วิเคราะห์บอลวันนี้ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2024 ระหว่าง อินโดนีเซีย พบ ออสเตรเลีย 11/9/67

วิเคราะห์บอลวันนี้ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2024 อินโดนีเซีย ปะทะ ออสเตรเลีย

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2024 ในแมตช์สำคัญระหว่าง อินโดนีเซีย ที่จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ออสเตรเลีย ในวันที่ 11 กันยายน 2567 ถือเป็นหนึ่งในเกมที่น่าติดตามอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อทั้งสองทีมต่างต้องการเก็บชัยชนะเพื่อรักษาโอกาสในการเข้าสู่รอบถัดไป แม้ว่าออสเตรเลียจะมีผลงานที่โดดเด่นกว่า แต่เกมนี้ถือเป็นโอกาสของอินโดนีเซียที่จะใช้ความได้เปรียบในบ้านในการต่อสู้กับยักษ์ใหญ่จากโซนเอเชีย

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

ในการพบกันครั้งล่าสุด ออสเตรเลีย เปิดบ้านเอาชนะ อินโดนีเซีย ไปด้วยสกอร์ 4-0 ซึ่งสะท้อนถึงความเหนือชั้นของทีมออสเตรเลียในการเจอกันที่ผ่านมา โดยออสเตรเลียชนะไปถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุดและเสมอ 1 เกม ขณะที่อินโดนีเซียไม่สามารถเอาชนะออสเตรเลียได้เลยในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม สถิติในบ้านของอินโดนีเซียยังคงเป็นความหวังที่พวกเขาจะใช้เป็นอาวุธสำคัญในการเจอกับทีมเยือน

ความพร้อมของทั้งสองทีม

อินโดนีเซีย
ทีมชาติอินโดนีเซียภายใต้การคุมทีมของ ชิน แท-ยง กุนซือชาวเกาหลีใต้ ยังคงต้องปรับตัวรับมือกับปัญหานักเตะบาดเจ็บ โดยเฉพาะ โธม เฮย์ กองกลางเชื้อสายดัตช์ที่ถูกถอดออกในเกมก่อนเนื่องจากอาการบาดเจ็บ คาดว่า มาร์เซลิโน่ เฟอร์ดินาน นักเตะดาวรุ่งจาก อ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ในลีกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ จะได้รับโอกาสลงเล่นแทน นอกจากนี้ ยังมีผู้เล่นลูกครึ่งอีกหลายคนที่เป็นกำลังหลักในทีม อินโดนีเซียจะใช้ระบบ 5-4-1 โดยมี ราฟาเอล ชเตร้าค์ เป็นกองหน้าตัวเป้าเพื่อหวังทำประตูในเกมนี้

ออสเตรเลีย
ทีมชาติออสเตรเลีย นำทีมโดยกุนซือ เกรแฮม อาร์โนลด์ ต้องเจอกับปัญหาหนักใจจากการแพ้ บาห์เรน ในเกมล่าสุด แถมยังเสีย คูซินี่ เยงกี้ ที่ได้รับใบแดงและต้องพลาดการลงสนามในเกมนี้ คาดว่า มิทเชลล์ ดุ๊ค จะได้รับหน้าที่แทนในการเป็นตัวหลักในแดนหน้า ทีมออสเตรเลียจะลงสนามในระบบ 4-3-3 โดยมีแนวรุกสามประสานอย่าง มาร์ติน บอยล์, มิทเชลล์ ดุ๊ค และ เคร็ก กู๊ดวิน ที่จะช่วยกันทำประตูเพื่อเก็บชัยชนะในการแข่งขันครั้งนี้

ดูบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 2024 ถ่ายทอดสด อินโดนีเซีย vs ออสเตรเลีย 11/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

อินโดนีเซีย
อินโดนีเซียมีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นในช่วงหลัง โดยใน 6 เกมล่าสุด พวกเขาชนะไป 3 เกม เสมอ 2 และแพ้เพียง 1 เกม โดยเกมล่าสุดอินโดนีเซียบุกไปเสมอกับ ซาอุดีอาระเบีย 1-1 ฟอร์มโดยรวมถือว่าน่าพอใจ โดยเฉพาะเกมรับที่สามารถรับมือกับคู่แข่งได้ดี แม้จะเสียประตูไปบ้าง แต่พวกเขาก็ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีอย่างต่อเนื่อง

ออสเตรเลีย
ทีมชาติออสเตรเลีย ฟอร์มโดยรวมยังคงแข็งแกร่ง โดยใน 6 เกมล่าสุด ชนะ 4 เกม เสมอ 1 และแพ้ 1 เกมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เกมล่าสุดพวกเขาพ่ายให้กับบาห์เรน 0-1 ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ที่ทำให้ฟอร์มของทีมสะดุดไปพอสมควร ออสเตรเลียจำเป็นต้องเร่งแก้ไขปัญหาเกมรุกหากหวังจะกลับมาคว้าชัยชนะในเกมนี้

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

แม้ว่าฟอร์มการเล่นของ อินโดนีเซีย ในช่วงหลังจะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อเทียบกับทีมชาติออสเตรเลียที่มีศักยภาพในการเล่นที่แข็งแกร่งและมีนักเตะที่มีคุณภาพสูง เกมนี้ออสเตรเลียจะเป็นฝ่ายที่เปิดเกมบุกอย่างเต็มที่ เนื่องจากพวกเขาต้องการชัยชนะเพื่อรักษาตำแหน่งในรอบคัดเลือกต่อไป ขณะที่อินโดนีเซียคงจะเน้นการเล่นเกมรับและรอสวนกลับ ด้วยสถิติการพบกันที่ผ่านมาและความได้เปรียบทางศักยภาพของผู้เล่น ทรรศนะบอลบ้านกีฬา คาดว่าเกมนี้ ออสเตรเลีย จะเป็นฝ่ายที่เก็บชัยชนะได้ แม้จะเป็นเกมเยือนก็ตาม

สกอร์ที่คาด

ออสเตรเลีย ชนะ อินโดนีเซีย 1-0

ฟันธง

ทีมเยือน ออสเตรเลีย น่าจะเก็บสามแต้มได้สำเร็จ