เพียร์ส มอร์แกน ซัดแรง! ตราหน้า เอริค เทน ฮาก ไร้ศักยภาพในการจัดการแข้งระดับท็อป

เพียร์ส มอร์แกน นักข่าวและพิธีกรชื่อดังชาวอังกฤษ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ เอริค เทน ฮาก อย่างหนัก โดยตราหน้ากุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็น “ไอ้โง่สมบูรณ์แบบ” พร้อมเสริมว่าการจัดการทีมที่ไม่ดีและการบริหารนักเตะระดับท็อปเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาไม่สามารถพา “ปีศาจแดง” กลับมายิ่งใหญ่ได้

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

มอร์แกน ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ อาร์เซน่อล และมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังจากที่เขาได้ทำการสัมภาษณ์สุดดราม่าที่พาดพิงถึงทั้งสโมสรและ เทน ฮาก จนนำไปสู่การแยกทางระหว่างโรนัลโด้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปลายปี 2022 มอร์แกนไม่เคยหยุดโจมตี เทน ฮาก โดยก่อนหน้านี้เขาเคยเรียกกุนซือชาวดัตช์ว่า “ตัวตลก” สำหรับการจัดการกับสถานการณ์ที่ส่งผลให้ทีมต้องปล่อยโรนัลโด้ออกจากสโมสร

ในช่วงต้นฤดูกาลนี้ ผลงานของ เทน ฮาก กลับแย่ลงอีก เมื่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบปัญหาแพ้ 3 จาก 3 เกมแรกในลีก ทำให้กุนซือรายนี้ต้องเผชิญกับแรงกดดันอย่างหนัก แม้ว่าฤดูกาลที่แล้วเขาจะช่วยทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาก็ตาม

มอร์แกน กล่าวอย่างดุดันว่า “เอริค เทน ฮาก เป็นคนโง่โดยสมบูรณ์แบบ ผมขอโทษนะแต่เขาเป็นแบบนั้นจริงๆ ตั้งแต่เขาเข้ามาคุมทีม คุณดูสิ เขาเอาแต่พูดจาไร้สาระ ทุกวันนี้เขาพูดอะไรเกี่ยวกับ แฮร์รี่ พอตเตอร์ หรืออะไรทำนองนั้น มันไร้สาระสิ้นดี และมันก็เหมือนที่ โรนัลโด้ เคยพูดไว้ตอนให้สัมภาษณ์กับผม ซึ่งมันชัดเจนมากว่า เทน ฮาก ไม่สามารถนำทีมนี้ไปสู่ความสำเร็จได้”

มอร์แกน ยังชี้ชัดว่า ปัญหาหลักของ เทน ฮาก คือการไม่สามารถจัดการนักเตะพรสวรรค์สูงได้ “เขาทำตัวเหมือนเป็นครูในโรงเรียนเล็กๆ ที่ไม่เข้าใจว่าจะจัดการกับนักเตะระดับท็อปอย่างไร ดูจากนักเตะที่เขาจัดการไม่ได้ในทีมนี้สิ: คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เจดอน ซานโช่, มาร์คัส แรชฟอร์ด ทั้งหมดนี้เป็นนักเตะชั้นยอด แต่ เทน ฮาก กลับไม่สามารถทำให้พวกเขาเล่นในระดับที่ควรจะเป็นได้”

นอกจากนี้ มอร์แกนยังเสริมว่า “เขาทำได้แค่จัดการนักเตะที่เขาดึงมาจาก อาแจ็กซ์ ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เคยมีประสบการณ์ในเวทีระดับโลก แต่สำหรับนักเตะระดับท็อป เขาไม่มีทางทำได้ดี ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าผมต้องพูดแบบนี้ แต่มันเป็นความจริงที่เห็นได้ชัดจากฟอร์มการเล่นของทีมในฤดูกาลนี้ ซึ่งแย่ลงกว่าเมื่อปีที่แล้ว”

มอร์แกนยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ เขายังยกตัวอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ว่าหากยังอยู่ในทีมปัจจุบัน เขาคงเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในทีม “คุณลองดูสิว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงแสดงความยอดเยี่ยมกับทีมชาติโปรตุเกส แม้จะอายุ 38 ปีแล้ว เขาคือนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา และเขายังคงเป็นดาวยิงอันดับหนึ่งของโลก ด้วยผลงานการยิงไปถึงเกือบพันประตู (901 ประตู)”

ติดตามข่าวบอลนอกอัพเดทก่อนใครที่ ข่าวกีฬาฟุตบอลบ้านกีฬา