วิเคราะห์บอลวันนี้ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ระหว่าง เวเนซุเอลา พบ อุรุกวัย 10/9/67

วิเคราะห์บอล ศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 นัดที่น่าจับตามองระหว่าง เวเนซุเอลา และ อุรุกวัย ซึ่งจะฟาดแข้งกันในคืนวันพุธที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 05.00 น.

ณ สนามเหย้าของเวเนซุเอลา ทั้งสองทีมต่างมีเป้าหมายเดียวกันคือการคว้าชัยเพื่อเพิ่มคะแนนสะสมในรอบคัดเลือก การเจอกันครั้งนี้เต็มไปด้วยความดุเดือด ทั้งในแง่ของฟอร์มการเล่นและสภาพทีมที่ต้องปรับเปลี่ยนมากมาย

ข้อมูลเชิงลึกและสถิติการพบกันของทั้งสองทีม

ดูบอลสด ดูบอลออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

เวเนซุเอลา แม้จะอยู่ในอันดับที่ยังไม่สูงนัก แต่สถิติ 6 เกมหลังสุดพวกเขายังคงมีฟอร์มที่ไม่แน่นอน โดยชนะ 3 เสมอ 2 และแพ้ 1 เกม พวกเขาไม่ชนะใครใน 2 เกมล่าสุด และเสียประตูมาแล้วใน 2 เกมติด การทำประตูยังคงมีความหวัง แต่ในแง่ของการป้องกันยังคงต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ทางฝั่ง อุรุกวัย ทีมของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ฟอร์มยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทางมากนัก โดยชนะเพียง 1 เกมจาก 6 เกมล่าสุด เสมอไปถึง 4 และแพ้ 1 เกม การทำประตูยังคงเป็นจุดแข็งของทีม แต่ความมั่นคงในแนวรับกลับน้อยลงมาก เสียประตูในหลายเกมติดต่อกัน ทำให้ทีมต้องปรับแทคติกใหม่เพื่อหาทางเก็บสามแต้มในเกมนี้

การพบกัน 10 ครั้งล่าสุด เวเนซุเอลา ไม่สามารถเอาชนะ อุรุกวัย ได้เลย โดยชนะเพียงครั้งเดียว เสมอ 5 และแพ้ถึง 4 เกม การเจอกันครั้งล่าสุด อุรุกวัย ชนะเวเนซุเอลาไปด้วยสกอร์ 4-1 เกมนี้จะเป็นการทดสอบฟอร์มของทั้งสองทีมอีกครั้งหนึ่ง

ความพร้อมของแต่ละทีม

เวเนซุเอลา ภายใต้การคุมทีมของ เฟอร์นานโด บาติสต้า อาจจะมีการปรับผู้เล่นบางตำแหน่งในเกมนี้ โดยนักเตะอย่าง ดาร์วิน มาคิส จากเรอัล บายาโดลิด และ เยเฟอร์ซอน โซเตลโด้ จากเกรมิโอ้ ที่ลงสนามในฐานะตัวสำรองในเกมก่อน มีโอกาสสูงที่จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมนี้ แต่ทีมจะขาดกองกลางคนสำคัญอย่าง คริสเตียน กาสเซเรส ที่สะสมใบเหลืองครบ ทำให้ต้องพลาดการลงสนามในเกมนี้ คาดว่าเวเนซุเอลาจะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ซาโลมอน รอนดอน เป็นหัวหอกตัวเป้าคอยทำหน้าที่ล่าตาข่าย

อุรุกวัย ภายใต้การนำของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า มีปัญหาผู้เล่นหลายคนที่ไม่สามารถลงสนามได้ เนื่องจากการโดนโทษแบนจากกรณีเหยียดเชื้อชาติ รวมถึงการบาดเจ็บของนักเตะหลักอย่าง ดาร์วิน นูนเญซ, โรดริโก้ เบนตันกูร์, โรนัลด์ อาเราโฆ่, โฮเซ่ มาเรีย ฆิมิเนซ และ มาติอัส โอลิเวร่า ทำให้บิเอลซ่าต้องหันไปพึ่งนักเตะสำรองเป็นส่วนใหญ่ในเกมนี้ โดยทีมจะลงสนามในระบบ 4-3-3 มีสามประสานแนวรุกอย่าง ฟากุนโด้ เปญิสตรี้, มักซิมิเลียโน่ อาเราโฆ่ และ ลูเซียโน่ โรดริเกวซ ที่จะคอยสร้างโอกาสในการทำประตู

ดูบอลสด ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ 2024 ถ่ายทอดสด เวเนซุเอลา vs อุรุกวัย 10/9/67 – บ้านกีฬา (bankeela.com)

ฟอร์มล่าสุดของทั้งสองทีม

เวเนซุเอลา: ผลงานล่าสุดของ เวเนซุเอลา ยังไม่ดีเท่าที่ควร ในเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปพ่ายแพ้ให้กับ โบลิเวีย แบบเละเทะ 0-4 และฟอร์มการเล่นใน 6 เกมหลังสุดพวกเขาชนะเพียง 3 เกม เสมอ 2 และแพ้ 1 เกม แม้ว่าฟอร์มช่วงต้นจะดี แต่ผลงานในช่วงหลังกลับตกต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด

อุรุกวัย: ฟอร์มการเล่นของ อุรุกวัย ในช่วงหลังไม่ค่อยดีนัก เกมล่าสุดเสมอกับ ปารากวัย 0-0 ทำให้พวกเขาเสมอติดต่อกัน 3 เกม และไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลยใน 5 เกมหลัง ฟอร์มของทีมชุดสำรองที่บิเอลซ่าจัดลงสนามยังไม่เข้าที่เข้าทาง ทำให้ผลงานไม่ดีตามที่คาดหวัง

การวิเคราะห์และแนวโน้มเกมโดยทรรศนะบอลบ้านกีฬา

แม้ว่าทั้งสองทีมจะมีฟอร์มที่ไม่ค่อยดีในช่วงหลัง แต่การเล่นในบ้านของ เวเนซุเอลา อาจทำให้พวกเขามีโอกาสที่ดีกว่าเล็กน้อย เนื่องจาก อุรุกวัย ต้องใช้ผู้เล่นสำรองลงสนามเป็นส่วนใหญ่ การเจอกันในครั้งนี้จึงมีโอกาสที่เจ้าบ้านจะสามารถคว้าผลเสมอได้ ทรรศนะบอลบ้านกีฬา มองว่าเกมนี้มีโอกาสสูงที่จะเสมอกัน โดยทั้งสองทีมจะเน้นเล่นอย่างระมัดระวัง และไม่น่าจะมีประตูมากนัก

สกอร์ที่คาด

เวเนซุเอลา อาจสามารถยันเสมอ อุรุกวัย ได้ โดยสกอร์ที่คาดคือ เสมอกัน 0-0

ฟันธง

รองเวเนซุเอลา ไม่น่าแพ้ในเกมนี้