“สรวิทย์ พานทอง” สุดโหด ซัดเบิ้ลพาเมืองทองคว้าชัย! “ริคาร์โด้ โลเปซ” รับใบแดงเดี่ยว เกมไทยลีกเดือดถึงจุดโทษ

การแข่งขัน ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2024-2025 เดินทางมาถึงนัดที่ 6 ซึ่งจบลงไปแล้วในช่วงวันที่ 12-15 กันยายน 2567 โดยเต็มไปด้วยความเข้มข้นและเหตุการณ์ที่น่าจับตา หนึ่งในไฮไลท์สำคัญคือการโชว์ฟอร์มสุดเฉียบของ “โอ๊ต” สรวิทย์ พานทอง จากเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่กลายเป็นนักเตะเพียงรายเดียวในสัปดาห์นี้ที่สามารถซัดไปได้ 2 ประตู ในเกมเดียว ขณะเดียวกัน ริคาร์โด้ โลเปซ นักเตะของลำพูน วอริเออร์ กลับต้องจบเกมด้วยการรับใบแดงไปเพียงคนเดียวของวีกนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เริ่มกันที่เกมของ ลำพูน วอริเออร์ ที่เปิดรังเหย้าชั่วคราว สนามสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ รับการมาเยือนของ ราชบุรี เอฟซี โดยเกมนี้เป็นไปอย่างดุเดือด ก่อนที่ ริคาร์โด้ โลเปซ ตัวสำรองของลำพูน จะถูกไล่ออกด้วยใบแดงในนาทีที่ 90+9 แต่ถึงแม้ทีมจะต้องเล่นน้อยกว่าฝั่งตรงข้าม พวกเขาก็ยังสามารถรักษาสกอร์ 1-0 คว้าชัยได้อย่างงดงาม

สำหรับเกมอื่นที่น่าสนใจ มีการยิง 2 จุดโทษ ที่เด็ดขาด ประตูแรกเกิดขึ้นจากการยิงของ สตานิโอ จูเนียร์ ในนาทีที่ 89 ซึ่งช่วยให้ ระยอง เอฟซี ทำประตูปลอบใจไปได้หนึ่งลูกในเกมที่พวกเขาพ่าย อุทัยธานี เอฟซี ไป 1-3 ส่วนอีกหนึ่งจุดโทษเกิดขึ้นในเกมของ พีที ประจวบ เอฟซี โดย บาร์รอส ทาร์เดลี่ ซัดจุดโทษเข้าไปในนาทีที่ 37 และเป็นประตูเดียวที่ทำให้ทีมชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0

ไฮไลท์ที่เด่นที่สุดในสัปดาห์นี้คือฟอร์มการเล่นของ “โอ๊ต” สรวิทย์ พานทอง มิดฟิลด์ตัวเก่งของเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงคนเดียว 2 ประตู ในเกมที่ทีมของเขาเปิดบ้านไล่แซงชนะ สุโขทัย เอฟซี ไปอย่างดุเดือด 4-2 ส่งผลให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ขยับขึ้นไปครองอันดับ 3 ของตาราง ขณะที่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ยังคงเป็นทีมเดียวที่ไม่สามารถคว้าชัยได้ตลอด 6 เกม เสมอเพียง 1 แพ้ถึง 5 นัด รั้งตำแหน่งท้ายตารางอย่างน่าเสียดาย

จาก 16 ประตู ที่เกิดขึ้นใน 7 คู่ การแข่งขัน สัปดาห์นี้เป็นที่น่าสนใจว่านักเตะไทยทำประตูได้มากกว่านักเตะต่างชาติ โดยยิงรวมกันได้ 9 ประตู จากผู้เล่นที่น่าจับตามอง เช่น อนุรักษ์ มุ่งดี (นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี), ธีรศิลป์ แดงดา (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด), วีระยุทธ ศรีวิชัย (หนองบัว พิชญ เอฟซี), สรวิทย์ พานทอง (เมืองทอง ยูไนเต็ด), คคนะ คำยก (เมืองทอง ยูไนเต็ด), สิโรจน์ ฉัตรทอง (สุโขทัย เอฟซี), อนันต์ ยอดสังวาลย์ (ลำพูน วอริเออร์) และ เบนจามิน เดวิส (อุทัยธานี เอฟซี)

ในขณะที่นักเตะต่างชาติก็ไม่ยอมน้อยหน้า ทำได้รวมกัน 7 ประตู จากผู้เล่นชื่อดังอย่าง ริไจโร ซิฟโควิช (ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด), เฟลิซิโอ บราวน์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด), มาเธอุส ฟอร์นาซารี (สุโขทัย เอฟซี), วิลเลียม แวเดอเฌอ (อุทัยธานี เอฟซี), จูลิโอ ซีซาร์ (อุทัยธานี เอฟซี), สตานิโอ จูเนียร์ (ระยอง เอฟซี) และ บาร์รอส ทาร์เดลี่ (พีที ประจวบ เอฟซี)

ติดตามข่าวบอลไทยอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวบอลไทยบ้านกีฬา