้วยความตื่นเต้นตลอดทั้ง 3 เกม

ในเกมแรก หว่าหวา และ บูม สามารถเปิดเกมได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งการตั้งรับและการโจมตีที่เหนือชั้น ทำให้สามารถเบียดชนะคู่ญี่ปุ่นไปได้ด้วยคะแนน 21-19 สร้างความหวังให้แฟนแบดมินตันไทยอย่างเต็มที่ว่าจะสามารถคว้าแชมป์ได้ในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ในเกมที่สอง คู่ญี่ปุ่นเริ่มปรับเกมและเล่นได้แน่นอนขึ้น ทำให้การต่อสู้ในเกมนี้เป็นไปอย่างสูสีจนต้องดวลแต้มต่อกันยาวๆ ก่อนที่คู่ญี่ปุ่นจะเฉือนชนะไปอย่างฉิวเฉียด 22-20 ทำให้ต้องตัดสินกันในเกมที่สาม ซึ่งเป็นเกมสุดท้าย

ในเกมที่สาม หว่าหวา และ บูม พยายามเรียกฟอร์มการเล่นกลับมา แต่ดูเหมือนพลังและความมั่นใจของคู่ญี่ปุ่นจะเข้าที่เข้าทางมากกว่า สาวไทยจึงต้องพ่ายไปด้วยคะแนน 7-21 อย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้ หว่าหวา-บูม คว้าตำแหน่งรองแชมป์ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 3,800 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 129,200 บาท

แม้จะไม่สามารถคว้าแชมป์ในครั้งนี้ได้ แต่ฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งและเต็มไปด้วยความพยายามของทั้งคู่ก็ได้รับคำชมจากแฟนแบดมินตันทั่วโลก รวมถึงเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่เพิ่มชื่อเสียงให้กับนักกีฬาไทยในเวทีระดับนานาชาติ

ติดตามแบดมินตันสดอัพเดทก่อนใครที่ แบดมินตันสดบ้านกีฬา