บาร์เซโลน่า ต้องระวัง! ที่ปรึกษา เปแอสเช ชม ลามีน ยามาล นักเตะสุดเจ๋ง พร้อมตอกย้ำข่าวลือการย้ายตัว

หลุยส์ กัมโปส ที่ปรึกษาด้านกีฬาของทีมยักษ์ใหญ่แห่งฝรั่งเศสอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (เปแอสเช) ออกมายกย่อง ลามีน ยามาล ดาวรุ่งฟอร์มแรงของ บาร์เซโลน่า โดยชี้ว่าแข้งวัยเพียง 17 ปีรายนี้เป็นนักเตะที่มีศักยภาพที่โดดเด่น และเป็นหนึ่งในนักเตะที่น่าจับตามองที่สุดในวงการฟุตบอลโลกขณะนี้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในฤดูกาล 2023/24 ลามีน ยามาล แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับ บาร์เซโลน่า ด้วยผลงานที่น่าทึ่ง ก่อนที่จะพุ่งทะยานสู่ความโดดเด่นอย่างมากใน ยูโร 2024 รอบสุดท้าย ซึ่งเขาเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยพา ทีมชาติสเปน คว้าชัยชนะและครองแชมป์ในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวอย่างยิ่งใหญ่

ด้วยฟอร์มการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจและอายุยังน้อย ทำให้ ยามาล กลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่หลายสโมสรชั้นนำต่างจับตามองอย่างใกล้ชิด และไม่เว้นแม้แต่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่มีข่าวว่าพร้อมทุ่มเงินก้อนโตถึง 250 ล้านยูโร (ราว 9.2 พันล้านบาท) เพื่อดึงตัวเขาไปร่วมทีม ซึ่งจำนวนเงินมหาศาลนี้ก็แสดงถึงความมุ่งมั่นในการคว้าตัวดาวรุ่งรายนี้ของทีมจากฝรั่งเศส

ข่าวลือเรื่องการย้ายตัวของ ลามีน ยามาล ยังถูกย้ำชัดเจนยิ่งขึ้นจากคำพูดของ หลุยส์ กัมโปส ที่ให้สัมภาษณ์กับ อาส สื่อสเปนชื่อดัง โดยเขาเผยว่าทาง เปแอสเช กำลังจับตาดูพัฒนาการของยามาลอย่างใกล้ชิด และยอมรับว่าเขาเป็นนักเตะที่มีศักยภาพอันยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม กัมโปสยังย้ำว่า เปแอสเช มีนักเตะชั้นนำในตำแหน่งตัวรุกอยู่แล้วหลายคน ทำให้การเซ็นสัญญากับยามาลยังคงเป็นเพียงข่าวลือ

“ถ้าทุกคนที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ เปแอสเช มาอยู่กับเราจริงๆ ผมคิดว่าแต่ละตำแหน่งเราคงมีนักเตะถึง 5 คน แต่จริงๆ แล้วทีมต้องการเพียงแค่ 2 คนต่อหนึ่งตำแหน่งเท่านั้น” กัมโปส กล่าว พร้อมกับเสริมว่า “แน่นอนว่าผมชอบ ลามีน ยามาล แต่เราก็ยังมีนักเตะระดับคุณภาพอย่าง อุสมาน เดมเบเล่, แบรดลี่ย์ บาร์โคล่า, อี-คัง อิน, มาร์โก อาเซนซิโอ, และ กอนซาโล่ รามอส ที่สามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้”

ถึงแม้ว่า เปแอสเช จะมีนักเตะในแต่ละตำแหน่งอย่างเพียงพอและมีคุณภาพสูง แต่ กัมโปส ยอมรับว่า ลามีน ยามาล คือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และหากมีโอกาสได้เห็นเขาลงเล่นในระดับที่สูงสุด ก็จะเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง

การออกมาชื่นชมของ หลุยส์ กัมโปส สะท้อนให้เห็นว่า แม้ว่า เปแอสเช จะมีนักเตะระดับท็อปอยู่มากมาย แต่พวกเขายังคงจับตามองนักเตะอย่าง ลามีน ยามาล อย่างใกล้ชิด และพร้อมพิจารณาโอกาสในการเสริมทัพในอนาคต เพื่อทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งและเตรียมพร้อมสู้ในทุกถ้วยรางวัลที่พวกเขาตั้งเป้าไว้

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา