ฮามิดู ดิยัลโล่ อดีตสวิงแมนธันเดอร์ ย้ายซบลีกจีน เซ็นกับ ชานซี หลุงส์ พร้อมลุยฤดูกาลหน้า!

ข่าวใหญ่สำหรับวงการบาสเกตบอล เมื่อล่าสุด ฮามิดู ดิยัลโล่ สวิงแมนฟรีเอเจนต์ ซึ่งเคยโชว์ฟอร์มใน NBA ได้บรรลุข้อตกลงย้ายไปร่วมทีม ชานซี หลุงส์ แห่ง สมาคมบาสเกตบอลจีน (CBA) เพื่อเตรียมตัวสำหรับการลงสนามในฤดูกาลหน้า การย้ายครั้งนี้เป็นที่จับตามอง เนื่องจากดิยัลโล่มีประสบการณ์และความสามารถที่สามารถนำพาเขาประสบความสำเร็จในลีกต่างแดนได้

จุดเริ่มต้นที่ NBA: บทบาทในธันเดอร์และพิสตันส์

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ฮามิดู ดิยัลโล่ เคยถูกดราฟต์เป็นลำดับที่ 45 ในคลาสปี 2018 โดยเริ่มต้นอาชีพบาสเกตบอลอาชีพกับทีม โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ เขาลงเล่นให้ทีมเป็นระยะเวลาสองปีครึ่ง แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวยังไม่ได้มีบทบาทมากนัก ผลงานเฉลี่ย 6.9 แต้ม, 3.3 รีบาวน์ด และมีเวลาเล่นเพียง 16.9 นาทีต่อเกม ซึ่งทำให้เขาต้องพยายามอย่างหนักเพื่อให้ได้โอกาสมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ดิยัลโล่ได้มีโอกาสร่วมการแข่งขัน สแลมดังก์ ในสัปดาห์ออลสตาร์ปี 2019 และสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองในฐานะผู้เล่นที่มีทักษะการดังก์ที่น่าจับตามอง

หลังจากนั้นในช่วงกลางฤดูกาล 2020-21 ดิยัลโล่ถูกเทรดไปยัง ดีทรอยต์ พิสตันส์ ซึ่งที่นั่นเขาได้รับโอกาสลงสนามมากขึ้น โดยมีผลงานเฉลี่ย 10.3 แต้ม, 4.3 รีบาวน์ด และฟิลด์โกลแม่นถึง 51.9% จาก 134 เกม โดยมีเวลาลงเล่นเฉลี่ย 20.4 นาทีต่อเกม

เส้นทางที่ต้องดิ้นรน: จีลีกและการย้ายสู่ลีกจีน

แม้ว่าจะโชว์ฟอร์มได้ดีใน ดีทรอยต์ พิสตันส์ แต่เส้นทางของดิยัลโล่ไม่ได้ราบรื่นนัก หลังจบฤดูกาล 2023 เขาเซ็นสัญญากับ วอชิงตัน วิซาร์ดส์ แต่ก็ถูกส่งลงไปแข่งในทีมรอง จีลีก แคปิตอล ซิตี้ โก-โก แม้ว่าเขาจะได้รับสัญญาระยะสั้น 10 วันจาก วิซาร์ดส์ ในช่วงกลางฤดูกาล แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะแสดงความสามารถในทีมใหญ่ ทำให้ต้องกลับไปเล่นใน จีลีก ต่อ

ถึงแม้ว่าในจีลีกดิยัลโล่จะสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีเยี่ยมด้วยการทำแต้มเฉลี่ย 20.1 แต้ม, 7.7 รีบาวน์ด, 1.7 แอสซิสต์ และยังมีผลงานในการเล่นเกมรับที่น่าประทับใจด้วย 1.2 สตีลและ 0.7 บล็อคต่อเกม แต่ก็ไม่สามารถพาเขากลับขึ้นมาเป็นตัวหลักใน NBA ได้

บทสรุปใหม่ในอาชีพ: เส้นทางสู่ลีกจีน

การย้ายไปเล่นในลีกจีนกับ ชานซี หลุงส์ จึงกลายเป็นทางเลือกใหม่ของดิยัลโล่ เขาได้รับโอกาสที่จะใช้ความสามารถของตนในลีกที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในเอเชีย การมีประสบการณ์ใน NBA และ จีลีก จะเป็นประโยชน์ในการสร้างชื่อเสียงให้เขาใน CBA ซึ่งเป็นที่คาดหวังว่าเขาจะกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมในฤดูกาลหน้า

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา