โยโกฮาม่า เอฟซี ประกาศปล่อยตัว “เหงียน คอง เฟือง” ลุยต่างประเทศ ไม่กลับเวียดนาม!

ถือเป็นข่าวใหญ่ในวงการฟุตบอลเอเชีย เมื่อสโมสร โยโกฮาม่า เอฟซี ทีมชั้นนำในศึก เจลีก 2 ของประเทศญี่ปุ่น ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่าได้แยกทางกับ เหงียน คอง เฟือง หัวหอกทีมชาติเวียดนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวเตรียมไปค้าแข้งกับสโมสรต่างประเทศ ไม่กลับไปเวียดนามตามที่แฟนบอลบางส่วนคาดการณ์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เหงียน คอง เฟือง ดาวยิงวัย 29 ปี ย้ายมาร่วมทีม โยโกฮาม่า เอฟซี ตั้งแต่ปี 2023 ด้วยสัญญาที่กำหนดไว้ถึงปี 2026 แต่ทว่าในช่วงเวลาที่อยู่กับสโมสร เจ้าตัวกลับมีโอกาสลงสนามในศึก เจลีก คัพ เพียงแค่ 3 เกมเท่านั้น ซึ่งถือเป็นจำนวนที่น้อยเกินกว่าคาดหวังสำหรับนักเตะระดับทีมชาติ

ทางสโมสรได้ออกแถลงการณ์อย่างชัดเจนว่า “เราขอประกาศว่า เหงียน คอง เฟือง จะออกจากสโมสรและเตรียมดำเนินการขั้นตอนการย้ายไปสโมสรต่างประเทศ” การประกาศนี้ถือเป็นการยืนยันว่าคอง เฟือง จะไม่กลับไปเล่นในเวียดนาม แต่จะเดินหน้าไปหาความท้าทายใหม่ๆ ในลีกต่างประเทศที่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อทีมอย่างเป็นทางการ

แม้ว่าเส้นทางการค้าแข้งในญี่ปุ่นของ คอง เฟือง จะไม่เป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดหวัง แต่เขายังคงเป็นนักเตะที่มีความสามารถและศักยภาพสูง มีแฟนบอลจำนวนมากที่ยังเชื่อมั่นว่าเขาสามารถสร้างผลงานได้ในอนาคต หากได้รับโอกาสที่เหมาะสมในทีมที่เหมาะสม

คอง เฟือง ถือเป็นหนึ่งในนักเตะเวียดนามที่มีประสบการณ์ในระดับนานาชาติมากที่สุด โดยเคยเล่นในลีกยุโรปและเกาหลีใต้มาแล้ว การตัดสินใจย้ายทีมครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญอีกครั้งในอาชีพของเขา ซึ่งต้องจับตาดูกันว่าทีมใหม่ของเขาจะเป็นทีมใด และเขาจะสามารถสร้างผลงานที่โดดเด่นได้หรือไม่

ด้วยประสบการณ์และฝีเท้าที่เขาสั่งสมมาตลอดการค้าแข้งทั้งในเวียดนามและต่างประเทศ แฟนบอลต่างคาดหวังว่า คอง เฟือง จะสามารถกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งและเป็นที่ยอมรับในวงการฟุตบอลอีกครั้ง ไม่ว่าจะไปอยู่กับสโมสรใดในอนาคต

ติดตามข่าวบอลเจลีกอัพเดทก่อนใครที่ ดูบอลเจลีกบ้านกีฬา