เลเกอร์สต้องเลือก! ทุ่มเทรดผู้เล่นมือดีหรือรับภาระภาษีฟุ่มเฟือย เพื่อหวังล่าถ้วยแชมป์ฤดูกาล 2024-25

การตัดสินใจสำคัญของแฟรนไชส์ยักษ์ใหญ่อย่าง แอลเอ เลเกอร์ส ในฤดูกาล 2024-25 กำลังเข้ามาถึงทางแยกครั้งสำคัญ หากเป้าหมายของพวกเขาคือการคว้าตำแหน่งแชมป์ การเทรดผู้เล่นระดับท็อปมาเสริมทีมอาจเป็นทางออกเดียวที่เหลืออยู่ แต่ราคาที่ต้องจ่ายก็ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เพราะต้องยอมรับภาระ ภาษีฟุ่มเฟือย ที่ตามมาจากการใช้เงินเกินเพดานค่าจ้าง ซึ่งเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง แต่ก็อาจเป็นหนทางเดียวที่จะนำทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ตามรายงานจาก บลีเชอร์ รีพอร์ต ฝ่ายบริหารของ เลเกอร์ส กำลังถูกกดดันอย่างหนักให้ตัดสินใจเลือกทิศทางการทำทีมในฤดูกาลนี้ ว่าจะยังคงดำเนินนโยบายอย่างครึ่งๆ กลางๆ แบบเดิม หรือจะเสี่ยงทุ่มหมดหน้าตักในขณะที่หน้าต่างแห่งโอกาสในการล่าแชมป์ยังเปิดอยู่ แต่ก็จะไม่เปิดตลอดไป เพราะต้องยอมรับว่า เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ของทีม กำลังโรยราลงไปตามกาลเวลา

แม้ว่าปัจจุบันขุมกำลังของเลเกอร์สจะดูแข็งแกร่ง แต่หากพิจารณาค่าจ้างเก่าที่ยังค้างจ่าย รวมถึงค่าใช้จ่ายที่เกินเพดานค่าจ้าง (ซาลารี่ แคป) อยู่ในขั้นที่ 2 ก็ทำให้การเทรดหรือไม่เทรดผู้เล่นระดับท็อปเข้ามาเสริมทีมก็ยังคงต้องเผชิญกับ ภาษีฟุ่มเฟือย ที่ต้องจ่ายหนักอยู่ดี ดังนั้น หากจะเสี่ยงเพื่อทุ่มทุนสร้างเสริมทีมขึ้นมาอีกครั้ง การตัดสินใจเทรดผู้เล่นอาจเป็นทางเลือกที่สมเหตุสมผลที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่ถูกเชื่อมโยงกับการเทรดมาเสริมทีมก็มีมากมาย หนึ่งในนั้นที่เด่นชัดคือ แซ็ค ลาวีน จาก ชิคาโก บูลส์, เทร ยัง จาก แอตแลนตา ฮอว์กส์, เจอรามี่ แกรนต์ จาก ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส และ แบรนด้อน อินแกรม จาก นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ทุกคนล้วนเป็นผู้เล่นระดับคุณภาพที่สามารถเข้ามาเติมเต็มทีมได้ทันที แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการทุ่มทุนมหาศาล

ปัญหาที่ตามมาก็คือ เลเกอร์ส มีสิทธิ์ดราฟต์รอบแรกเหลืออยู่น้อยมาก เนื่องจากพวกเขาได้เทรดออกไปแล้วจนแทบเกลี้ยงไม่ต่ำกว่า 6 คลาสข้างหน้า ซึ่งทำให้การเจรจาหาผู้เล่นเข้ามาเสริมทีมเป็นไปได้ยากขึ้น ดังนั้น แฟนๆ ของทีมต้องลุ้นกันอย่างหนักว่าฝ่ายบริหารจะตัดสินใจเลือกเส้นทางใดในการเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง

ติดตามข่าวสารบาสเกตบอลได้ที่ : บาสสดบ้านกีฬา