ทาเคฟุสะ คุโบะ ยืนยันชัด ไม่เคยคิดว่า เรอัล มาดริด เป็นทีมเก่า พร้อมวิเคราะห์ฟอร์มเปิดฤดูกาลที่ยังไม่ปังของ ‘ราชันชุดขาว’

ทาเคฟุสะ คุโบะ ปีกดาวรุ่งชาวญี่ปุ่นของ เรอัล โซเซียดาด ออกมาเปิดเผยความรู้สึกแบบตรงไปตรงมาเกี่ยวกับอดีตต้นสังกัด เรอัล มาดริด โดยเจ้าตัวย้ำชัดว่าเขาไม่เคยถือว่า “ราชันชุดขาว” เป็นทีมเก่าของเขา เพราะไม่เคยได้มีโอกาสลงสนามให้ทีมเลยสักครั้ง แม้ว่าจะเคยมีสัญญากับพวกเขาในอดีต ทั้งนี้เขายังเผยถึงความพร้อมในการเจอทีมใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด ในศึก ลา ลีกา สเปน ที่จะมีขึ้นที่สนาม อาโนเอต้า สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ที่ 14 กันยายนนี้ พร้อมทั้งยังวิเคราะห์ถึงปัญหาฟอร์มของคู่แข่งในการเปิดฤดูกาลนี้อย่างละเอียด

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

คุโบะ ซึ่งปัจจุบันอายุ 23 ปี เคยเซ็นสัญญากับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2019 หลังย้ายมาจาก เอฟซี โตเกียว แต่กลับไม่ได้รับโอกาสลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่เลยแม้แต่นัดเดียว โดยเขาถูกปล่อยยืมไปยังหลายสโมสร ทั้ง เรอัล มายอร์ก้า, บียาร์เรอัล, และ เคตาเฟ่ ก่อนจะย้ายซบ เรอัล โซเซียดาด แบบถาวรในช่วงซัมเมอร์ปี 2022 และกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมเรื่อยมา

“คุณอาจจะพูดว่า เรอัล มาดริด เป็นทีมเก่าของผม แต่ความจริงคือผมไม่เคยได้ลงเล่นให้พวกเขาเลย พวกเขาปล่อยผมยืมตัวตลอด ซึ่งที่นั่นผมไม่มีความทรงจำที่ดีเท่าไหร่ แต่เรื่องนั้นมันก็ผ่านไปแล้ว ตอนนี้ผมโฟกัสกับ เรอัล โซเซียดาด อย่างเต็มที่ ผมไม่เคยเห็นว่า เรอัล มาดริด เป็นทีมเก่าของผมเลย แม้ว่าพวกเขาจะเป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก” คุโบะกล่าวด้วยความมั่นใจ

นอกจากนี้ คุโบะ ยังได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับฟอร์มของ เรอัล มาดริด ในการเปิดฤดูกาลนี้ที่ยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทาง โดยเขาระบุว่า “กองหน้าของ เรอัล มาดริด มีความสามารถสูงมาก ทั้งเร็วและเก่ง แต่ผมคิดว่าปัญหาหนึ่งคือทั้งสามคนคือ คีลิยัน เอ็มบัปเป้, วินิซิอุส จูเนียร์ และ โรดรีโก้ ต่างเล่นในตำแหน่งที่คล้ายกันมาก และนั่นอาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงยังไม่ได้ฟอร์มที่ดีที่สุดในช่วงเวลานี้”

ทาเคฟุสะ คุโบะ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดในวงการฟุตบอลญี่ปุ่น และการที่เขาได้ย้ายมาอยู่กับทีมใหญ่ของลา ลีกา อย่าง เรอัล โซเซียดาด ก็ทำให้เขาได้แสดงศักยภาพของตัวเองอย่างเต็มที่ การที่เขาเปิดเผยความรู้สึกตรงไปตรงมาถึง เรอัล มาดริด ในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความโฟกัสในเส้นทางการเล่นอาชีพที่เขายึดมั่นในทีมปัจจุบันอย่างจริงจัง

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา