นักชกไทยฟอร์มเดือด! การันตี 6 ทองแดง พร้อมลุ้นเหรียญเพิ่มในศึกมวยไทยเยาวชนชิงแชมป์โลก 2024

ศึกมวยไทยเยาวชนชิงแชมป์โลก อิฟม่า ยูธ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024 เดินหน้าอย่างดุเดือดที่ พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน ท่ามกลางความสนใจจากแฟนกีฬามวยไทยทั่วประเทศ โดยในปีนี้ถือเป็นการแข่งขันครั้งสำคัญที่ยกย่องพระเกียรติในวโรกาส 72 พรรษามหาราชา ความคึกคักในสนามยังคงต่อเนื่องเข้าสู่วันที่ 3 ของการแข่งขัน โดยมีนักชกไทยลงสู่สังเวียนถึง 13 รุ่น และสามารถผ่านเข้ารอบ ตัดเชือก ไปได้ถึง 6 รุ่น พร้อมการันตีเหรียญทองแดงในมือเรียบร้อย ขณะเดียวกันยังมีนักชกอีก 5 รุ่น ที่ทะลุเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ส่วนที่ตกรอบไปมีเพียง 2 รุ่นเท่านั้น

ไฮไลท์การแข่งขัน: กำปั้นไทยแกร่งสู้สุดใจ

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของวันที่ผ่านมาเกิดขึ้นในรุ่น 60 กก.หญิง อายุ 16-17 ปี ซึ่งเป็นรอบก่อนรองชนะเลิศที่ “เพชรใบหยก ร.ร.กีฬาโคราช” ปิยะวัน อุ่นคงพะเนาว์ โชว์ฟอร์มการชกได้อย่างเหนือชั้น เอาชนะคู่แข่งชาวฝรั่งเศส คาเทลล์ โกเกต์ ด้วยคะแนน 30-27 ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือก พร้อมการันตีเหรียญทองแดงให้ทีมไทยได้สำเร็จ

ในรุ่นอื่นๆ ที่สร้างผลงานน่าจับตาก็มีเช่นกัน โดยเฉพาะในรุ่น 30 กก.หญิง อายุ 10-11 ปี ที่นักชกสาวน้อย “ปาร์ตี้ ร.ร.กีฬานครศรี” ปัณฑิตา เพชรจุ้ม เอาชนะคู่แข่งจากคาซักสถาน อเดล นาสซีราบาดี้ ด้วยคะแนน 30-27 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศอย่างสวยงาม การันตีเหรียญทองแดงเพิ่มอีกหนึ่งเหรียญ

นอกจากนี้ ในรุ่น 30 กก.ชาย อายุ 10-11 ปี กำปั้นไทย “เพชรกาฟิวส์ สส.ดร.ปรเมษฐ์” พชรวัฒน์ เวียงวิเศษ ต้องดวลสุดมันกับ โดนัต ออสตริโอโกล จากเอสโตเนีย ก่อนจะเฉือนชนะด้วยคะแนน 29-28 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกอีกหนึ่งรุ่น สร้างความฮือฮาในสนามได้ไม่น้อย

รุ่น 38 กก.ชาย อายุ 12-13 ปี ก็ไม่ยอมน้อยหน้า “อัจฉริยะ อ.อู๊ดอุดร” กฤษณะ หอยแก้ว เอาชนะ แดเนี่ยล ซาวาลสกี้ จากเอสโตเนียไปด้วยคะแนน 30-27 ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย เพิ่มโอกาสในการลุ้นเหรียญให้ทีมไทยอีกหนึ่งรุ่น

นักชกไทยยังคงโชว์ฟอร์มแกร่งอย่างต่อเนื่อง

ในรุ่น 40 กก.หญิง อายุ 12-14 ปี การแข่งขันดุเดือดไม่แพ้กัน เมื่อนักชกสาวไทย “เพชรมินทรา ท.ย่านดินแดง” ลักษณาพร มูสิโก สามารถเอาชนะ คารีนา เยเซียนาวิช นักกีฬาบุคคลชาติเป็นกลาง (AIN) ด้วยการชกที่เหนือชั้นจนฝ่ายตรงข้ามต้องยอมแพ้ในยกที่ 2 ทำให้เพชรมินทราผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศอย่างสมศักดิ์ศรี

ในขณะที่ “ดีเจ ศิษย์อ๊อดน้อย” นยนา ตาลรัตน์ กำปั้นหญิงรุ่น 40 กก. อายุ 14-15 ปี ไล่ชก เฮสชานี่ เคาชาลย่า จากศรีลังกาอย่างหนัก จนนับครบ 2 ครั้งตั้งแต่ยกแรก สร้างผลงานสุดดุดัน ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกได้อีกหนึ่งรุ่น

ความสำเร็จต่อเนื่องกับอีกหลายรุ่นที่รอคอย

นอกจากนี้ นักชกไทยยังคงเก็บชัยชนะได้อีกหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น “เพชรโชกุน ร.ร.กีฬาขอนแก่น” ภัทรนันท์ พิกุลวิลัย ที่ไล่ต้อนคู่แข่งจากอุซเบกิสถาน ยาฮานกีร์ อาสคารอฟ จนถูกนับครบ 2 ครั้งในยกที่สอง และอีกหลายรุ่นที่สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยม

ความท้าทายยังไม่สิ้นสุด

แม้จะมีบางรุ่นที่ต้องจบการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย เช่น รุ่น 48 กก.ชาย อายุ 14-15 ปี ที่ “นะโม ผดุงชัยมวยไทยยิมส์” ฐิติพันธ์ คำแร่ ต้องพ่ายแพ้ให้กับคู่แข่งจากมองโกเลียไปอย่างน่าเสียดาย รวมถึง รุ่น 54 กก.หญิง อายุ 16-17 ปี ที่ บัวชมพู มวยหูหนึ่งชัยวัฒน์ พลาดท่าแพ้คะแนนอย่างเฉียดฉิวให้กับคู่แข่งจากมองโกเลีย อนูจิน โซโยเลอร์ดีน แต่ผลงานโดยรวมของทัพกำปั้นไทยยังคงยอดเยี่ยม การันตีเหรียญทองแดงแล้วถึง 6 รุ่น และยังมีโอกาสลุ้นเหรียญเพิ่มอีกจาก 5 รุ่น ที่ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย

ติดตามมวยไทยอัพเดทก่อนใครที่ มวยสดบ้านกีฬา