นิโกล่า โยวิช ฟื้นตัวเต็มที่! พร้อมทุ่มเท 100% เพื่อตอบแทนความเชื่อมั่นของ ไมอามี ฮีต

นิโกล่า โยวิช สวิงแมนดาวรุ่งของ ไมอามี ฮีต ออกมาเผยถึงความคืบหน้าอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเขาได้ฝืนลงเล่นให้กับทีมชาติ เซอร์เบีย ในศึก โอลิมปิก 2024 แม้จะมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ตอนนี้กำลังฟื้นฟูร่างกายอย่างเต็มที่เพื่อพร้อมลงช่วยทีมต้นสังกัดให้ได้ 100% ในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ตามรายงานจาก ไมอามี เฮอรัลด์ ระบุว่า โยวิช ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติเซอร์เบียที่คว้า เหรียญทองแดง จากการแข่งขัน โอลิมปิก 2024 แม้ว่าเขาจะได้รับคำแนะนำจากแพทย์ให้พัก แต่ด้วยความมุ่งมั่นและภักดีต่อทีมชาติ โยวิชเลือกที่จะลงสนามแข่งในสภาพร่างกายที่ยังไม่สมบูรณ์เต็มที่

ตอนนี้ โยวิชกลับมาฝึกซ้อมกับ ไมอามี ฮีต อีกครั้งเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ เทรนนิ่ง แคมป์ โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนคือฟื้นฟูร่างกายให้พร้อมสมบูรณ์ 100% เพื่อตอบแทนความไว้วางใจจากทีมที่เลือกใช้ออปชั่นทีมยืดสัญญาปีที่ 4 ในฤดูกาล 2025-26 ให้กับเขา

นิโกล่า โยวิช เปิดเผยว่า “ผมบอกได้เลยว่าตอนนี้ร่างกายของผมเกือบจะสมบูรณ์แล้ว แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูให้เต็มที่ แน่นอนว่าเอ็นบางจุดยังต้องหายสนิท แต่โดยรวมแล้วผมถือว่าใกล้จะกลับมาฟิตเต็ม 100%”

นอกจากนี้เขายังเล่าเพิ่มเติมว่า “มันไม่ใช่เพียงแค่อาการ ข้อเท้าแพลง ธรรมดา แต่มีอาการหักเล็กน้อยด้วย ซึ่งผมได้รับการสแกนและตรวจอย่างละเอียด พวกเขาไม่แน่ใจว่าผมจะพร้อมลงเล่นในโอลิมปิกหรือไม่ แต่เป้าหมายของผมคือการไปช่วยทีมชาติเซอร์เบียให้มากที่สุด”

ถึงแม้จะรู้ว่าร่างกายยังไม่ฟิตเต็มที่ โยวิชยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยทีมชาติให้มากที่สุด “ผมรู้ว่าผมไม่พร้อม 100% แต่โค้ชยังเชื่อว่าผมสามารถช่วยทีมได้ และผมก็ทำเต็มที่เพื่อให้ทีมชาติได้เหรียญรางวัล”

แม้ฤดูกาลที่แล้ว โยวิช จะเริ่มต้นใน จีลีก แต่ด้วยความพยายามและความมุ่งมั่นทำให้เขาสามารถสอดแทรกขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ของ ไมอามี ฮีต ได้ถึง 46 เกมในฤดูกาลปกติ เขาทำผลงานได้ดีเฉลี่ย 7.7 แต้ม, 4.2 รีบาวน์ด และ 2.0 แอสซิสต์ ในเวลาการเล่นเฉลี่ย 19.5 นาทีต่อเกม

ด้วยสัญญาในปี 2025-26 ที่มีมูลค่ากว่า 4.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และโอกาสที่จะได้ต่อสัญญาฉบับใหม่ในช่วงซัมเมอร์หน้า โยวิชกำลังมุ่งมั่นที่จะทุ่มเทให้กับ ไมอามี ฮีต อย่างเต็มที่ เพื่อพิสูจน์ศักยภาพของตนเองและตอบแทนความเชื่อมั่นจากทีม

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา